Hà Nội: Bố mẹ đội nắng cùng con đi tìm kiếm việc làm

Hà Nội: Bố mẹ đội nắng cùng con đi tìm kiếm việc làm
Điểm khác biệt của những phiên giao dịch tìm kiếm việc làm gần đây tại Hà Nội là ngoài lao động, các phiên còn ghi nhận sự tham gia của nhiều phụ huynh. Điều đó chứng tỏ gia đình và xã hội ngày càng quan tâm nhiều hơn tới việc tìm kiếm việc làm chất lượng cho người trẻ.

Mong tìm kiếm được việc làm phù hợp, thu nhập ổn định
Từ 7 giờ sáng, chị Nguyễn Thúy Hậu (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng con trai tới phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng để tìm kiếm thông tin việc làm với hy vọng con trai chị sẽ tìm được công việc phù hợp.

"Con trai tôi vừa tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin, hệ cao đẳng. Nghe tin có phiên giao dịch, tôi và con quyết định đi qua tìm hiểu thêm thông tin. Tôi đi cùng để cần thì cháu tham khảo ý kiến thôi chứ quyết định làm gì, làm là quyền lựa chọn của cháu", chị Hậu .

Chị Hậu cũng cảm thấy rất vui mừng vì thông tin việc ngày một nhiều, công khai hơn trước đây. Chị tin rằng con mình sẽ sớm tìm được việc làm ưng ý.

Hà Nội: Bố mẹ đội nắng cùng con đi tìm kiếm việc làm
Chị Nguyễn Thúy Hậu (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng con trai tới phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng để tìm kiếm việc làm. Ảnh: Nguyệt Tạ

Cùng chung mong muốn hỗ trợ con tìm kiếm việc làm, ông Nguyễn Thành Chung (65 tuổi) cùng con gái đến phiên giao dịch việc làm Hà Nội với hy vọng sớm tìm được công việc phù hợp.

Ông Chung chia sẻ: "Con gái tôi tốt nghiệp ĐH khoa chế biến nông nghiệp sau thu hoạch. Nghề tưởng chừng như khá hot thế nhưng thực tế ra trường tìm mãi vẫn không có việc đúng chuyên ngành. Cháu cũng đi làm được 2 năm nhưng toàn công việc không đúng chuyên môn, lúc thì làm chuyên viên bảo hiểm, lúc làm chăm sóc tổng đài , lương chỉ được 3-4 triệu đồng/tháng, không đủ tiền ăn và đi lại".

Mong muốn của 2 bố con ông Chung là tìm được công việc phù hợp, mức lương cao hơn chút và làm gần nhà.

Nhận thức về tìm kiếm việc làm đang dần thay đổi
Ông Vũ Quang Thành - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 có sự tham 57 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh với 3.943 vị trí, ngành nghề, độ tuổi đa dạng. Mức lương dao động trong khoảng từ 7-15 triệu đồng/tháng tùy từng công việc và vị trí cụ thể.

Ông Thành cho biết thêm, đây cũng là cơ hội cho người lao động và học sinh trên địa bàn quận cũng như các vùng phụ cận được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề và đặc biệt học sinh THPT sẽ được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề; tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật.

Hà Nội: Bố mẹ đội nắng cùng con đi tìm kiếm việc làm
Khá nhiều phụ huynh đồng hành cùng con trong việc tìm kiếm việc làm. Ảnh: N.T

"Thực hiện chủ trương về Sở và Thành phố, Trung tâm phối hợp với các đơn vị để tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Ngoài đối tượng lao động trực tiếp, chúng tôi tiếp cận tới nhóm sinh viên, học sinh - những lao động trẻ chuẩn bị tham gia thị trường lao động. Bên cạnh lực lượng lao động, học sinh, sinh viên còn có cả các bậc phụ huynh đi kèm. Điều này chứng tỏ gia đình và xã hội rất quan tâm tới lĩnh vực việc làm", ông Thành nói.

Ông Thành cũng mong muốn, phiên giao dịch việc làm sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thị trường lao động, với nhiều cơ hội việc làm để lao động và người nhà có thể tìm kiếm việc làm phù hợp, thu nhập cao.

Bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Nhân viên tuyển dụng Công ty Cổ phần nhân lực và dịch vụ Á Châu (AMASSCO) cho biết, công ty tham gia phiên tuyển dụng với hy vọng tìm kiếm được nhiều lao động đi làm việc tại thị trường Nhật Bản.

Hiện công ty đang cần tuyển cả lao động kỹ thuật và lao động phổ thông. Đặc biệt, chương trình hộ lý đang rất "hot" được nhiều lao động lựa chọn. Mức lương cơ bản từ 34-36 triệu đồng/tháng. Sau khi trừ các chi phí ăn ở, sinh hoạt lao động có thể tiết kiệm được khoảng 26-28 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, công ty đã phái cử được hơn 1.000 lao động sang Nhật Bản làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng, hộ lý.

Hà Nội: Bố mẹ đội nắng cùng con đi tìm kiếm việc làm
Bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Nhân viên tuyển dụng Công ty Cổ phần nhân lực và dịch vụ Á Châu (AMASSCO) đang tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên. Ảnh: N.T

Còn ông Trần Bình Minh - Phó giám đốc Công ty GCool Việt Nam - Đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mới cho biết do nhu cầu mở rộng sản xuất, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm vị trí từ công nhân lành nghề, tới các vị trí kỹ sư cao cấp.

"Thường với các vị trí lao động phổ thông, công ty sẽ áp dụng tất cả chế độ lương thưởng, phúc lợi cạnh tranh khoảng 7-12 triệu đồng với các vị trí quản lý mức lương không bị giới hạn", ông Bình Minh chia sẻ.

Cũng theo ông Minh, việc tham gia các phiên giao dịch việc làm không chỉ giúp công ty tìm kiếm, chọn lựa được các ứng viên lao động tiềm năng mà đây còn là cơ hội để công ty quảng bá thông tin, hình ảnh công ty. Bởi vậy, ý nghĩa mà phiên giao dịch mang lại cho công ty rất lớn.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Sau loạt lùm xùm, Nam Em viết tâm thư xin lỗi mong có một cuộc sống bình yên
29 Tháng 04, 2024

Mới đây, Nam Em bất ngờ đăng tải tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân, mong muốn được kết thúc mọi ồn ào.

Đọc thêm
Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con

Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con

28 Tháng 04, 2024

Hương Tràm cho biết, cô và phía công ty đang thu thập chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng để nhờ...

TP.HCM: Các bệnh viện đảm bảo trực 5 cấp, 24/24h trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Các bệnh viện đảm bảo trực 5 cấp, 24/24h trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

28 Tháng 04, 2024

Ngày 27/4, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo...

0.61439 sec| 2268.242 kb