Đồ uống có lợi cho sức khỏe dần khẳng định vị thế trên thị trường

Đồ uống có lợi cho sức khỏe dần khẳng định vị thế trên thị trường
Người tiêu dùng hiện nay đang dần ưu tiên các sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khoẻ. Theo đó, doanh nghiệp nội địa không ngừng nỗ lức đầu tư cho phát triển công nghệ sản xuất cho các dòng sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Chia sẻ tại hội thảo “Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai” thuộc khuôn khổ Triển lãm Drink Tech (3-5/4 Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, TP HCM), Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Nguyễn Đoan Duy, Trưởng khoa Thực phẩm, Trường đại học Công Thương TP HCM nhấn mạnh quan tâm đến sức khỏe là xu hướng lựa chọn đồ uống của người hiện nay.

Dẫn lại khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, ông cho biết mức độ quan tâm của người tiêu dùng liên quan đến đồ uống gồm: giảm nguy cơ bệnh tật (58%), tăng cường sức đề kháng (52%), cải thiện sức khỏe tim mạch (50%), cải thiện hệ tiêu hóa (44%), cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần (52%)… Đó cũng là lý do mà các đồ uống có tốt cho giấc ngủ với những chiết xuất thảo mộc tăng trưởng liên tục từ năm 2018 đến 2023. Cụ thể, doanh số bán lẻ của các sản phẩm giúp an thần ngủ ngon đã tăng từ 107,2 tỷ đồng lên 328 tỷ đồng chỉ trong 5 năm.

Đồ uống có lợi cho sức khỏe dần khẳng định vị thế trên thị trường
Hội thảo “Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai” diễn ra ngày 03/04 trong khuôn khổ Triển lãm Drink Tech

Tìm kiếm các sản phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe song người tiêu dùng lại mong muốn những mức giá chấp nhận được. “Những khó khăn của kinh tế thời hậu Covid-19 khiến người tiêu dùng để ý đến giá cả nhiều hơn”, vị chuyên gia nhận định.

Theo bà Chu Thị Vân Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA), nhà sản xuất và người tiêu dùng đều cùng hướng tới các sản phẩm sạch và tốt cho sức khỏe con người, có giá trị đóng góp cho cộng đồng như bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng hoặc thực hiện các quỹ an sinh . Theo đó, đồ uống xanh (ít đường, ít muối, có thành phần nguyên liệu thảo mộc) với bao bì thân thiện môi trường sẽ được ưu tiên. Riêng Gen Z luôn ưa thích những đồ uống thế hệ mới (những sản phẩm hiện đại nhưng lại gắn bó với truyền thống, sức khỏe, tiện lợi).

Đồ uống có lợi cho sức khỏe dần khẳng định vị thế trên thị trường

Bà Chu Thị Vân Anh – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) tại sự kiện

Để sản xuất ra những sản phẩm nước giải khát đáp ứng những đòi hỏi này của người tiêu dùng, hiện nay công nghệ đóng chai PET (chiết nóng) và đóng lon nhôm đang được áp dụng rộng rãi. Trong đó, công nghệ chiết rót vô trùng (Aseptic) là một trong những công nghệ tốt để tạo ra những sản phẩm từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Ông Massimo Nascimbeni – Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA – nhà cung cấp công nghệ Aseptic nổi tiếng thế giới cho biết, đây là một công nghệ cao cấp nhằm chiết rót một chất lỏng vô trùng vào một chai vô trùng và niêm phong kín trong một môi trường vô trùng.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1993, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic của GEA đã đi đến thế hệ thứ 7. Nhờ tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật, các đồ uống sử dụng công nghệ đóng gói vô trùng có hạn sử dụng 12 tháng không cần chất bảo quản và vẫn duy trì nguyên vẹn thành phần dinh dưỡng cũng như hương vị của sản phẩm

Đồ uống có lợi cho sức khỏe dần khẳng định vị thế trên thị trường
Ông Massimo Nascimbeni – Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA chia sẻ về công nghệ Aseptic tại hội thảo

Ông cho biết, ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là công ty tiên phong áp dụng công nghệ Aseptic từ những ngày bắt đầu sản xuất. “Tân Hiệp Phát hiện là khách hàng lớn nhất sử dụng dây chuyền GEA tại khu vực Đông Nam Á”, ông Massimo Nascimbeni nói.

Cụ thể, 10 dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp này từ Bắc đến Nam đã lắp đặt công nghệ đóng gói Aseptic của GEA, sản phẩm phục vụ khắp toàn quốc và thị trường quốc tế, và được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép xuất khẩu đến thị trường Mỹ và châu Âu. Tính đến nay, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đồ uống có lợi cho sức khỏe dần khẳng định vị thế trên thị trường

Tân Hiệp Phát là công ty tiên phong áp dụng công nghệ Aseptic tại Việt Nam

Không chỉ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, theo ông Massimo Nascimbeni, công nghệ Aseptic còn có nhiều ý nghĩa với môi trường. Công nghệ này giúp giảm thiểu lượng bao bì nhựa so với công nghệ khác như chiết nóng. Thực tế, GEA và Tân Hiệp Phát đã phối hợp và giảm được 50% khối lượng mỗi chai đựng, từ 27 gram ban đầu xuống còn 13,5 gram.

Bên cạnh đó, công nghệ này cung cấp giải pháp đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh thông qua tiệu thụ năng lượng thấp, tiêu thụ nước thấp và hạn chế sử dụng các hóa chất tiệt trùng ảnh hưởng tới môi trường.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
3 ngôi sao trẻ sáng cửa lên tuyển U22 Việt Nam
19 Tháng 01, 2025

Ba cái tên được dự đoán có trong thành phần đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games đã được xác định.

Đọc thêm
'Gia vị' Táo quân

'Gia vị' Táo quân

19 Tháng 01, 2025

Ngay từ khi tôi còn bé tí, bạn đã trở thành chương trình được yêu thích và mong chờ nhất trong dịp Tết.

Man United chiêu mộ sao Sporting Lisbon

Man United chiêu mộ sao Sporting Lisbon

19 Tháng 01, 2025

Quỷ đỏ rất tự tin trong thương vụ Viktor Gyokeres vì HLV Ruben Amorim là thầy cũ của tiền đạo người Thụy Điển.

Ông Biden kể về nỗi sợ bị ám sát ở Ukraine

Ông Biden kể về nỗi sợ bị ám sát ở Ukraine

19 Tháng 01, 2025

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Joe Biden đã tiết lộ rằng ông lo sợ bị những người theo chủ nghĩa cực đoan Ukraine ám...

Nam Định: Thu giữ hơn 8.000 hộp pháo 'củ tỏi nổ'

Nam Định: Thu giữ hơn 8.000 hộp pháo 'củ tỏi nổ'

19 Tháng 01, 2025

Ngày 18/1, Công an huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) cho biết đã phát hiện và thu giữ hơn 8.000 hộp pháo với tổng trọng...

"Gặp nhau cuối tuần" trở lại VTV3 sau 19 năm

19 Tháng 01, 2025

Thông tin chương trình "Gặp nhau cuối tuần" trở lại VTV3 sau 19 năm phát sóng đang được khán giả quan tâm.

0.65185 sec| 2264.109 kb