Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh
Nghệ sĩ Chu Hùng "đóng đinh" với các vai giang hồ và ông còn là gương mặt hiếm hoi được các dự án điện ảnh quốc tế chú ý đến.

Chu Hùng nổi danh nhờ vai giang hồ 

Những ai yêu mến Chu Hùng chắc chắn không thể quên diễn xuất của ông trong loạt phim Cảnh sát . Trong phim, Chu Hùng hóa thân xuất sắc thành tay giang hồ khét tiếng. Gương mặt dữ dằn cùng những hành động của Bắc đại bàng khiến nhiều người khiếp sợ.

Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Diễn viên Chu Hùng đóng vai Bắc đại bàng trong phim . Ảnh: Chụp màn hình

Nghệ sĩ Chu Hùng cho biết, khi nhận vai diễn này ông không nghĩ Bắc đại bàng lại có thể để lại dấu ấn đậm nét như vậy trong lòng khán giả. Nam cũng lựa chọn cho mình lối diễn tự nhiên, theo cách hiểu và trải nghiệm của bản thân. Có lẽ, chính cách diễn đó đã giúp ông thành công và giữ được vị trí riêng trong lòng khán giả. Đến nay, hình tượng gã giang hồ xù xì, gai góc nhưng đa cảm ấy vẫn "đóng đinh" Chu Hùng trong ấn tượng của khán giả truyền hình cả nước.

Với vai Thế "Chột" trong phim Người phán xử, Chu Hùng quay trở lại với hình tượng đại ca giang hồ quen thuộc. Nhưng có lẽ khác hoàn toàn với trước đây, vai phản diện này được trao cho những cá tính đặc biệt để có thể làm đối trọng với kẻ thù bên kia chiến tuyến là Phan Quân, một ông trùm quá thành công dưới sự thể hiện của cố NSND Hoàng Dũng. Thế Chột xuất hiện trong tập 8 với tạo hình chột một bên mắt và đeo băng như cướp biển, đội mũ và mặc áo khoác da.

Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Diễn viên Chu Hùng đóng vai Thế Chột phim Người phán xử. Ảnh: NSX

Nếu chỉ xét riêng về tạo hình thì nhân vật này toát lên sự nguy hiểm và khó lường. Một nhân vật hứa hẹn nhiều hy vọng vì trong bản gốc, đây là tên "trùm cuối" nổi tiếng khát máu và tàn ác, nhẫn tâm hơn cả "người phán xử".

Có thể nói việc Thế "Chột" xuất hiện là một cột mốc quan trọng trong phim Người phán xử, khi mà các thế lực thù địch đã rõ ràng hơn. Từ tạo hình đến xuất thân, tính cách và quan trọng là thần thái, Thế Chột không chỉ là đối trọng hoàn hảo của Phan Quân mà còn là "trùm cuối" đáng sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sức hút của Chu Hùng trong những dự án quốc tế

Trong phim Đông Dương, Chu Hùng đóng vai chồng của người vợ tên Sao (Như Quỳnh). Sao và chồng cùng con cái cố gắng thoát khỏi trạm khai thác đá của thực dân Pháp tàn bạo để tìm đến một tương lai sáng hơn ở miền Nam. Tuy nhiên, khi đến Vịnh Hạ Long để tham gia mộ phu cho các đồn điền ở miền Nam, nhóm tay sai thực dân muốn chia tách gia đình họ.

Không chấp nhận sự chia rẽ của bọn quản phu, cả nhà Sao đã bị giết hại một cách dã man. Đông Dương là bộ phim chiến thắng hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất ở Oscar số 65, thành công của bộ phim đã phần nào giúp quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với quốc tế.

Sau khi Đông Dương công chiếu vào năm 1992, Chu Hùng cùng Như Quỳnh bắt đầu được những đạo diễn gốc Việt ở nước ngoài để ý và tất nhiên, không thể thiếu Trần Anh Hùng. Trong tác phẩm đầu tay của đạo diễn này ở Việt Nam là phim Xích lô, Chu Hùng chỉ đóng một vai nhỏ nhưng nắm vai trò mấu chốt.

Nhân vật của Chu Hùng là gã giang hồ vô danh lấy cắp chiếc xích lô của nhân vật chính và từ đó đẩy nhân vật này vào hàng loạt những sự kiện sa ngã trong thế giới ngầm đầy rối ren ở Sài Gòn. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là một vai diễn kiểu "đại ca, giang hồ" quen thuộc của Chu Hùng. 

Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Chu Hùng trong phim Mùa hè chiều thẳng đứng. Ảnh: NSX

Trong Mùa hè chiều thẳng đứng, Chu Hùng và Như Quỳnh vào vai vợ chồng trong một gia đình chuẩn mực ở Hà Nội. Người chồng (Quốc) là một nhiếp ảnh gia còn vợ (Sương) là một người nội trợ đảm đang quán xuyến hết mọi việc trong gia đình.

Tuy nhiên, đằng sau vỏ bọc êm dịu đầm ấm bên ngoài là những uẩn khúc và khối tình cảm khó nói giữa hai vợ chồng. Trong khi Quốc có con riêng ở Vịnh Hạ Long thì Sương cũng qua lại lén lút với doanh nhân Tuấn (Lê Tuấn Anh). Mọi việc trở nên leo thang cho đến khi những bí mật bị tiết lộ và mọi chuyện vỡ oà trong nước mắt và những sự hàn gắn vỡ vụn. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn phim nghệ thuật đình đám của Việt Nam là Trần Anh Hùng và tác phẩm được đem đi trình chiếu ở nhiều nước trên thế giới.

Phải đến phim Mùa hè chiều thẳng đứng, Chu Hùng mới được Trần Anh Hùng cho vào vai chính trong phim, hình tượng nhà sinh vật học có sở thích nhiếp ảnh, khác hoàn toàn với hình ảnh thường thấy trên màn ảnh của ông. Trong vai này, vợ chồng Trần Anh Hùng khen ngợi Chu Hùng hết lời và chính thức trở thành "fan" của ông.

Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Nghệ sĩ Chu Hùng thời trẻ. Ảnh: FBNV

Thậm chí, trong khi đang xây dựng tạo hình cho nhân vật, sau khi Chu Hùng cắt tóc xong, Trần Anh Hùng gọi ngay ông xuống trước đoàn làm phim và giới thiệu: "Đây là người đàn ông đẹp nhất Việt Nam" khiến mọi người òa lên, báo chí nước ngoài cũng phải bất ngờ.

Tất nhiên, cái đẹp ở đây là cái đẹp ở thần thái, ở khuôn hình, chuẩn mực theo "tỉ lệ vàng" trong con mắt của đạo diễn bậc thầy về bố cục nhiếp ảnh là Trần Anh Hùng chứ không phải cái đẹp hình thức. Ngoài ra, Trần Anh Hùng cũng căn dặn Chu Hùng rằng: "Cả cuộc đời nghệ sĩ của anh, đừng bao giờ nhận làm " bởi một nghệ sĩ không nên để bản thân xuất hiện quá nhiều, sẽ nhàm chán và kém duyên. Chu Hùng ghi nhớ và tiếp thu tuyệt đối lời của người đàn em, người bạn tri kỉ này.

Diễn viên Chu Hùng và vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Vẻ ngoài của nghệ sĩ Chu Hùng. Ảnh: FBNV

Sau khi hợp tác cùng những dự án điện quốc tế và Trần Anh Hùng, Chu Hùng cũng được tham gia vào một vai nhỏ trong phim lấy đề tài đồng tính nữ của Trung Quốc là Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc. Thời điểm ra mắt phim năm 2006, đề tài này còn quá nhạy cảm để được phép cho công chiếu ở Trung Quốc nên phải sang Việt Nam mượn cảnh để quay. Ngoài nghệ sĩ Chu Hùng, dự án cũng có sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội Việt Nam như Xuân Thức và Như Quỳnh trong vai viện trưởng cô nhi viện.

Nghệ sĩ Chu Hùng qua đời vào hồi 12h15 ngày 7/2/2024 tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Lễ viếng nghệ sĩ Chu Hùng diễn ra vào 9h ngày 8/2/2024 tại Nhà tang lễ Hữu Nghị Việt Xô số 1 Trần Khánh Dư, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 10h45 ngày 8/2/2024 tại Đại Áng, Thanh Trì.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt
30 Tháng 04, 2024

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc thêm
Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

29 Tháng 04, 2024

Nhiều học sinh tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 để tăng tốc ôn tập vào lớp 10 khi chỉ còn hơn 1...

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

29 Tháng 04, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ trăn trở khi không biết các tuyển thủ U23 Việt Nam sau khi trở về CLB có được đá...

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

0.63706 sec| 2267.836 kb