Dự án Six Senses Saigon River 13 năm chưa đền bù, thu hồi xong

Dự án Six Senses Saigon River 13 năm chưa đền bù, thu hồi xong
Người dân cho rằng phía chủ đầu tư dự án Six Senses Saigon River thiếu thiện chí, áp giá đền bù thu hồi đất của người dân thấp hơn chục lần so với giá thị trường.

six senses1
Hiện trạng dự án Six Senses Saigon River vào đầu năm 2022

Mới đây, phía chủ đầu tư dự án Six Senses Saigon River đã có động thái mới trong việc đền bù thu hồi diện tích đất của người dân trong khu đất được phê duyệt thực hiện dự án.

Cụ thể, phía công ty TNHH Hai Dung (công ty Hai Dung) đã có đơn thư gửi Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) “tố” người dân gây khó dễ, đưa thông tin không đúng về việc công ty áp gia đền bù thu hồi diện tích đất của người dân.

Được biết, vì mức giá đền bù quá rẻ so với lợi nhuận mà doanh nghiệp đạt được nên nhiều hộ dân vẫn chưa đồng ý nhận tiền đền bù, bàn giao đất.

Cụ thể, giá đất đường Nguyễn Văn Trị (đường Cổng Đỏ cũ) khu vực VT4 đường bê tông, nhựa được định giá cao nhất với 3.038.000 đồng/m2. Riêng khu vực đất, không tiếp giáp hẻm trên đường Nguyễn Văn Trị có giá 2.446.000 đồng/m2.

Tại khu vực đường Nguyễn Văn Trị thuộc đường nhóm II có giá bồi thường từ 620.000 đồng đến 1.252.000 đồng/m2. Đối với phần đất nông nghiệp có giá bồi thường từ 560.000 đồng đến 1.127.000 đồng/m2.

Ông M. (một người dân có diện tích đất thuộc diện thu hồi) cho biết, bản thân gia đình ông được doanh nghiệp thoả thuận đền bù với giá 1,8 triệu đồng/m2 cho diện tích gần 10.000m2 nhưng gia đình ông không đồng ý. Bởi giá đất thị trường đang có giá gấp 10 lần giá mà phía công ty Hai Dung đưa ra.

“Dự án đã triển khai hơn 10 năm rồi, chúng tôi muốn được nhận đền bù để tìm nơi ở mới và ổn định công việc. Phía doanh nghiệp đã nhiều lần thảo thuận với người dân nhưng họ không đưa ra một mức giá hợp lý. Trong các buổi làm việc giữa các bên, người dân đề xuất mức giá đền bù từ 5 – 5,5 triệu đồng/m2 nhưng phía doanh nghiệp không có ý kiến gì. Kết thúc các buổi làm việc, người dân cũng không nhận được biên bản làm việc hay bất kỳ văn bản gì…” ông M. .

Ông M. cũng cho biết thêm, vừa qua trong quá trình đền bù thu hồi đất từ người dân, phía công ty Hai Dung đã “tố” người dân ra Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

“Chúng tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Dự án Six Senses Saigon River là dự án bất động sản thương mại, theo quy định nhà đầu tư phải tự thảo thuận thu hồi đất từ người dân. Nhưng phía doanh nghiệp không có thiện trí, không những thế còn “tố” ngược người dân lao động chúng tôi. Bản thân tôi rất mong nhà chức trách địa phương vào cuộc làm rõ trách nhiệm, năng lực của chủ đầu tư và xem xét thời gian thực hiện dự án để người dân chúng tôi ổn định cuộc sống, an tâm sản xuất” ông M. nói.

six senses2
Hiện người dân vẫn chưa đồng ý giao đất cho phía doanh nghiệp thực hiện dự án. Bất chấp dự án được phê duyệt thực hiện từ năm 2002, bắt đầu khởi công vào năm 2009.

Theo tìm hiểu của PV, tại dự án Six Senses Saigon River đang có hơn 10 hộ gia đình chưa nhận mức giá đền bù thu hồi đất mà phía chủ đầu tư dự án đưa ra.

Tài liệu toà soạn báo có được, chủ đầu tư dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Six Senses Saigon River là Công ty TNHH Hai Dung – thành viên của Công ty Cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (NVT).

Tính đến đầu năm 2017, NVT đã đầu tư hơn 362 tỷ đồng vào dự án Six Senses Saigon River nhưng do tình hình tài chính không mấy khả quan như nêu trên, cuối cùng NVT đã quyết định bán cổ phần tại Công ty TNHH Hai Dung qua đó bán dự án Khu đô thị sinh thái Six Senses Saigon River với giá 200 tỷ đồng cho đối tác không được tiết lộ.

Ngày 28/12/2002, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định giao, cho thuê 32,57ha đất để doanh nghiệp làm dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Six Senses Saigon River – giai đoạn 1. Đến ngày 24/7/2020, UBND tỉnh Đồng Nai có Quyết định số 2539/QĐ-UBND cho phép chủ đầu tư chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích 8,7ha từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở tại nông thôn để thực hiện dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Six Senses Saigon River.

Đồng thời, đối với diện đất còn lại, chủ đầu tư được tiếp tục sử dụng với mục đích sản xuất kinh doanh theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 3668/QĐ-UBND ngày 17/10/2017, bao gồm: Đất biệt thự nghỉ dưỡng (2.686,5 m2); Đất dịch vụ đô thị (9.857,2 m2); Đất dịch vụ du lịch (69.698,3 m2)…

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Nữ danh ca nóng bỏng, quyến rũ một thời, hiện sống hạnh phúc bên chồng kém 13 tuổi
15 Tháng 05, 2024

Khánh Hà không chỉ nổi tiếng với những ca khúc nhạc nhẹ của Đức Huy, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy... mà còn được khán giả yêu mến bởi nhan sắc gợi cảm, cuốn hút.

Đọc thêm
Tài xế xe tải bỏ chạy khi tông nữ sinh 18 tuổi tử vong

Tài xế xe tải bỏ chạy khi tông nữ sinh 18 tuổi tử vong

14 Tháng 05, 2024

Sau khi tông nữ sinh P.A.T. (18 tuổi, nữ sinh ở quận Hai Bà Trưng) tử vong, tài xế xe tải lái xe bỏ chạy...

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục đề xuất miễn học phí bậc THCS

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục đề xuất miễn học phí bậc THCS

14 Tháng 05, 2024

Nhằm hỗ trợ 100% học phí bậc trung học cơ sở (THCS) năm học 2024- 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM vừa...

Thương Tín nhận show cát-xê 30 triệu đồng ở Đà Nẵng, được trả thêm 1 khoản đặc biệt

Thương Tín nhận show cát-xê 30 triệu đồng ở Đà Nẵng, được trả thêm 1 khoản đặc biệt

14 Tháng 05, 2024

Nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ rằng, anh vừa kết nối cho Thương Tín một show diễn với cát-xê 30 triệu đồng. Ngoài ra, diễn...

Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng khi bị soi chi tiết nghi 'thả thính' Quang Linh

Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng khi bị soi chi tiết nghi 'thả thính' Quang Linh

13 Tháng 05, 2024

Thùy Tiên đăng clip đu trend nhắc ai đó nên ngủ sớm nhưng lại cùng thời điểm Quang Linh Vlog đang livestream nên dân mạng...

Thương Tín xuất hiện ở quê nhà với vẻ ngoài khác lạ, phải chống gậy

Thương Tín xuất hiện ở quê nhà với vẻ ngoài khác lạ, phải chống gậy

13 Tháng 05, 2024

Mới đây, diễn viên Thương Tín xuất hiện trên mạng xã hội trong một clip với nội dung: "Diễn viên Thương Tín tại quê nhà"....

0.62777 sec| 2259.945 kb