Nhiều quốc gia trên thế giới hủy sự kiện đón năm mới 2022

Nhiều quốc gia trên thế giới hủy sự kiện đón năm mới 2022
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covivd-19 đặc biệt là biến thể Omicron mới nhiều thành phố lớn như Paris (Pháp) Rome, London... đều “nói không” với những màn trình diễn pháo hoa đón chào năm mới.

London, Anh

Ngày 20/12, Thị trưởng London Sadiq Khan thông báo sự kiện lớn đón giao thừa và được lên kế hoạch từ trước ở thủ đô đã bị hủy bỏ. "Do sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là hủy sự kiện NYE (New Year's Eve) ở quảng trường Tragalgar. Sự an toàn của người dân London phải đặt lên hàng đầu". Thay vào đó, chính quyền sẽ phát trực tiếp một chương trình đón giao thừa vào lúc nửa đêm.

Hàng loạt quốc gia lớn trên thế giới hủy sự kiện đón năm mới 2022
Màn chào đón năm mới bằng pháoo hoa tại London năm nay sẽ không có

BERLIN (Đức)

Ngay sau khi thị trưởng London công bố thì trong cuộc báo ngày 21.12/2021 Thủ tướng Đức, Olaf Scholz cho biết sẽ thiết chặt các biện pháp phòng chống dịch tron đó đó bao gồm việc cấm tụ tập đêm giao thừa. Điều này có nghĩa là không có pháo hoa ở thủ đô Berlin, cũng như ở các điểm tập trung lớn khác như Munich và Frankfurt.

Theo thông báo này, từ ngày 28/12, người dân sẽ được phép tụ tập tối đa nhóm tối đa 10 người bất kể tình trạng tiêm phòng hay trong thời gian hồi phục. Tuy nhiên, trẻ em từ 13 tuổi trở xuống vẫn sẽ được miễn các giới hạn tiếp xúc mới này.

Edinburgh, Scotland

Hàng loạt quốc gia lớn trên thế giới hủy sự kiện đón năm mới 2022
Scotland năm nay cũng bỏ sự kiện bắn pháo hoa chào năm mới

Thủ hiến Nicola Sturgeon cho biết các sự kiện chào đón giao thừa và năm mới 2022 sẽ bị hủy bỏ nhằm giảm sự lây lan của Omicron. Động thái này đồng nghĩa với việc sự kiện nổi tiếng Hogmanay (lễ đón năm mới) của người Scotland không được tổ chức

New Delhi (Ấn Độ)

Chính phủ của lãnh thổ liên hiệp Delhi của Ấn Độ, bao gồm thủ đô quốc gia New Delhi, đã tuyên bố cấm tất cả các cuộc tụ tập , văn hóa, chính trị và lễ hội cho đến khi có thông vì sự gia tăng các trường hợp lây nhiễm COVID-19.

Rome (Italy)

Rome là một trong những thành phố tiên phong ở Italy quyết định hủy bỏ các lễ hội vì những lo ngại liên quan đến Covid-19. Chính quyền ban lệnh cấm tiệc tùng, uống rượu ở các khu vực công cộng từ 23/12/2021 đến hết 1/1/2022. Venice cũng hủy bỏ các buổi hòa nhạc ngoài trời, bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Rio de Janeiro, Brazil

Thị trưởng thành phố Eduardo Paes thông báo vào 18/12 về việc các bữa tiệc mừng giao thừa ở Rio de Janeiro đã bị hủy bỏ. Lý do cũng tương tự như các thành phố lớn phía trên. "Tôi đưa ra một quyết định buồn, nhưng chúng tôi không thể tổ chức lễ đón năm mới mà không có sự khuyến khích từ cơ quan y tế. Rất tiếc, chúng tôi không thể một bữa tiệc quy mô như vậy, trong khi cần nhiều chi phí để giải quyết hậu bữa tiệc cũng như không có thời gian tối thiểu để chuẩn bị", người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết.

PARIS (Pháp)  Thành phố Paris đã hủy bỏ màn bắn pháo hoa truyền thống trên Đại lộ Champs-Elysées để chào đón Năm mới vì sự gia tăng của COVID-19. Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết rằng các bữa tiệc công cộng lớn và pháo hoa sẽ bị cấm vào đêm Giao thừa. Ông cũng khuyến cáo những người đã tiêm phòng nên tự xét nghiệm COVID-19 trước khi cùng nhau tham gia các bữa tiệc cuối năm.
Bắn pháo hoa tại Paris sẽ bị hủy

Paris (Pháp)

Thành phố Paris đã hủy bỏ màn bắn pháo hoa truyền thống trên Đại lộ Champs-Elysées để chào đón Năm mới vì sự gia tăng của COVID-19. Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết rằng các bữa tiệc công cộng lớn và pháo hoa sẽ bị cấm vào đêm Giao thừa. Ông cũng khuyến cáo những người đã tiêm phòng nên tự xét nghiệm COVID-19 trước khi cùng nhau tham gia các bữa tiệc cuối năm.

Athens, Hy Lạp

Bộ trưởng Y tế Thanos Plevris cho biết trong một cuộc họp báo vào 23/12, rằng các lễ kỷ niệm như Giáng sinh, năm mới... đều bị hủy bỏ. Mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các phương tiện, không gian công cộng trong nhà và ngoài trời. Các biện pháp này kéo dài ít nhất đến 3/1/2022. Như vậy sẽ không có màn trình diễn pháo hoa nào trên thành cổ Acropolis trong năm nay.

Từ khóa:

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt
30 Tháng 04, 2024

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc thêm
Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

29 Tháng 04, 2024

Nhiều học sinh tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 để tăng tốc ôn tập vào lớp 10 khi chỉ còn hơn 1...

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

29 Tháng 04, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ trăn trở khi không biết các tuyển thủ U23 Việt Nam sau khi trở về CLB có được đá...

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

0.71411 sec| 2276.57 kb