Nhiều hiệu trưởng tại TP.HCM, Đà Nẵng bỗng dưng bị khủng bố đòi nợ

Nhiều hiệu trưởng tại TP.HCM, Đà Nẵng bỗng dưng bị khủng bố đòi nợ
Gần đây hàng loạt hiệu trưởng tại TP.HCM, Đà Nẵng bỗng dưng nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại yêu cầu giáo viên, nhân viên trong trường trả nợ.

Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, vừa nhận được của lãnh đạo Trường trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về việc bị một số đối tượng lạ dùng sim rác thường xuyên gọi điện “khủng bố” đòi nợ.     

Đó là trường hợp của cô giáo Trần Thị Kim Vân - Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến. Cô cùng hai giáo viên khác trong Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn “khủng bố” từ các số lạ. Nội dung của những tin nhắn, cuộc gọi này được cho là có liên quan đến một khoản nợ do anh N.T.Th. (sinh năm 1986, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) hiện đang là bảo vệ của trường đứng vay.

Những đối tượng này đã đe dọa Ban giám hiệu buộc anh Th. phải trả khoản tiền vay (kèm số tiền lãi). Để tạo áp lực, những đối tượng này còn cho rằng Ban giám hiệu bao che cho cấp dưới, để anh Th. không phải trả nợ.

Hàng loạt hiệu trưởng tại TP.HCM, Đà Nẵng bỗng dưng bị khủng bố đòi nợ

Bản tường trình của cô giáo Trần Thị Kim Vân - Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến.

Không chỉ ở Đà Nẵng, ở thành phố Hồ Chí Minh cũng xảy ra trường hợp tương tự. 

Theo báo Thanh niên đưa tin, những ngày gần đây, ban giám hiệu, hiệu trưởng của nhiều trường học từ mầm non đến THPT tại TP.HCM bị “khủng bố” bởi hàng trăm cuộc gọi điện thoại và hình ảnh, thông tin cá nhân của họ bị tung lên mạng . Các đối tượng đứng sau những cuộc gọi khủng bố tinh thần này đã gây áp lực, yêu cầu giáo viên, nhân viên của trường, phụ huynh học sinh phải trả nợ.

Theo đó, một hiệu trưởng một trường THPT tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) phải chịu trận hàng trăm cuộc gọi bất kể ngày đêm, gây áp lực về việc vay nợ, mua vật liệu xây dựng không trả tiền của giáo viên, phụ huynh học sinh của trường.

Chưa dừng ở đó, thông tin cá nhân của cô hiệu trưởng cùng các giáo viên tại TP.Thủ Đức còn bị lan truyền theo dạng tin nhắn đến danh sách bạn bè trên với nội dung: "Cảnh báo lừa đảo lợi dụng tín nhiệm là hiệu trưởng rồi đi vay tiền xong tối hẹn trả thì trốn tránh, hiện tại tổng số nợ lên đến 150 triệu đồng. Anh chị em khách hàng hay người quen đừng cả tin ứng tiền cho con nợ này. Đồng lõa là đồng nghiệp P.T.H. Ai biết thông tin con nợ này cảnh cáo con nợ này ra trả nợ gấp. Hình ảnh sẽ được đăng tải cho đến khi trả hết nợ".

Nữ hiệu trưởng trường THPT tại TP.Thủ Đức cho biết: “Tôi bị khủng hoảng vì liên tục có những cuộc gọi đến trường, yêu cầu gặp trực tiếp, điện thoại cá nhân để gây áp lực trả nợ. Thêm vào đó, khi thấy hình ảnh, thông tin cá nhân bị lan truyền trên mạng xã hội, tôi thật sự hoảng sợ. Vì vậy, để tránh những thông tin ảnh hưởng đến danh dự cá nhân và nhà trường, tôi đã báo công an để có hướng xử lý, ngăn chặn kịp thời”.       

Những vụ việc trên đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của Ban giám hiệu, tập thể giáo viên nhà trường. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh. Hiện Sở GD-ĐT cũng đã và đang có phối hợp với Công an để có biện pháp hỗ trợ nhà trường, có những chỉ đạo thuộc lĩnh vực ngành, địa phương để đảm bảo trật tự, đảm bảo an toàn, danh dự cá nhân của học sinh, giáo viên, hiệu trưởng các trường trên không gian mạng, trong nhà trường, xã hội. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Midu tổ chức lễ cưới riêng tư với chú rể giấu mặt vào hôm nay 7/5
07 Tháng 05, 2024

Một người bạn thân của Midu xác nhận với Dân Việt rằng, nữ diễn viên và doanh nhân Minh Đạt tổ chức đám cưới tại một resort ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng vào chiều 7/5.

Đọc thêm
Tim lên tiếng về tin đồn tái hợp Trương Quỳnh Anh

Tim lên tiếng về tin đồn tái hợp Trương Quỳnh Anh

06 Tháng 05, 2024

Nam ca sĩ Tim cho biết vẫn độc thân, phủ nhận chuyện tái hợp Trương Quỳnh Anh.

Hot girl Sam lần đầu khoe ảnh con gái khi mới chào đời

Hot girl Sam lần đầu khoe ảnh con gái khi mới chào đời

06 Tháng 05, 2024

Mới đây, trên trang fanpage mới lập hot girl Sam lần đầu khoe ảnh cận mặt con gái khi mới chào đời và loạt ảnh...

Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có

Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có

06 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT lưu ý một số điểm quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2024 mà thí sinh cần nắm vững để tránh xảy...

Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

06 Tháng 05, 2024

C.Ronaldo và các đồng đội ở Al Nassr có thể thi đấu giao hữu với tuyển quốc gia Indonesia trong ít tháng tới.

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

06 Tháng 05, 2024

Nguyễn Văn Lên, 35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang mua bộ cảnh phục trên mạng rồi đi khảo sát các biệt thự ban ngày. Nửa...

0.67624 sec| 2268.656 kb