Kon Tum tiếp tục xảy ra trận động đất mạnh 3,4 độ Richter

Kon Tum tiếp tục xảy ra trận động đất mạnh 3,4 độ Richter
Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết, sáng nay một trận động đất mạnh 3,4 độ Richter xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Theo thông tin trên báo VTC News, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) cho biết, vào 9 giờ 37 phút 41 giây sáng nay (6/5) một trận động đất mạnh 3,4 độ Richter xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Được biết, trận động đất này có độ sâu chấn tiêu khoảng 10km và không gây rủi ro về thiên tai. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi.

Trước đó, như báo chí đưa tin, từ năm 2021 đến ngày 18/4/2022, huyện Kon Plông xảy ra 169 trận động đất. Trong đó, từ ngày 1/1/2022 đến 22/4/2022 xảy ra 70 lần động đất. Trận động đất mạnh nhất từ trước đến nay với cường độ 4,5 độ Richter ghi nhận hôm 18/4.

Kon Tum tiếp tục xảy ra một trận động đất mạnh 3,4 độ Richter

Vị trí tâm chấn trận động đất xảy ra sáng 6/5 (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Liên quan đến các trận động đất xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây, Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum cho biết, ngày 05/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 1300/UBND-NNTN về việc theo dõi, xử lý động đất tại huyện Kon Plông.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và , Công Thương, Xây dựng, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh, UBND các huyện, thành phố theo dõi, phối hợp với các cơ quan Trung ương triển khai thực hiện ý kiến kết luận của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng về đánh giá ảnh hưởng của động đất tới công trình xây dựng tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tại Thông báo số 45/TB-BXD ngày 28/4/2022 của Bộ Xây dựng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường theo dõi dư chấn động đất trên địa bàn tỉnh, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho Nhân dân để biết các biện pháp ứng phó khi xảy ra động đất; kịp thời thông tin kết quả kiểm tra, nghiên cứu, đánh giá nguyên nhân, mức độ nguy cơ ảnh hưởng động đất của các đơn vị chức năng để Công bố cho chính quyền cơ sở và người dân được biết, chủ động ứng phó, tránh gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

Bên cạnh đó, đề nghị CTCP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh khẩn trương đầu tư, lắp đặt bổ sung mới 03 trạm quan sát động đất và kết hợp với 03 trạm quan sát động đất hiện có do Viện Vật lý địa cầu đã lắp đặt; hỗ trợ cấp kinh phí cho việc vận hành mạng trạm quan trắc động đất ở khu vực công trình thủy điện Thượng Kon Tum (06 trạm);

Công ty Cổ phần thủy điện Đăk Đrinh khẩn trương đầu tư, lắp đặt mới 02 trạm quan sát động đất và cấp kinh phí cho việc vận hành 02 trạm quan sát động đất ở khu vực công trình thủy điện Đăk Đrinh để kết nối vào hệ thống với 06 trạm quan sát động đất ở khu vực công trình thủy điện Thượng Kon Tum.

Việc này nhằm ghi nhận nhanh, chính xác, đầy đủ các trận động đất xảy ra tại khu vực Kon Plông và các khu vực lân cận phục vụ theo dõi diễn biến hoạt động động đất và vận hành an toàn công trình thủy điện.

Ngoài ra, giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối, theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện các nội dung nêu trên; đồng thời, phối hợp với UBND huyện Kon Plông, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh và các đơn vị liên quan, các chủ đập thủy điện trao đổi, phối hợp với Viện vật lý địa cầu để xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các kỹ năng ứng phó khi động đất xảy ra cho các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

21 Tháng 04, 2024

Ông N.V.H. ở thị xã An Nhơn, Bình Định nhận được tin nhắn facebook của con gái nói rắng cháu ngoại bị ốm nên đã...

0.58797 sec| 2256.055 kb