Hà Giang hạn chế một số tuyến đường, phương tiện giao thông từ 25/4

Hà Giang hạn chế một số tuyến đường, phương tiện giao thông từ 25/4
Để phục vụ Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai và đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Hà Giang hạn chế một số tuyến đường, phương tiện giao thông từ 25/4.

Theo báo Lao động, ngày 22/4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Giang ra thông báo hạn chế một số phương tiện giao thông  trên một số tuyến đường để phục vụ Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai và đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Báo điện tử Hà Giang cho biết, các tuyến đường hạn chế đi lại bao gồm: Quốc lộ 4C, đường tỉnh ĐT.176 (Yên Minh - Mậu Duệ - Mèo Vạc) và đường huyện ĐH.04 (Mèo Vạc - Lũng Pù - Khâu Vai - UBND xã Niêm Tòng - QL4C). 

Thời gian hạn chế từ 7 giờ đến 19 giờ các ngày 25, 26 và 27/4. Các phương tiện bị hạn chế gồm ô tô có trọng tải trên 3,5 tấn, xe máy chuyên dùng (trừ các loại xe ưu tiên theo quy định của pháp luật, xe chở ga, xăng, dầu và xe phục vụ lễ hội).

Riêng tuyến đường huyện ĐH.04, trong ngày 26.4.2022, thời gian hạn chế là từ 7 giờ đến 24 giờ; các phương tiện bị hạn chế gồm các loại xe cá nhân, ô tô tải các loại và xe máy chuyên dùng, trừ các xe ưu tiên theo quy định của pháp luật và xe phục vụ lễ hội.

Các phương tiện bị hạn chế trong thời gian nêu trên có thể lưu thông theo các tuyến:

- Đi từ Hà Giang theo Quốc lộ 34, đến Km31+900 rẽ trái vào đường tỉnh ĐT.176B (Minh Ngọc - Mậu Duệ) để đến xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh;

- Đi từ Hà Giang theo Quốc lộ 34, đến xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng rẽ trái vào Quốc lộ 4C để đến thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.

Trao đổi trên TTXVN, ngày 21/4, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 được tổ chức từ ngày 25 - 27/4 (tức ngày 25 - 27/3 âm lịch) tại huyện Mèo Vạc nhằm tạo điểm nhấn để giới thiệu, quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với Hà Giang, góp phần thực hiện các giải pháp phục hồi ngành du lịch sau 2 năm gián đoạn dịch Covid-19. 

Tối 26/4 (tức ngày 26/3 âm lịch), chương trình Khai mạc lễ hội và đón Bằng công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia: tập quán và tín ngưỡng Chợ Phong lưu xã Khâu Vai sẽ diễn ra tại sân khấu Mê cung đá, xã Khâu Vai.

Hà Giang hạn chế một số tuyến đường, phương tiện giao thông phục vụ lễ hội từ 25/4
Lễ hội chợ tình Khâu Vai. Ảnh: Nguyễn Chiến - TTXVN.

Trong khuôn khổ lễ hội, chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn mang đậm bản văn hóa sắc dân tộc tại Hà Giang sẽ diễn ra  như: Hội thi miền Cao nguyên đá vào tối 25/4 tại sân vận động huyện Mèo Vạc; Lễ dâng hương và Lễ cầu duyên tại miếu Ông, miếu Bà, xã Khâu Vai; Lễ cầu an tại sân Mê cung đá xã Khâu Vai.

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai là phiên chợ tồn tại trên 100 năm, là huyện thoại về chuyện tình của nàng Út - người dân tộc Giáy và chàng Ba - người dân tộc Nùng. Đây là phiên chợ đặc biệt bởi mỗi năm chỉ tổ chức một lần vào ngày 27/3 âm lịch. Phiên chợ này như một ngày hội để bà con gặp gỡ, giao lưu kết bạn, bày tỏ tình cảm, hát giao duyên và hẹn hò.
 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

1.10888 sec| 2260.648 kb