‘HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam’

‘HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam’
Trang Sohu (Trung Quốc) cho rằng nếu như trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam.

Sau khi nói lời chia tay HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang đàm phán với Troussier để thay thế chiến lược gia Hàn Quốc ngồi vào ghế nóng các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trong quá khứ, HLV Troussier từng dẫn dắt 2 CLB Shenzhen Ruby và Hangzhou Greentown của Trung Quốc. Trước thông tin vị chiến lược gia người Pháp có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam, trang Sohu (Trung Quốc) cho rằng: "Nếu như trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam.

Thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam của ông Troussier không hề thua kém so với HLV Park. Trong nhiều năm, HLV người Pháp đảm nhận công việc tìm kiếm và đào tạo cầu thủ trẻ. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình U19 và U21 Việt Nam từng được HLV Troussier dìu dắt.

Điều đặc biệt là bên cạnh việc đi tới lò đào tạo của những CLB chuyên nghiệp, HLV Troussier còn có mặt ở nhiều nơi khác như các trường tiểu học để tuyển lựa tài năng trẻ. Năm 2019, đội U19 do ông dẫn dắt từng hoà 0-0 với U19 Nhật Bản tại vòng loại U19 châu Á.

Kinh nghiệm cầm quân ở cấp ĐTQG của HLV Troussier rất phong phú với 6 đội tuyển khác nhau. Ông từng cùng Nam Phi giành vé dự World Cup 1998 và giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 cũng như lọt vào /8 World Cup 2002…

Tờ Sina (Trung Quốc) cũng cho rằng, HLV Troussier là lựa chọn hợp lý cho bóng đá Việt Nam: "Trong thời gian làm việc ở tuyển U19 Việt Nam, HLV Troussier thường xuyên trao đổi và cho HLV Park Hang Seo. Ông Troussier đã phát hiện và triệu tập lên đội U19 nhiều cầu thủ trẻ giàu tiềm năng như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tùng.

Nếu hợp đồng được ký kết, HLV người Pháp sẽ dẫn dắt cả ĐTQG lẫn đội U23 Việt Nam, tương tự HLV Park Hang Seo trước đây. Mục tiêu đầu tiên dành cho ông Troussier sẽ là SEA Games 32 vào tháng 5 tới".

HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam
HLV Troussier được đồn đoán sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Sáng 26/1, HLV Kiatisak Senamuang bày tỏ sự biết ơn tới nhà cầm quân người Hàn Quốc vì những đóng góp to lớn cho nền bóng đá Đông Nam Á. Trên trang cá nhân, HLV Kiatisak viết: "Chúc mừng năm mới HLV Park Hang Seo. Tôi muốn cảm ơn HLV Park vì khoảng thời gian tốt đẹp, những lời khuyên dành cho tôi mỗi khi chúng tôi có dịp gặp nhau. Và cũng cảm ơn ông Park vì những gì đã làm cho bóng đá khu vực của chúng ta".

Trên sân, chúng tôi đối đầu nhau nhưng ngoài sân, chúng tôi là bạn bè. Đó là tinh thần ASEAN. Chúc HLV Park và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Tôi tôn trọng HLV Park và luôn chào đón ông", vị HLV người Thái Lan nhấn mạnh.

Hợp đồng của ông Park với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết khó khăn lớn nhất của ông trong thời gian này là việc nói lời chia tay với các học trò lâu năm. “Việc không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển khiến tôi cảm thấy tiếc nuối, day dứt. Các cầu thủ của tôi còn trẻ và khá ngây thơ. Đa số đều nhỏ tuổi hơn con trai tôi và tôi cảm thấy mình đã hơi nghiêm khắc với họ trên sân tập”, ông Park nói.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV người Hàn Quốc. Ông cùng tuyển Việt Nam về nhì sau khi thua Thái Lan với tổng tỷ số 2-3 ở hai lượt trận chung kết.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ngứa vùng kín nữ giới: Cách ngăn ngừa hiệu quả

Ngứa vùng kín nữ giới: Cách ngăn ngừa hiệu quả

19-04-2024 19:32

Ngứa vùng kín nữ giới rất dễ tái phát, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống. Tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị cũng như phòng ngừa để hạn chế tình trạng này tái phát.

Nổi bật trang chủ
Xót xa hoàn cảnh hai anh em đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ
19 Tháng 04, 2024

Người dân ở huyện Mai Châu, Hòa Bình phát hiện có 2 cháu nhỏ dắt xe đạp qua cổng nhà có biểu hiện mệt, đói. Qua tìm hiểu được biết, các cháu là anh em ruột đi từ Điện Biên xuống Hà Nội để tìm mẹ.

Đọc thêm
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

19 Tháng 04, 2024

Chiến thắng với chênh lệch 2 bàn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait chỉ phần nào làm mờ sai lầm của các cầu thủ...

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

18 Tháng 04, 2024

Mối quan hệ hiện tại giữa Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn luôn khiến nhiều người tò mò và quan tâm....

HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’

HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’

18 Tháng 04, 2024

HLV Park Hang-seo đã có những lời nhận xét đáng chú ý về người đồng nghiệp Troussier.

Cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng nghi xâm hại khiến bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai

Cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng nghi xâm hại khiến bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai

18 Tháng 04, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ bé gái...

0.55504 sec| 2252.102 kb