Hơn 100 người nộp đơn tố cáo Manulife và SCB tới Công an TP.HCM

Hơn 100 người nộp đơn tố cáo Manulife và SCB tới Công an TP.HCM
Nhiều khách hàng đã tập trung tại Công an TP.HCM để nộp hơn 100 đơn tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.

Sau khi Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo Ngân hàng TP Sài Gòn (SCB) liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam đầu tư gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư", sáng 20/4, nhiều khách hàng khác đã tập trung để cùng tiếp tục nộp đơn lên cơ quan công an.

Đa số người nộp đơn tố cáo đều chung tình cảnh gửi tiết kiệm tại ngân hàng và bị nhân viên ngân hàng tư vấn mua gói bảo hiểm bảo vệ sức khỏe có lãi giống như gửi tiết kiệm. Trong đó, rất nhiều khách hàng là người cao tuổi không được tư vấn trung thực, đầy đủ từ đầu và trình độ hiểu biết hạn chế nên tin tưởng hoàn toàn vào người tư vấn.

khach_hang_to_cao_scb

Khách hàng đến công an tố cáo Manulife và SCB

Bà Lại Thị Thủy 57 tuổi (quận 10, TP.HCM) cho biết bà mua bảo hiểm của hợp đồng Bảo hiểm "Tâm an đầu tư" được phân phối qua kênh ngân hàng SCB. Bà làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Manulife Việt Nam cố tình cung cấp thông tin sai sự thật về sản phẩm “Tâm an đầu tư” nhằm lừa người dân mua bảo hiểm nhân thọ thông qua trung gian bán hàng là SCB và nhân viên tư vấn của Manulife Việt Nam.

"Tôi cũng được tư vấn gói bảo hiểm đầu tư cam kết lãi 15%. Tuy tuổi đã cao nhưng không hề được khám , tất cả các mục thông tin sức khoẻ của người được bảo hiểm đều là do nhân viên tư vấn tự khai vào", bà thông tin.

Bà Thủy cho biết hợp đồng được kê khai là chủ cửa hàng nội thất, thu nhập trên 60 triệu đồng một tháng, thực chất bà không làm về mảng nội thất và thu nhập cũng không phải như vậy.

"Trên 3 loại giấy tờ: Giấy xác nhận đã nhận hợp đồng bảo hiểm, phiếu đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro, bảng phân tích nhu cầu tài chính, tất cả các thông tin đều là do nhân viên tự kê khai sai sự thật, tôi hoàn toàn không có và kiến thức về đầu tư tại thời điểm đó, và mức độ chịu đựng rủi ro bằng không, nhưng nhân viên lại khai ngược lại", trong đơn tố cáo nêu rõ.

Theo bà Thủy, 15% chỉ là lãi ước tính trong trường hợp đạt được mức tỷ suất sinh lời cao nhất và đây không phải là mức lãi cam kết mà tùy thuộc vào tình hình đầu tư và tình trạng thua lỗ là điều có khả năng xảy ra rất cao và trong tình hình thị trường chứng khoản Việt Nam đang đi xuống như hiện nay do áp lực từ việc tăng lãi suất và các tin xấu của lĩnh vực bất động sản, việc thua lỗ thực tế đang diễn ra.

"Chúng tôi hoàn toàn không được tư vấn về các rủi ro có thể xảy ra khi đầu tư. Chúng tôi được tư vấn rằng đây là một hình thức đầu tư sinh lời lãi cao đồng thời giống như gửi tiết kiệm linh hoạt nên chắc chắn 100% sẽ nhận được lãi 15%", bà nói.

Bà Thủy mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, giúp đỡ để lấy lại tổng số tiền mà Manulife đã chiếm đoạt là 74,65 triệu đồng, cùng với một khoản đền bù lãi suất theo thị trường cho những thiệt hại về mặt kinh tế, thời gian và tinh thần mà bà phải gánh chịu trong thời gian qua, ở thời điểm hiện tại tương đương 10%/năm.

Trả lời báo chí, đại diện Manulife Việt Nam cho biết đơn vị đã ghi nhận tình hình vụ việc.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

02-05-2024 17:00

Với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao', những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ nạn nhân sang nước ngoài và ép làm việc 13-18 giờ mỗi ngày. Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150-200 triệu đồng.

Nổi bật trang chủ
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
02 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh có thể liên lạc tới tổng đài hỗ trợ theo số máy 1800 8000, nhánh số 2.

Đọc thêm
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

01 Tháng 05, 2024

Vấn nạn vé giả, giá "cắt cổ" đang là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc.

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

01 Tháng 05, 2024

Do ảo giác khi sử dụng ma túy, Phạm Thị Ngọc Bích (30 tuổi, ngụ quận 8) đã xông vào trụ sở công an tấn...

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

01 Tháng 05, 2024

Sau tiếng nổ nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, có 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị...

0.59742 sec| 2255.75 kb