Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS và THPT Marie Curie Hải Dương

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS và THPT Marie Curie Hải Dương
Với khát vọng đổi mới và tâm huyết trong sự nghiệp “trồng người”, 15 năm qua, trường Marie Curie Hải Dương luôn khẳng định được vị thế, chất lượng đào tạo hàng đầu tại tỉnh Hải Dương.

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS và THPT Marie Curie Hải Dương

Vượt qua khó khăn, trở thành ngôi trường đáng tự hào của tỉnh Hải Dương

THCS&THPT Marie Curie Hải Dương được sáng lập bởi Thầy giáo Phạm Xuân Mai, nguyên là giáo viên Trường THPT Ninh Giang, Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, Trường THPT Nguyễn Trãi và là cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương. Thầy Phạm Xuân Mai cũng là người sáng lập Trường THPT Thành Đông vào năm 1997, Trường THPT Ninh Giang II vào năm 2000 và sau đó là trường Marie Curie năm 2008.  

Ngày 13/12/2007, Trường THCS&THPT Marie Curie chính thức được thành lập theo quyết định số 4442/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương. Thầy Phạm Văn Số - nhà giáo ưu tú được mời làm Hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường. Nhà trường được xây dựng trên nền tảng triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”. Mục tiêu khi thành lập là xây dựng Trường THCS&THPT Marie Curie trở thành trường tư thục chất lượng cao, là trường chuyên số 2 của tỉnh. Nhà trường lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động từ: tuyển sinh, dạy, học và quản lý giáo dục học sinh. 

Tháng 26/8/2008, nhà trường hoàn thành việc xây dựng cơ sở vật chất và đón khóa học sinh đầu tiên. Trong những ngày đầu tiên thành lập, nhà trường chỉ có 60 học sinh khối THPT, được chia làm 2 lớp học. Thời kì đầu thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều hạn chế, công tác tuyển sinh còn gặp nhiều khó khăn. Có những năm học, một khối chỉ có 49 học sinh được chia thành hai lớp để đảm bảo chất lượng. Nhiều năm liền, mức thu học phí của học sinh không đủ trả chi phí cho các hoạt động giáo dục. Mặc dù vậy, với tâm huyết và nỗ lực vượt khó, ban lãnh đạo và tập thể cán bộ giáo viên của nhà trường liên tục tìm các giải pháp khắc phục mọi khó khăn, từng bước khẳng định chất lượng giáo dục.

Trong suốt 15 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương đã đạt được những thành tích đáng tự hào, được các cấp ban nghành ghi nhận như: 45 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, 5 sáng kiến kinh nghiệm cấp nghành, 9 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Các em học sinh đã đạt được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, 5 huy chương kỳ thi sáng tạo khoa học quốc tế, 5 giải bạc và 1 giải khuyến khích kỳ thi toán TIMO quốc tế dành cho học sinh cấp THCS. 

Đặc biệt, nhiều năm qua, học sinh của nhà trường liên tục đạt được kết quả cao trong các kỳ thi, là một điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Hải Dương và được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là một trong 200 trường THPT có kết quả tốt nhất toàn quốc trong tổng 2778 trường. 

Vững bước phát triển, khẳng định vị thế

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS và THPT Marie Curie Hải Dương

Tập thể cán bộ giáo viên trường Marie Curie không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, giữ vững vị thế và uy tín hàng đầu của tỉnh Hải Dương

Vượt qua bao khó khăn thử thách, bằng rất nhiều nỗ lực và tâm huyết của tập thể Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh trong 15 năm qua, cho tới năm học này, Trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương đã có 1.182 học sinh chia làm 34 lớp ở cả 2 cấp học là THCS và THPT.

Không chỉ phát triển về số lượng, trên hành trình 15 năm qua Trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương cũng từng bước khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục với những thành quả đáng tự hào:

Năm học 2021-2022, nhà trường tái khởi động lại bậc học THCS, hoàn chỉnh hệ thống liên cấp từ bậc Mầm non đến THPT của hệ thống trường liên cấp Sao Mai-Marie Curie. Năm học này cũng là năm đầu tiên nhà trường chú trọng triển khai các chương trình cụ thể nhằm giúp các em học sinh sớm được trang bị những kỹ năng tiếng anh, tin học ứng dụng giúp các em học sinh sớm hòa nhập môi trường số trong tương lai. Nhà trường đã tổ chức và đưa vào hoạt động các câu lạc bộ tiếng anh, câu lạc bộ tin học ngay từ khối đầu cấp THCS.

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương
Học sinh Marie Curie tham gia học tập, trải nghiệm

Bước đầu Trường THCS&THPT Marie Curie cũng đã thu được những kết quả đáng khích lệ khi đội tuyển bậc THCS của nhà trường thi Khoa học kĩ thuật ICPC Quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc nhận được 1 giải Bạc, 1 giải Đồng, thành tích sánh ngang với các trường học tên tuổi khác trên khắp cả nước như trường THPT Amstecdam Hà Nội, trường THPT chuyên Hạ Long... Học sinh Marie Curie lần đầu tiên được biết về giáo dục STEM, về Robotics, về lập trình… Các em học sinh được học những điều cần thiết từ kiến thức tới kỹ năng để vững vàng bước chân vào tương lai - kỷ nguyên số, kỷ nguyên của thông tin.

Năm học 2022 – 2023 với nhiều thay đổi nhưng cũng là một năm học đầy dấu ấn. Nhà trường hoàn thành xây dựng và sửa cơ sở vật chất giai đoạn 1 khang trang hiện đại với tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng. Hiện tại nhà trường có 56 phòng đủ điều kiện làm phòng học, 15 phòng chức năng. Nề nếp học sinh được duy trì, học sinh chăm ngoan, học giỏi; cơ sở vật chất nhà trường ngày một khang trang sạch đẹp. 

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương
Nhà trường nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong kì thi tốt nghiệp 2023

thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối 12 năm học 2022-2023 vượt lên trên hơn 24 trường THPT công lập và dân lập khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Vinh dự và tự hào khi tập thể sư phạm nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh, sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong kì thi tốt nghiệp THPT. Cán bộ, giáo viên của nhà trường nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo; nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có sáng kiến kinh nghiệm được gửi lên tham gia thi sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh... Nhà trường có ba học sinh THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh. Khối THCS có 16/17 thí sinh đạt chứng chỉ KET trong đó có 7 học sinh đạt số điểm trên 140 điểm (tương đương trình độ B1 khung châu Âu).

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương
Học sinh Marie Curie đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO 

Đặc biệt, các Ser lần đầu tiên chạm tay vào giấc mơ ra biển lớn: Tại vòng chung kết Quốc tế kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO tổ chức tại thành phố Pattaya (Thái Lan), đội tuyển Toán của nhà trường tiếp gặt hái thành công khi giành được 5 Huy chương Bạc, 1 Huy chương đồng và 1 giải Khuyến khích. Thành tích của đội tuyển đã đặt trường Marie Curie ngang tầm với các trường chất lượng cao ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều thành phố có phong trào học tập tốt trên cả nước. Thành tích mang tầm Quốc tế này cũng cống hiến cho giáo dục tỉnh nhà có thêm những hướng đi mới, thành tích mới, vị thế mới trên con đường giáo dục toàn diện học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường đã triển khai chương trình liên kết với trường Firban (bang Victoria Úc) để triển khai chương trình song bằng đầu tiên tại Hải Dương và thứ 2 trên cả nước; tạo điều kiện cho học sinh khi hoàn thành chương trình giáo dục THPT có thể đồng thời nhận hai bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam và của Úc, tăng chất lượng giáo dục, góp phần đào tạo nên những công dân toàn cầu, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương
Thầy Phạm Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng trường Marie Curie và bà Wendy Grant – Giám đốc hợp tác quốc tế trường Firbank (bang Victoria Úc) kí kết hợp tác

Để đảm bảo chất lượng giáo dục, trong những năm học gần đây, nhà trường đã đưa vào áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ việc dạy, học và quản lý học sinh; tăng cường kết nối giữa gia đình và nhà trường; tăng trải nghiệm của PHHS đối với các hoạt động của trường và của học sinh tại trường. Trường cũng đã triển khai nền tảng phần mềm kiểm tra, ôn tập và học tập trực tuyến MCTEST nhằm giúp các em học sinh trước hết của Marie Curie tăng hiệu quả học tập, sau đó là các em học sinh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.  

Trải qua 15 năm, nhà trường đã có 12 khóa học sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp - Đại học. Chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được khẳng định, được phụ huynh học sinh tín nhiệm là một trong số ít các trường tư thục dẫn đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh.

 Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS&THPT Marie Curie Hải Dương
Xây dựng hệ sinh thái giáo dục sáng tạo, toàn diện

Thầy Phạm Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng trường Marie Curie chia sẻ, bằng nỗ lực và tâm huyết, tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS&THPT Marie Curie tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới trên chặng đường tiếp theo:

Trở thành trường dẫn đầu toàn tỉnh về việc tích hợp và áp dụng CNTT vào hoạt động giảng dạy để mỗi giáo viên, mỗi học sinh có những năng lực thực sự về CNTT giúp ích cho học tập, nghiên cứu, nâng cao chất lượng cuộc sống; chú trọng nâng cao chất lượng tiếng Anh, rèn chuyên sâu kĩ năng nghe - nói để mỗi học sinh đều tự tin giao tiếp khi được học tập, trao đổi kinh nghiệm với giáo viên và học sinh quốc tế.

Phát triển mô hình đào tạo liên cấp theo mô hình trường Chất lượng cao bằng cách tuyển dụng giáo viên có trình độ, đổi mới chương trình học, đồng thời hướng tới việc giảm dần sĩ số trong mỗi lớp (dưới 35 học sinh) để đạt hiệu quả giáo dục tối đa. Từng bước triển khai chương trình giáo dục mang định hướng hội nhập quốc tế và thực tiễn.

Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế để mỗi học sinh không chỉ học lí thuyết mà phải gắn với thực tiễn, giáo dục toàn diện cho học sinh.

Triển khai mở rộng cơ sở mới số 2 tại phía tây TP. Hải Dương với tổng mức đầu tư 123 tỷ đồng gồm 55 phòng học và 25 phòng chức năng… Nhà trường tiếp tục đầu tư mạnh về chương trình học tăng cường, phương pháp dạy học, công cụ dạy và học để các thầy cô và học sinh của trường MC được hoạt động chủ động, tự do, sáng tạo và có hiệu quả nhất, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn thành phố Hải Dương và các vùng lân cận.

Hành trình 15 năm và khát vọng dẫn đầu của trường THCS và THPT Marie Curie Hải Dương

Với khát vọng, nhiệt huyết và sự nỗ lực không ngừng, các thế hệ thầy và trò trường Marie Curie đã khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục hàng đầu tại tỉnh Hải Dương, đồng thời đang tiếp tục tạo dựng hệ sinh thái giáo dục sáng tạo, toàn diện, trở thành thương hiệu giáo dục uy tín, thích ứng với một thế giới đang phát triển luôn đan xen cả thời cơ và thách thức.

Thầy Phạm Quốc Khánh chia sẻ: “Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, ban lãnh đạo nhà trường luôn trân trọng và ghi nhớ sự đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, trân trọng sự tin yêu của các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự nỗ lực, đoàn kết của các thế hệ học sinh đã mang về ngôi trường Marie Curie thân yêu nhiều kết quả rất đáng tự hào. Tiếp nối truyền thống tự hào ấy, trường Marie Curie luôn không ngừng nỗ lực sáng tạo với niềm tin chắp cánh đưa các thế hệ học trò sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để đến với những đam mê, hoài bão lớn trong cuộc đời”.

Bình luận

9 bình luận, đánh giá

TOPhan thị oanh

Con nhà mình năm nay cũng bắt đầu vào trường Marie cuirie. Hy Vọng các thầy cô ko những truyền đạt kiến thức mà còn tạo cho các con có MT tự tin khẳng định bản thân,lan tỏa những điều tốt đẹp! My Hope.

Trả lời.
Thông tin người gửi

ÁLÁnh Lê

Nhà tôi có 2 con đang theo học tại trường . Cảm thấy thật sáng suốt khi quyết định cho con theo học tại môi trường Sao Mai - Meri , vkck tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi giao con cho nhà trường dìu dắt và rèn luyện ý thức cùng trí tuệ cho các con tôi lớn lên , phát triển bản thân sau nay . Meri thật tuyệt vời

Trả lời.
Thông tin người gửi

LLêthingan

Góc riêng Phụ huynh - con tôi được học tại Mái nhà thứ 2 này , tôi cảm thấy rất tuyệt vời , với cách dạy học và môi trường , với cá nhân là phụ huynh tôi nhận xét , các thày cô rất tâm huyết với nghề , rèn luyện các con về mọi mặt từ học tập , giao tiếp ứng sử và các hoạt động để các con được trải nghiệm và phát triển bản thân tôi thấy là con tôi được lớn nên về trí tuệ và ý thức vô cùng là oki! Cảm ơn nhà trường cùng các thày cô đã dìu dắt con trong mái trường thân yêu này ! Tôi chúc trường Mc với đội ngũ lãnh đạo và các thày cô luôn mạnh khoẻ Và ươm mầm tương lai các con được nhiều các danh tài ạ !-Mc sẽ sớm trở thành trường chuyên thứ 2 của tỉnh

Trả lời.
Thông tin người gửi

MNMinh Ngọc

Tự hào là một MC-er ????????????

Trả lời.
Thông tin người gửi

VONguyễn Việt Oanh

I love Marie Curie

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

27-04-2024 17:07

Thoái hóa khớp là một trong những bệnh phổ biến, gây ra những cơn đau và suy giảm chức năng vận động khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách điều trị thoái hóa khớp và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nổi bật trang chủ
Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng
27 Tháng 04, 2024

Trong lúc chữa cháy rừng, 2 cán bộ là Trần Văn Kh (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị L (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh) đã tử nạn.

Đọc thêm
Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

0.61600 sec| 2321.164 kb