Dự kiến từ ngày 10-25/7 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

Dự kiến từ ngày 10-25/7 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học
Theo dự kiến, thí sinh sẽ đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7/2024.

Sáng 15/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tuyển sinh năm 2024 tại TP HCM. Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, theo kế hoạch được Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, phương án 1 thời gian thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vào ngày 21 và 22/6, phương án 2 vào ngày 26 và 27/6.

Cả 2 phương án được xây dựng đều sớm hơn so với năm 2023 khi kỳ thi được tổ chức vào ngày 28-29/6. Tuy nhiên, Vụ đang xây dựng phương án để trình Bộ phê duyệt và ưu tiên phương án 1. Trong trường hợp phương án 2 được lựa chọn, các mốc thời gian tiếp theo sẽ lùi lại tương ứng. 

Dự kiến từ ngày 10 25 7 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các mốc thời gian tuyển sinh đại học năm 2024 theo dự kiến như sau:

Từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7/2024: Đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển

Thời gian đăng ký xét tuyển hiện tại dựa vào kế hoạch thi tốt nghiệp THPT, nếu thời gian thi tốt nghiệp THPT có điều chỉnh thì phương án đăng ký xét tuyển cũng sẽ điều chỉnh theo.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống, hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) của thí sinh trên hệ thống.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Bên cạnh đó, thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển.

Từ ngày 28/7 đến 17h ngày 3/8: Nộp lệ phí xét tuyển

Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin về khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có), đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

Từ ngày 5/7 đến 17h ngày 5/8/2024: Xác nhận nhập học

Thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Trước 17h ngày 8/8: Thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Bà Thủy cũng thông tin thêm, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định theo Quy chế 2022. Điểm ưu tiên giữ ổn định với phương án từ mức điểm 22,5 điểm trở lên, mức ưu tiên giảm dần, tổng luôn là 30 (3 môn thang 10). Điểm ưu tiên khu vực được tính trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và 1 năm kế tiếp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023 về hình thức tổ chức, mô hình; tuy nhiên sẽ có một vài điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

29-09-2024 10:47

"Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe và ổn định cho tất cả thí sinh. Sự an toàn của họ vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vào thời điểm này", phía BTC Miss Cosmo cho biết.

Nổi bật trang chủ
Tạm thời không bố trí đứng lớp cô giáo tại TPHCM xin phụ huynh hỗ trợ laptop
29 Tháng 09, 2024

Tạm ngưng bố trí đứng lớp đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) ‘xin laptop’ khiến phụ huynh bức xúc.

Đọc thêm
Hành trình đến trường trên những con thuyền không phao cứu sinh

Hành trình đến trường trên những con thuyền không phao cứu sinh

28 Tháng 09, 2024

Nước sông Hoàng Long lên cao, đường đi bị chia cắt khiến nhiều học sinh tại thôn Cao Thắng, xã Đức Long, huyện Nho Quan,...

Bị tố tắc trách để bệnh nhân vỡ ruột thừa mới mổ, BV Hùng Vương Gia Lai nói gì?

Bị tố tắc trách để bệnh nhân vỡ ruột thừa mới mổ, BV Hùng Vương Gia Lai nói gì?

28 Tháng 09, 2024

Lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã lên tiếng trước việc bị người nhà bệnh nhân tố tắc trách, để người bệnh vỡ...

Thắng U20 Bangladesh, HLV U20 Việt Nam vẫn nuối tiếc

Thắng U20 Bangladesh, HLV U20 Việt Nam vẫn nuối tiếc

28 Tháng 09, 2024

Chia sẻ về trận thắng của các học trò trước U20 Bangladesh, HLV Hứa Hiển Vinh tỏ ra có phần tiếc nuối.

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

0.64775 sec| 2276.016 kb