Thực hư việc hoãn xuất cảnh đối với tỷ phú Trịnh Văn Quyết

Thực hư việc hoãn xuất cảnh đối với tỷ phú Trịnh Văn Quyết
Tỷ phú Trịnh Văn Quyết bị cơ quan chức năng ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh trong thời gian một tháng và mời lên làm việc để xác minh một số nội dung.

trinh van quyet flc
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Ngày 28/3, báo Tuổi Trẻ thông tin Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC.

Cơ quan điều tra ban hành quyết định trên từ ngày 26/3, thời hạn tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết là một tháng. Cơ quan chức năng cũng đã mời ông Quyết lên làm việc để xác minh một số nội dung.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Dân trí, một lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết thông tin trên chưa chính xác.

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện mới đang ở bước xác minh, nắm tình hình xem "đúng hay không đúng" về các thông tin liên quan đến Tập đoàn FLC.

Trước đó, từ đêm 27/3, trên mạng đã rộ lên các tin đồn liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, cho rằng ông này đã bắt tạm giam để điều tra một số nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, một lãnh đạo có trách nhiệm từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết, thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam là thất thiệt, không chính xác. Mặt khác, cơ quan này cũng đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng cơ quan này đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết.

Ông Trịnh Văn Quyết (47 tuổi, quê ở H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) hiện được biết đến là một doanh nhân thành đạt, từng sáng lập và điều hành nhiều doanh nghiệp về bất động sản, du lịch, hàng không, luật…

Đến nay, với giá trị cổ phần đang nắm giữ tại Công ty CP tập đoàn FLC, Hãng hàng không Bamboo Airways…, ông Trịnh Văn Quyết có tổng tài sản vốn hoá ước tính hàng chục ngàn tỉ đồng. Năm 2019, ông Quyết từng được xếp hạng giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Ceo hãng hàng không Vietjet.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công thì tên tuổi của ông Trịnh Văn Quyết cũng gắn liền với không ít tai tiếng liên quan đến các doanh nghiệp do ông điều hành. Trong đó, các dự án phát triển bất động sản, du lịch của ông Quyết tại nhiều địa phương từng bị người dân phản đối do liên quan đến môi trường, thu hồi đất... Đáng chú ý, ông Quyết là người nhận được nhiều chỉ trích từ các nhà đầu tư chứng khoán bởi các cổ phiếu trong họ FLC gặp nhiều trồi sụt bất thường.

Ngày18/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ông Quyết đã có hành vi bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào phiên 10/1 mà không về việc dự kiến giao dịch, không công bố thông tin.

Cụ thể, ông Quyết bị phạt tiền 1,5 tỷ đồng, căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 5, điểm h khoản 5 Điều 33 Nghị định 156/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, Ủy ban Chứng khoán còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung với ông Trịnh Văn Quyết là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng, theo quy định tại Nghị định số 156/2020.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi
28 Tháng 09, 2024

Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã lẻn vào phòng ở bệnh viện bắt cóc bé trai sơ sinh để đem về nhà nuôi.

Đọc thêm
PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

27 Tháng 09, 2024

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã hoàn thành khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF.

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

27 Tháng 09, 2024

Quảng Nam quyết định chi hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trong 2 năm học...

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

27 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng phủ nhận việc bản thân từng 'can thiệp dao kéo' để cải thiện nhan sắc...

0.80462 sec| 2255.117 kb