Hà Giang cho học sinh các cấp nghỉ học trực tiếp

Hà Giang cho học sinh các cấp nghỉ học trực tiếp
UBND tỉnh Hà Giang có văn bản số 271/QĐ-UBND về việc cho học sinh tất cả các cấp dừng học trực tiếp từ ngày 28/2.

Theo nguồn tin trên Lao động, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 27/2, UBND tỉnh Hà Giang có văn bản số 271/QĐ-UBND quyết định về việc cho mầm non, học sinh tiểu học toàn tỉnh và học sinh THCS, THPT, học viên các cơ sở giáo dục, các trung tâm ngoại ngữ - tin học, các nhóm lớp bồi dưỡng, dạy thêm trên địa bàn thành phố Hà Giang, và các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình nghỉ học trực tiếp kể từ ngày 28/2 đến hết ngày 12/3.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì và Xín Mần căn cứ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, xem xét quyết định cho học sinh cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học trực tiếp. Trường hợp cần thiết phải cho học sinh toàn huyện nghỉ học, phải UBND tỉnh trước khi quyết định.

Hà Giang cho học sinh các cấp nghỉ học trực tiếp từ 28/2

Ảnh minh họa (Dân Trí).

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Giang cũng chỉ đạo huy động toàn lực để chống dịch từ cấp tỉnh đến các tổ Covid cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao ý thức phòng dịch của người dân, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. 

Ngành giáo dục thường xuyên, linh hoạt trong đề xuất về việc dạy học phù hợp, hiệu quả, vừa bảo đảm chất lượng dạy học, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh. Theo số liệu từ Bộ Y tế, chỉ riêng trong 24h qua toàn tỉnh Hà Giang ghi nhận thêm 1.708 F0 mới. 

Ngoài Hà Giang, các tỉnh, thành khác cũng điều chỉnh lịch học của học sinh. Tại Hà Nội, UBND TP đã quyết định cho cấp tiểu học và khối lớp 6 chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2 theo đề xuất của Sở GD&ĐT.

Hà Nội hiện có 74 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3 theo Thông báo số 149/TB-UBND ngày 25/2/2022 của UBND thành phố Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương này được yêu cầu xin ý kiến chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã và thông báo đến các trường tiểu học, THCS, THPT, TTGDNN - GDTX cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến.

Lào Cai cho học sinh tạm dừng đến trường với tất cả các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, GDNN - GDTX trên địa bàn TP. Lào Cai từ ngày 19/2 đến khi có thông .

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang cho trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Vĩnh Phúc: Học sinh các trường Tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2 (thứ 2) cho đến khi có thông báo mới.

Hưng Yên: Tạm dừng đến trường đối với trẻ Mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được học trực tuyến, thực hiện từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Đắk Lắk: Tại TP. Buôn Mê Thuột, các trường Mầm non, nhóm trẻ tư thục sẽ tạm dừng dạy học, chăm sóc trực tiếp; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ học trực tuyến theo kế hoạch của từng nhà trường. Thời gian thực hiện, kể từ ngày 21/2/2022 đến khi có thông báo mới.

Phú Thọ: Tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục Tiểu học, Trung học cơ sở từ ngày 21/02/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ninh: : Tiếp tục cho trẻ em nghỉ học từ ngày 28/2/2022 đến khi có thông báo mới. Đối với cấp tiểu học, tiếp tục cho học sinh học trực tuyến từ ngày 28/2/2022 đến khi có thông báo mới.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

21 Tháng 04, 2024

Ông N.V.H. ở thị xã An Nhơn, Bình Định nhận được tin nhắn facebook của con gái nói rắng cháu ngoại bị ốm nên đã...

0.58063 sec| 2256.055 kb