Ngày7/4, Ngọc Lan livestream và bày tỏ sự bức xúc xoay quanh việc mua bảo hiểm và không được giải quyết thoải đáng. Theo tư vấn, sau 10 năm đóng bảo hiểm cô sẽ lấy lại tiền gốc là 7 tỷ, thêm tiền lời nữa thì xấp xỉ 10 tỷ nhưng thực tế khi có vấn đề xảy ra, nữ diễn viên lên công ty bảo hiểm thì mới thấy là hợp đồng này đóng tận 74 năm, con số lấy ra cũng không phải 7 tỷ như tư vấn viên đó nói. Điều này khiến cô vô cùng bức xúc, lo lắng .
Nhiều trang mạng sau đó đã đồng loạt giật tít "Ngọc Lan bị mất 7 tỷ đồng vì mua bảo hiểm" khiến người hâm mộ và công chúng vô cùng lo lắng.
Ngọc Lan khóc nức nở sau khi kể về việc mua bảo hiểm nhưng gặp trục trặc và không được giải quyết thoả đáng. Cô thừa nhận cái sai lớn nhất của bản thân là đã không đọc kỹ thông tin mà vội ký tên vào hợp đồng. Ảnh chụp màn hình.
Dưới bài viết, nhiều người chia sẻ và đồng cảm trước tình huống mà nữ diễn viên gặp phải, song cũng có nhiều tài khoản được cho là "nhân viên tư vấn bảo hiểm" đã công kích trước những chia sẻ của cô. Thậm chí một người tự xưng là giám đốc của một công ty bảo hiểm có tiếng đã lên tiếng phân tích câu chuyện của Ngọc Lan, nói cô là "hồ đồ và lười".
Cụ thể, báo Thể thao văn hóa đã trích lại phát ngôn của người này về vụ việc: "Tôi thấy chị Ngọc Lan đang làm hơi quá lên. Trước khi livestream, điều đầu tiên là khách hàng nên tìm người tư vấn. Tôi không hiểu có phải chị Ngọc Lan cố tình bôi nhọ bảo hiểm để gây sự chú ý hay không.
Với góc nhìn của người làm nghề bảo hiểm tôi thấy chị Ngọc Lan hồ đồ và hơi lười. Tôi nghĩ, chị Ngọc Lan tham gia bảo hiểm với mức 700 triệu/ năm chứng tỏ thu nhập rất tốt. Một người kiếm được nhiều tiền như vậy hẳn là 'trong đầu phải có sỏi' chứ. Phát ngôn của chị Ngọc Lan vô tình gây hoang mang dư luận, rất nguy hiểm, khiến nhiều người 'bị dắt mũi', dẫn đến có cái nhìn thiếu thiện cảm về bảo hiểm".
Báo Thanh niên cũng trích lại một số bình luận, ý kiến của nhiều dân mạng về vụ việc của Ngọc Lan.
Tài khoản H.B viết: “Khi chưa hiểu một vấn đề gì rõ ràng thì đừng có bày đặt phát ngôn bừa bãi. Sai quá sai rồi em ạ". Tài khoản L.N cho rằng khi đã là người của công chúng, Ngọc Lan cần cần tìm hiểu kỹ trước khi chia sẻ. Người này viết: “Tôi thấy diễn viên Ngọc Lan nợ xã hội một lời xin lỗi, vì cảm xúc cá nhân với một nhân viên tư vấn mà làm ảnh hưởng tới người dân”.
Tài khoản T.P nêu quan điểm: “Chúng ta không nên phát ngôn khi chưa hiểu đúng về bản chất, dù là người nổi tiếng đi chăng nữa".
Tài khoản T.Q nêu ý kiến: “Ngọc Lan phát ngôn không chuẩn, chỉ gây ảnh hưởng tâm lý bao người". “Ngọc Lan nợ những người đã và đang tham gia bảo hiểm một lời xin lỗi. Sai thì sửa, sống và con người chỉ cần có vậy”, tài khoản B.Y viết.
Trước những phản ứng từ “dân bảo hiểm", diễn viên Hồng Ánh bày tỏ sự đồng cảm với những gì Ngọc Lan trải qua và chia sẻ về kinh nghiệm mua bảo hiểm của mình.
Ảnh: FBNV.
"Ngọc Lan livestream khóc nức nở bởi vì em quá bức xúc và xúc động. Đồng tiền liền khúc ruột, số tiền mồ hôi nước mắt lao động miệt mài trên phim trường, của những đêm diễn, những buổi đi quay đến kiệt sức không phải là dễ dàng mà có, nhất là đó còn là sự lo lắng cho đứa con nhỏ phía sau nên tôi thấu hiểu sự xúc động của em.
Khi muốn lấy tiền của người ta thì ngọt ngào, khi xong việc thì quay mặt và nói khách hàng 'lười, hồ đồ' mỉa mai khách hàng kiếm được nhiều tiền như vậy hẳn là 'trong đầu phải có sỏi'. Một bài học quý giá không chỉ của Ngọc Lan mà cả tôi phải xem xét cẩn thận", Hồng Ánh nói.
Hồng Ánh cũng chia sẻ theo kinh nghiệm của cô, mọi người nên thuê thêm luật sư để đánh giá thẩm định các văn bản sẽ ký để "tránh được những cạm bẫy cài đặt trong các hợp đồng vốn được cố tình làm cho phức tạp". Cô cũng cho rằng mọi người nên phân biệt rõ ràng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với những sản phẩm đầu tư tài chính phức tạp mang mác bảo hiểm nhân thọ, và ngược lại.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm