Hà Nội quy định bảo quản đề thi vào lớp 10 THPT như thế nào?

Hà Nội quy định bảo quản đề thi vào lớp 10 THPT như thế nào?
Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, để bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, Sở đã có quy định cụ thể về việc bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh.

Báo Hà Nội Mới cho biết, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở có quy định cụ thể về các điều kiện cần thiết của điểm thi.

Phòng bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ; có camera giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày. Ngoài ra, tại phòng bảo quản đề thi, bài thi, còn có một phó trưởng điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại điểm thi, trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại điểm thi.

Trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của phó trưởng điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau. 

Về các điểm thi, phải bố trí địa điểm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng, tư trang cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi theo quy định tại Quy chế thi. Đồng thời, bố trí 1 máy photocopy để in sao đề khi cần thiết; 1 máy phát điện dự phòng; 1 máy có loa ngoài nối với số máy trực thi đã đăng ký với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; 1 máy vi tính có kết nối internet để trưởng điểm thi nhanh về Ban coi thi sau mỗi buổi thi... 

Hà Nội quy định bảo quản đề thi vào lớp 10 THPT như thế nào?
Ảnh minh họa. Ảnh: Giáo dục & thời đại.

TTXVN thông tin thêm, Sở GD-ĐT Hà Nội nghiêm cấm nhân viên y tế phục vụ tại các điểm thi lợi dụng việc khám chữa bệnh tại chỗ để có những hành vi vi phạm quy chế thi.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn có nhiều ảnh hưởng, nhân viên y tế được giao nhiệm vụ phải có mặt thường xuyên tại điểm thi trong suốt thời gian thi. Nhiệm vụ của các nhân viên y tế do trưởng điểm thi quy định để xử lý các trường hợp thí sinh đau, ốm; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi trưởng điểm thi thông báo có thí sinh đau, ốm hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe trong thời gian tham dự kỳ thi, nhân viên y tế phải kịp thời điều trị hoặc đưa đi bệnh viện cấp cứu; trong trường hợp cần thiết cần có cán bộ giám sát và công an đi cùng.

Bảo vệ cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu lực lượng công an, trật tự viên phải có trách nhiệm giữ gìn trật tự tại khu vực được phân công, tuyệt đối không được sang các khu vực khác.

Lực lượng công an, trật tự viên không được bỏ vị trí, không được làm việc riêng trong khi làm nhiệm vụ cũng không được để bất cứ người nào không có trách nhiệm.

Sở cũng lưu ý, lực lượng công an, trật tự viên ở các điểm thi không được vào phòng thi, không được trao đổi với thí sinh. Ngoài ra, lực lượng công an được cử đến hỗ trợ các điểm thi còn có nhiệm vụ áp tải, bảo vệ an toàn đề thi và bài thi.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, Kỳ thi vào lớp 10 THPT Hà Nội năm học 2022-2023 được tổ chức vào hai ngày 18 và 19/6, trong đó ngày 18/6 thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, sáng 19/6 thi môn Toán. Ngày 20/6 dành cho các thí sinh dự thi môn chuyên vào các trường THPT chuyên. 

Theo Lao động, năm học 2022-2023, có tới gần 107.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập chỉ là hơn 69.000 học sinh. 

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký thi vào lớp 10 tối đa 3 nguyện vọng, xếp theo thứ tự nguyện vọng từ 1 đến 3. Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

1.14592 sec| 2272.734 kb