Diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại VWS

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại VWS
Ngày 31-03, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Với tình huống cháy giả định ở khu vực bên ngoài và khu vực văn phòng thuộc nhà điều hành, 50 người thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ cùng với phương tiện máy bơm, bình chữa cháy các loại, các phương tiện hỗ trợ chuyên môn đã hướng dẫn cho công nhân, nhân viên thoát hiểm, di chuyển tài sản và đưa người bị nạn đến khu vực an toàn, sơ cấp cứu ban đầu khi y bác sĩ cùng xe cứu thương đến và tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực cháy.

dws

Khi tình huống cháy giả định xảy ra, lực lượng PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện PCCC tại chổ để xử lý

Lực lượng PCCC&CNCH Công an huyện Bình Chánh đã huy động 34 cán bộ chiến sĩ cùng 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy chuyên dùng, 1 xe thang, 1 xe cứu thương triển khai các phương án chữa cháy và hỗ trợ lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của VWS.

Toàn bộ quá trình diễn tập kể từ khi phát hiện có cháy, cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đến tiếp cứu và chữa cháy hoàn tất diễn ra gần 30 phút.

Đại uý Phan Long Trọng, Phó đội Trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bình Chánh nhận định: Lãnh đạo VWS có sự quan tâm, làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống cháy nổ. Đồng thời đánh giá cao và ghi nhận lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã phối hợp thực hiện tốt từ khâu chuẩn bị đến diễn tập đều làm tốt nhiệm vụ của mình trong chữa cháy, cứu người, tài sản, triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy kịp thời. Các hoạt động chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đảm bảo theo đúng kế hoạch.

dws.

“Diễn tập PCCC&CNCH là một trong những quy định bắt buộc phải thực hiện định kỳ hàng năm. Thông qua buổi diễn tập giúp cho đội PCCC cơ sở đánh giá lại công tác chuẩn bị để khi có sự cố cháy nổ thực sự xảy ra thì xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn về người và tài sản” Đại uý Phan Long Trọng nói.

Theo ông Dương Văn Cường, Giám đốc hành chính VWS, công tác phòng cháy chữa cháy luôn được công ty quan tâm với mong muốn nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, người lao động tại đơn vị trong phòng chống cháy nổ. Định kỳ hàng năm, vào mùa khô, VWS đều tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy nhằm huấn luyện cho lực lượng chữa cháy tại chỗ có những kỹ năng và thực hiện tốt các quy trình phòng cháy chữa cháy.

Trong nhiều năm qua, VWS đã xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ gồm 50 nhân sự. Tổng chi phí để bảo dưỡng, đầu tư trang thiết bị bảo hộ và thiết bị phòng cháy chữa cháy hàng năm khoảng 900 triệu đồng. Qua đó, sẵn sàng ứng phó những tình huống cháy nổ có thể xảy ra, và phối hợp lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ chữa cháy.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

02-05-2024 17:00

Với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao', những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ nạn nhân sang nước ngoài và ép làm việc 13-18 giờ mỗi ngày. Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150-200 triệu đồng.

Nổi bật trang chủ
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
02 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh có thể liên lạc tới tổng đài hỗ trợ theo số máy 1800 8000, nhánh số 2.

Đọc thêm
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

01 Tháng 05, 2024

Vấn nạn vé giả, giá "cắt cổ" đang là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc.

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

01 Tháng 05, 2024

Do ảo giác khi sử dụng ma túy, Phạm Thị Ngọc Bích (30 tuổi, ngụ quận 8) đã xông vào trụ sở công an tấn...

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

01 Tháng 05, 2024

Sau tiếng nổ nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, có 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị...

0.60456 sec| 2255.953 kb