Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19. Theo đó, việc kiểm tra định kỳ phải được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định, đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh; có thể thực hiện chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ; linh hoạt thực hiện vào các thời điểm phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại các đơn vị.
Với lớp 1, lớp 2, Sở GD&ĐT yêu cầu bài kiểm tra tổ chức bằng hình thức trực tiếp. Các trường thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp thực tế, đảm bảo an toàn trong phòng dịch; lập kế hoạch thời gian thực hiện bài kiểm tra định kỳ, tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện.
Các trường cũng cần chia nhỏ số học sinh/lớp đảm bảo an toàn phòng dịch để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung “cốt lõi” cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra định kỳ đối với môn Toán, môn Tiếng Việt. Trong trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ, học sinh không thể đến trường thì có thể chuyển sang thi trực tuyến.
Với lớp 3, lớp 4, lớp 5, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, phù hợp với điều kiện cụ thể và diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại đơn vị vào thời điểm tổ chức đánh giá. Riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra định kỳ vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II đối với môn Toán và môn Tiếng Việt theo quy định.
Về việc tổ chức Sơ kết học kì I năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị tổ chức ngắn gọn, thiết thực và hiệu quả; tập trung đánh giá những nội dung trọng tâm của năm học.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm