FLC Landmark Tower, dự án 'mang tiền về cho mẹ' đầu tiên của ông Trịnh Văn Quyết

FLC Landmark Tower, dự án 'mang tiền về cho mẹ' đầu tiên của ông Trịnh Văn Quyết
13 năm trước, dự án bất động sản đầu tiên của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được khởi công ở đường Lê Đức Thọ, khi khu vực này còn vắng dân cư...

Sau khi xây dựng xong, chung cư này cũng trở thành đại bản doanh điều hành của Tập đoàn FLC. 

Vào năm 2009, khi thị trường bất động sản chưa phát triển nóng như hiện nay, thì ông Trịnh Văn Quyết, khi đó đang là ông chủ hãng luật SMIC đã động thổ và khởi công dự án chung cư đầu tiên trên đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình.

Dự án này sau đó lấy tên là FLC Landmark Tower, được giới thiệu là dự án tổ hợp căn hộ, văn phòng, TTTM. Dự án được quy hoạch trên quy mô 4.408 m2 với 05 block chung cư và văn phòng có chiều cao từ 25 - 32 tầng. FLC Landmark Tower tọa lạc tại gần mặt đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm - khu vực trung tâm của phía Tây Hà Nội, nơi đang có tốc độ phát triển đô thị được đánh giá là nhanh nhất thành phố với hạ tầng giao thông được xây dựng hiện đại và đồng bộ.

Có thể vì dự án đầu tay, nên ông Quyết chưa hình dung được các hệ quả pháp lý, khi cơ quan có thẩm quyền ‘sờ đến’. Kết luận Thanh tra Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng một số dự án phát triển nhà ở, khu đô thị và quản lý, sử dụng quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án đầu tư phát triển khu nhà ở, khu đô thị của UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn từ năm 2002-2014, cho thấy, chủ đầu tư chung cư cao cấp FLC Landmark Tower, Công ty TNHH MTV FLC Land đã xây dựng 18 căn hộ ở tầng kỹ thuật (áp mái) sử dụng để ở với diện tích 1.160m2 là không phù hợp quy hoạch xây dựng, không đúng giấy phép xây dựng, sử dụng không đúng mục đích. Tuy Thành phố đã thu hồi số lợi bất hợp pháp bằng 50% giá trị phần xây dựng sai phép với số tiền là 11,22 tỷ đồng và chủ đầu tư đã nộp tiền vào ngân sách, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho 18 căn hộ trên. Nhưng đây chỉ là quyết định khắc phục hậu quả cho tồn tại.

FLC Landmark Tower, dự án 'mang tiền về cho mẹ' đầu tiên của ông Trịnh Văn Quyết 1642123451525

FLC Landmark Tower, sản phẩm bất động sản đầu tay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết

Còn nhớ, ngày ra hàng, căn hộ của tỷ phú Quyết ở Mỹ Đình bán đắt như tôm tươi. Từ một , ông Quyết thành người mát tay và có duyên với bất động sản với hàng loạt quần thể dự án nghìn tỷ đồng được xướng tên. ‘Thừa thắng xông lên’, hàng loạt dự án bất động sản quanh Hà Nội được vị doanh nhân người Vĩnh Phúc công bố thực hiện. Khi nguồn thu từ căn hộ ổn định, dư thừa trả lương cho bộ máy, FLC Group bắt đầu hành trình đi ‘khai hoang’ ở những vùng đất mới. Đó cũng là những dự án làm nên tên tuổi của luật sư, doanh nhân Trịnh Văn Quyết như bây giờ. 

Một trong những dự án đó là quần thể khu nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Năm 2015, trên ở vũng đất lưa thưa vài hàng phi lao, với những vũng sình lầy, ông chủ FLC đã cho hồi sinh một khu vực biển cả với một quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn sôi động. Ngày dự án thi công, ông Quyết mặc áo phông, quần đùi, tự mình lái xe máy đi khảo sát, giám sát công trường. Hình ảnh đó nói lên tâm huyết của chủ đầu tư mong muốn hồi sinh vùng đất tràn đấy tiềm năng nhưng chưa có ai khai phá. Phải công nhận rằng, nếu không có FLC ‘tiên phong’ đầu tư, thị xã Sầm Sơn sẽ khó có được những khách sạn quy mô 5 sao theo chuẩn quốc tế như hiện nay.

Sau những dự án này, tỷ phú Quyết tiếp tục ‘mang tiền về cho mẹ’ với những ‘trận đánh lớn’ khi khởi công và hoàn công hàng loạt dự án bất động sản quy mô, tầm cỡ, trả dài trên khắp đất nước. Quy mô các dự án được công bố lên hàng nghìn ha đất, nằm ở vị trí đắc địa, hoặc ven biển, hoặc ở đỉnh đồi ngắm trọn Vịnh Hạ Long. 

Theo đó, ở miền Trung xa xôi, cạnh biển Eo Gió mát rượi của TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, tỷ phú Trịnh Văn Quyết bình tâm rót thêm 20.000 tỷ đồng xây dựng quần thể FLC Beach & Golf Resortvới quy mô 1.300 ha. Khởi công năm 2015, đến nay dự án đã hoàn thành hạng mục khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng để đón khách nghỉ ngơi. Những ngày áp Tết Nguyên Đán cổ truyền, người lạ cũng đang được môi giới gọi điện, gởi email chào mời mua biệt thự, shophouse tại Homeliday Eo Gió, một sản phẩm thuộc quần thể FLC Beach & Golf Resort. Những môi giới này nói rằng ‘giá rẻ thôi anh, chỉ khoảng 54 triệu mé vuông đối với sản phẩm là shophouse à!’. 

Trước bản tin thời sự tối của VTV, khi cụ ông, cụ bà, con cháu trong các gia đình quần tụ bên mâm cơm cũng là lúc hàng triệu con người được chứng kiến ‘kỳ quan đứng giữa kỳ quan’ của tỷ phú Trịnh Văn Quyết. Đây là slogan giới thiệu về siêu quần thể nghỉ dưỡng đáng được mong đợi nhất thời điểm dcuối năm 2016 - dự án FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort. Dự án này có quy mô 224ha, tổng mức đầu tư lên đến 3.400 tỷ đồng, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort là quần thể nghỉ dưỡng 5* trên đồi duy nhất tại trung tâm thành phố Hạ Long, địa thế “tọa sơn, hướng hải” và tầm nhìn bao quát vịnh Hạ Long.

Và rồi, hàng loạt dự án ‘mang tiền về cho mẹ’ của tỷ phú Trịnh Văn Quyết trong năm 2021 cũng được nối dài, như dự án vừa được khởi công tại Phú Thọ…

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi
28 Tháng 09, 2024

Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã lẻn vào phòng ở bệnh viện bắt cóc bé trai sơ sinh để đem về nhà nuôi.

Đọc thêm
PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

27 Tháng 09, 2024

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã hoàn thành khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF.

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

27 Tháng 09, 2024

Quảng Nam quyết định chi hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trong 2 năm học...

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

27 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng phủ nhận việc bản thân từng 'can thiệp dao kéo' để cải thiện nhan sắc...

0.74443 sec| 2260.125 kb