Hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine

Hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine
Theo thống kê của Cục Công nghệ thông tin, tính đến chiều ngày 28/3, có hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine.

Theo Cục Thông tin, Bộ Y tế cập nhật đến chiều 28/4 đã có hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine. Con số này tăng thêm khoảng 800.000 người so với thống kê cách đó 2 ngày.

Thông tin trên Lao động cho biết, hộ chiếu vaccine điện tử là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh Châu Âu ban hành hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Thời hạn của hộ chiếu vaccine điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới. Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm. Quá trình này được thực hiện do các cơ sở tiêm chủng, Cục Y tế dự phòng là đầu mối để ký số.

Theo Sức khỏe & , Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu trước 1/6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật xác thực thông tin tiêm chủng. Hiện người dân đã tiêm, chỉ còn khâu thông tin, nếu thiếu, chưa chính xác thì phải cập nhật lại; việc này tuyến xã phải thực hiện dưới sự chỉ đạo của cấp huyện, cấp tỉnh; các địa phương phải quan tâm chỉ đạo vấn đề này.

Hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine
Ảnh minh họa.

Tại hội nghị trực tuyến ngày 26/4, quán triệt việc 'làm sạch' dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 do liên Bộ Y tế - Bộ Công an tổ chức kết nối đến hơn 11.000 điểm cầu trên toàn quốc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết kết quả triển khai liên thông dữ liệu dân cư quốc gia và dữ liệu tiêm chủng hiện chưa đạt được như mong muốn. Hiện nay, cả nước đã tiêm tiêm hơn 212 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân theo hướng dẫn, song vẫn còn 7,6 triệu mũi tiêm chưa cập nhật lên hệ thống phần mềm, dù Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhiều lần thúc giục.

Trong số hơn 73,4 triệu người có căn cước công dân/chứng minh nhân dân còn 43.491.814 mũi tiêm đã xác minh nhưng còn sai thông tin gồm số định danh, ngày sinh, họ tên và thông tin khác.

Với hơn 8,8 triệu người không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc sai định dạng căn cước công dân/chứng minh nhân dân, 3.364.726 mũi tiêm không xác định được với cơ sở dữ liệu về quốc gia về dân cư.

Về quy định nhập liệu, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết Đối với người Việt Nam: bắt buộc sử dụng số căn cước công dân/ chứng minh nhân dân. Chỉ những đối tượng đã được xác minh đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mới ký được xác nhận hộ chiếu vaccine.

Đối với người nước ngoài tiêm tại Việt Nam: sử dụng số hộ chiếu, không cần xác minh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm về tính chính xác.

Đối với các mũi tiêm mới, hoàn thành nhập dữ liệu và ký số xác nhận trong ngày theo Công văn số 1815/BYT-CNTT ngày 8/4/2022, tuy nhiên trong thực tế triển khai, Cục Công nghệ thông tin nhận được phản ánh của một số đơn vị về việc không ký xác nhận được trong ngày vì phải chờ kết quả xác minh thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Lộ khoảnh khắc con gái Bảo Anh lúc mới 7 tháng tuổi
24 Tháng 04, 2024

Diện mạo con gái Bảo Anh hồi 7 tháng tuổi khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì quá xinh xắn, đáng yêu.

Đọc thêm
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, nam ca sĩ Nathan Lee khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố lấy vợ và hé lộ quy định đầu...

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, Ngọc Trinh đã zoom cận tình trạng những vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô và tiết lộ...

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

22 Tháng 04, 2024

Không qua người hỗ trợ, Thương Tín hiện tại đã tự trao đổi, thỏa thuận cát-xê và nhận show qua điện thoại.

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

22 Tháng 04, 2024

Hòa Minzy hết tặng bất động sản, nay còn mua thêm món quà đặc biệt cho trợ lý mong muốn cả hai sẽ đồng hành...

0.64971 sec| 2268.383 kb