Mâu thuẫn với bạn,3 học sinh ở Nghệ An ăn lá ngón tự tử

Mâu thuẫn với bạn,3 học sinh ở Nghệ An ăn lá ngón tự tử
Phát sinh mâu thuẫn, 3 học sinh ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ăn lá ngón tự tử. Rất may cả 3 em đã được người thân kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 18h ngày 2/3, y bác sĩ tại Bệnh xá Quân dân y Đoàn kinh tế quốc phòng 4 ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã tiếp nhận và cấp cứu cho 3 học sinh gồm X.Y.L (SN 2009); X.Y.R (SN 2003) cùng trú ở bản Na Cáng và M.Y.R (SN 2003) trú ở bản Kẻo Bắc, xã Na Ngoi bị ngộ độc lá ngón.

Theo các y bác sĩ tại bệnh xá, thời điểm được đưa vào bệnh xá, các em đã rơi vào tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch. 

Ngay sau đó, y bác sĩ bệnh xá đã cấp cứu rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim, trợ sức và truyền dịch giải độc. Trong ba em học sinh thì 2 em bị ngộ độc nặng, 1 em nhẹ hơn. Do được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của cả ba em đều đã qua cơn nguy hiểm. Được biết nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của 3 em là do trên đường đi học về thì phát sinh mâu thuẫn giữa các nhóm bạn.

Phát sinh mâu thuẫn với bạn, 3 học sinh ăn lá ngón tự tử
Bệnh nhân tại Bệnh xá Quân dân Y Đoàn Kinh tế

Đến sáng ngày 3/3, trên Tuổi trẻ Online bác sĩ Nguyễn Quang Minh - Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế quốc phòng cho biết sức khỏe ba ăn lá ngón tự tử đã ổn định và sẽ được cho về nhà theo dõi sau khi được các bác sĩ cấp cứu.

Lá ngón không những quen thuộc với người dân miền núi mà cũng khá phổ biến bởi đây là căn nguyên gây ra nhiều ca tử vong bởi sự bất cẩn hoặc thiếu hiểu biết của người dân. Hàng năm, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa không ít thông tin liên quan đến các ca ngộ độc, thậm chí tử vong do ăn nhầm lá ngón.

Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… sau đó bị mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, răng cắn chặt, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và tử vong rất nhanh do ngừng hô hấp.

Các ca ngộ độc lá ngón không chỉ xảy ra ở trẻ em mà ngay cả người lớn cũng không loại trừ. Tại các tỉnh như Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La và một số huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh… các bệnh viện thường xuyên phải cấp cứu các trường hợp đáng tiếc nói trên

Bình luận

1 bình luận, đánh giá

NCNeil Chittenden

Hello cuocsong.giaoducthoidai.vn, I hope this message finds you in great spirits. Today, I bring to your attention a tool that could fundamentally transform your project management and overall business efficiency. Imagine a user-friendly platform that offers a dynamic range of services, content creation to data analysis. All readily available to boost your project's productivity and impact, bypassing the usual complications of onboarding additional staff. Does this spark your curiosity? [Discover the Possibilities Now]( https://seranking.life/FreeTrials ) Our platform boasts clear-cut pricing and a secure transaction system, guaranteeing you receive exactly what you need, promptly and without unexpected hitches. Don't let your projects lag behind. Make them a benchmark in your industry. [Get Started Today]( https://seranking.life/FreeTrials ) To your success, Sam McKenny

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thương Tín nhận show cát-xê 30 triệu đồng ở Đà Nẵng, được trả thêm 1 khoản đặc biệt

Thương Tín nhận show cát-xê 30 triệu đồng ở Đà Nẵng, được trả thêm 1 khoản đặc biệt

14-05-2024 06:35

Nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ rằng, anh vừa kết nối cho Thương Tín một show diễn với cát-xê 30 triệu đồng. Ngoài ra, diễn viên Thương Tín còn được chủ show trả thêm 5 triệu đồng tiền đi lại.

Nổi bật trang chủ
TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục đề xuất miễn học phí bậc THCS
14 Tháng 05, 2024

Nhằm hỗ trợ 100% học phí bậc trung học cơ sở (THCS) năm học 2024- 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM vừa đề xuất chi 421 tỷ đồng.

Đọc thêm
Giải cứu doanh nhân bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng

Giải cứu doanh nhân bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng

13 Tháng 05, 2024

Các đối tượng biết phó giám đốc công ty tư vấn thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ khá giả nên...

Hà Nội: Xác minh thông tin taxi đi 50m lấy 500.000 đồng của 'khách Tây'

Hà Nội: Xác minh thông tin taxi đi 50m lấy 500.000 đồng của 'khách Tây'

13 Tháng 05, 2024

Công an phường Hàng Buồm xác minh thông tin hai du khách người nước ngoài bị tài xế taxi lấy 500.000 đồng khi di chuyển...

'Người đẹp Tây đô' Việt Trinh:  'Thời điểm mới lớn, tôi rất lụy tình'

'Người đẹp Tây đô' Việt Trinh: 'Thời điểm mới lớn, tôi rất lụy tình'

13 Tháng 05, 2024

'Thời điểm mới lớn, tôi rất lụy tình. Đôi lúc một hai ngày cãi nhau chưa huề, tôi như bị thất tình”, Việt Trinh nói...

Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học

Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học

13 Tháng 05, 2024

Tính tới tháng 5/2024, nhiều trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển sớm. Dựa vào mức điểm sàn, thí sinh cân nhắc...

3 tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều nhất

3 tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều nhất

11 Tháng 05, 2024

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa là 3 tỉnh thành có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều...

0.67426 sec| 2264.773 kb