Theo đó, doanh thu ngành chăn nuôi đạt 195 tỷ đồng, doanh thu cây ăn trái là 193 tỷ đồng còn doanh thu ngành phụ trợ đạt 60 tỷ đồng. Kết quả HAGL thu về 123 tỷ đồng lãi sau thuế., giảm 2 tỷ đồng so với tháng 7.
Lũy kế 8 tháng, công ty ghi nhận sản lượng tiêu thụ 136.075 con heo thịt, 167.280 tấn chuối (xuất khẩu được 112.740 tấn và tận dụng làm thức ăn chăn nuôi 54.540 tấn). Nhờ vậy, doanh thu trong quãng thời gian này của HAGL là 2.708 tỷ đồng, lãi sau thuế 781 tỷ đồng. Như vậy doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức đã hoàn thành 56,2% kế hoạch doanh thu và 69,7% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Cuối tháng 8 vừa qua, HAGL ra mắt thương hiệu heo ăn chuối Bapi HAGL và bày bán lần đầu tại Bapi Mart ở thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh các sản phẩm thịt mát, Bapi HAGL cũng cung cấp đâu đó 10 dòng sản phẩm ăn liền với 4 dòng xúc xích, 3 dòng chả truyền thống, cùng thịt nguội, heo xông khói…
Tại đại hội cổ đông thường niên năm nay, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL cho biết dự kiến chuỗi Bapi sẽ có có khoảng 5.000 cửa hàng để bán 1 triệu con heo. Tới năm 2023, doanh số bán heo hơi sẽ trên 10.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn còn có kế hoạch mở nhà máy giết mổ công suất 3.000 con/ngày, xây nhà máy chế biến thịt heo thành xúc xích, giăm bông, thịt heo một nắng… để xuất khẩu và bán trong nước.
Ngoài nuôi heo ăn chuối, mới đây HAGL cũng công bố cho biết đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, Việt Nam và dự kiến ra mắt sản phẩm vào tháng 11. Vì vậy, ban lãnh đạo kỳ vọng doanh thu từ sản phẩm chuối, heo và gà sẽ mang lại dòng tiền lớn để tập đoàn trả nợ và mở rộng kinh doanh.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm