Học sinh Ba Đình (Hà Nội) đạt thành tích cao tại kỳ thi WMTC năm 2022

Học sinh Ba Đình (Hà Nội) đạt thành tích cao tại kỳ thi WMTC năm 2022
Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới” WMTC năm 2022, học sinh quận Ba Đình vinh dự đạt 18 huy chương, trong đó có 12 huy chương Vàng, Bạc.

Hà Nội đạt thành tích cao tại kỳ thi WMTC năm 2022
Học sinh giỏi Trường THCS Giảng Võ tham dự các kỳ thi.

Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới” WMTC (World Mathematics Team Championship) được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, bắt đầu từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kỳ thi đã thu hút 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gồm học sinh cả 3 cấp (Tiểu học, THCS và THPT).

Mục tiêu của WMTC là tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng liên quan đến Toán đến từ khắp nơi trên thế giới; khai thác khả năng Toán học vốn có, khả năng tìm hiểu và của học sinh. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học Toán ở từng quốc gia. Bên cạnh đó, gia tăng tình hữu nghị giữa các học sinh, huấn luyện viên và các lãnh đạo đến từ các quốc gia tham dự.

Sự khác biệt so với các kỳ thi Toán quốc tế khác chỉ tập trung vào các cá nhân, Kỳ thi WMTC chú trọng vào hoạt động của tập thể nhóm, đề cao tinh thần hợp tác và kỹ năng tổ chức của học sinh thông qua việc dành thời gian để tranh tài và tham gia các hoạt động tập thể.

Năm 2022 là lần thứ 13 kỳ thi được tổ chức, thu hút hàng nghìn thí sinh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Úc, Brazil, Bulgaria, Philippines, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Macao và Việt Nam. Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khỏe, các thí sinh tham dự Kỳ thi WMTC 2022 của mỗi quốc gia sẽ tham gia thi tại chính quốc gia đó.

Tại Việt Nam, Cuộc thi được tổ chức tại Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) với sự tham gia của 565 học sinh của 2 cấp học (Tiểu học, THCS). Nội dung đề thi năm nay được đánh giá hay và khó, bao gồm toàn bộ kiến thức trong chương trình học.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình vui mừng cho biết, dự kỳ thi WMTC năm 2022 quận vinh dự có 18 học sinh đã xuất sắc giành 18 huy chương bao gồm: 2 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

"18 học sinh đạt thành tích cao đến từ các Trường Tiểu học (Kim Đồng, Ba Đình, Hoàng Diệu, Ngọc Khánh, Thành Công A) và trường THCS Giảng Võ, THCS Thành Công. Đặc biệt là sự đóng góp của 9 học sinh đến từ Trường THCS Giảng Võ...", ông Lê Đức Thuận thông tin.

Ông Vi Mạnh Tường - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) vui mừng cho biết thêm, trong 9 học sinh nhà trường có thành tích cao thì có 1 huy chương Vàng và 6 huy chương Bạc. Cụ thể, Mai Hà Dũng - lớp 9A1 đạt huy chương Vàng. 6 huy chương Bạc (Phạm Nhật Lâm - lớp 9A1, Ngô Đức Minh Đăng - lớp 9A1, Nguyễn Thị Ngọc Linh - lớp 9A1, Bùi Kiên Cường - lớp 9A1, Trần Ngọc Phương Linh - lớp 9A2, Nguyễn Tùng Lâm - lớp 8A4). Học sinh Trần Thị Hiền Anh - lớp 8A4 đạt huy chương Đồng và Đào Anh Phương - lớp 9A1 đạt giải Khuyến khích.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cũng tiết lộ, còn tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp quận Ba Đình, học sinh nhà trường đạt 200 giải. Trong đó, có 18 giải Nhất, 51 giải Nhì, 75 giải Ba và 56 giải Khuyến khích...

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình - Lê Đức Thuận nhấn mạnh, kết quả đạt được tại kỳ thi WMTC phần nào khẳng định sự thành công trong công tác chỉ đạo, triển khai dạy học ứng biến linh hoạt của ngành Giáo dục quận trong trạng thái bình thường mới.

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/hoc-sinh-ba-dinh-ha-noi-dat-thanh-tich-cao-tai-ky-thi-wmtc-nam-2022-post618233.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bắt giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng 'bốc hơi' 58 tỷ đồng bất thường
29 Tháng 03, 2024

Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng bỗng dưng bị "bốc hơi" 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Đọc thêm
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

28 Tháng 03, 2024

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nữ nhân viên quán cà phê tại xã Thanh Khê, huyện Thanh...

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

28 Tháng 03, 2024

Thông qua ống kính của các tay săn ảnh, Chu Thanh Huyền để lộ bụng lớn, nhô hẳn qua ngực khi diện áo dài tinh...

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

28 Tháng 03, 2024

Công an thành phố Hà Nội vừa thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não, hôn mê, tiên...

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

28 Tháng 03, 2024

Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án cấm các xe khách trên 30 chỗ,...

0.58881 sec| 2264.414 kb