Hồ sơ Sunny Island, công ty tố cáo Quốc Cường Gia Lai chiếm đoạt 2.882 tỷ

Hồ sơ Sunny Island, công ty tố cáo Quốc Cường Gia Lai chiếm đoạt 2.882 tỷ
Sẵn hàng bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng hợp tác với QCG của bà Nguyễn Như Loan, nhưng công ty Sunny Island với vốn điều lệ 3000 tỷ đồng chỉ có 8 lao động.

 

Mấy ngày qua, giới đầu tư xôn xao việc Công ty CP Đầu tư Sunny Island làm đơn tố cáo Công ty Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Như Loan chiếm đoạt số tiền gần 3000 tỷ đồng.

Được biết, đơn tố cáo này được gửi điều cơ quan tố tụng, cũng như cơ quan quản lý bộ ngành của Trung ương.

Thời mặn nồng, Công ty Sunny Island đã rót gần 2.900 tỷ đồng cho Quốc Cường Gia Lai để triển khai dự án Khu dân cư Phước Kiển. Nhưng quá trình triển khai, dự án vướng mắc nhiều thủ tục, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên mới dẫn đến sự việc nói trên.

Chỉ đến khi bắt tay hợp tác với bà Nguyễn Như Loan, công ty Sunny Island mới được “nhận diện” trên bản đồ doanh nghiệp, bởi trước đó, công ty này hầu như không có tên tuổi trên thị trường bất động sản.

du_an_phuoc_kien

Công ty Sunny Island từng đầu tư hàng nghìn tỷ cho Công ty Quốc Cường Gia Lai triển khai dự án Phước Kiển.

Hồ sơ có được cho thấy, Công ty Sunny Island được thành lập vào tháng 2/2017, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản. Trụ sở chính hiện nay của công ty nằm tại số 66A Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Ban đầu, vốn điều lệ là 250 tỷ đồng, với 3 cổ đông sáng lập của Sunny Island gồm: Chang Ly (gốc Hoa) sở hữu 40% cổ phần; Văn Kim Phụng và Nguyễn Ngọc Hiền, mỗi người sở hữu 30% cổ phần. Ông Chang Ly là người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc công ty.

Tuy nhiên, sau 1 năm hoạt động, 3 cổ đông sáng lập Sunny Island bất ngờ thoái toàn bộ vốn. Người đại diện pháp luật, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của công ty lúc này là nhân vật mới, là ông Nguyễn Ngọc Thuỷ. Ông Thuỷ còn được biết đến là Tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam, một thành viên của Tập đoàn Him Lam.

Sauk hi thay máu lãnh đạo, cơ cấu cổ đông thay đổi, Sunny Island cũng tăng vốn điều lệ từ 250 tỷ đồng lên 2.935 tỷ đồng. Đến tháng 12/2019, người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc Sunny Island là ông Hồ Quốc Minh.

Tháng 7/2020, Sunny Island một lần nữa thay đổi vị trí lãnh đạo khi ông Nguyễn Công Thái trở thành người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc công ty.

Ông Thái đang phụ trách sàn giao dịch bất động sản Sunny World của Công ty CP Đầu tư và phát triển Sunny World. Ngoài ra, ông Thái còn là người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Elegance.

Gần đây nhất, vào tháng 10/2020, Sunny Island tiếp tục thay đổi người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc, chức vụ này do ông Nguyễn Hữu Trận đảm trách.

Hiện nay, vốn điều lệ của Sunny Island hiện là 2.935 tỷ đồng. Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này là ông Nguyễn Công Thái. Hai thành viên Hội đồng quản trị còn lại là Quách Tuấn Hải và Huỳnh Thiên Phúc. Đáng nói, là doanh nghiệp có vốn điều lệ cả ngàn tỷ nhưng Sunny Island chỉ có 8 lao động.

Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại, trước cáo buộc của đối tác, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai cũng đã chính thức khởi kiện Công ty CP Đầu tư Sunny Island ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam để đòi lại công bằng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Bộ GDĐT yêu cầu giám sát các khoản thu đầu năm học 2024-2025
19 Tháng 05, 2024

Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các khoản thu của cơ sở giáo dục đối với năm học mới 2024 - 2025.

Đọc thêm
Diễn viên Kha Ly xác nhận đang mang thai 7 tháng

Diễn viên Kha Ly xác nhận đang mang thai 7 tháng

18 Tháng 05, 2024

Kha Ly cho biết hiện đang ở tháng thứ 7 của thai kỳ, em bé chính là món quà cô dành tặng chồng nhân dịp...

Chưa vào năm học mới, Bộ GDĐT đã có chỉ đạo 'nóng' về học phí, giá sách giáo khoa

Chưa vào năm học mới, Bộ GDĐT đã có chỉ đạo 'nóng' về học phí, giá sách giáo khoa

18 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT vừa có công văn chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025,...

Lý Nhã Kỳ lên tiếng việc vắng mặt tại Liên hoan phim Cannes 2024

Lý Nhã Kỳ lên tiếng việc vắng mặt tại Liên hoan phim Cannes 2024

17 Tháng 05, 2024

Việc Lý Nhã Kỳ vắng mặt ở Cannes 2024 khiến nhiều khán giả tiếc nuối, mới đây nữ diễn viên đã lên tiếng phản hồi...

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

17 Tháng 05, 2024

Quang Hải hết thời hạn hợp đồng với CLB CAHN sau mùa giải 2023/2024 (tức cuối tháng 6/2024), sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi...

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

18 Tháng 05, 2024

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã xác minh danh tính một thi thể phát nam giới phát hiện ở phường Nhật Tân. Theo...

0.58480 sec| 2257.813 kb