Danh tính nhà đầu tư ngoại "rót” 250 triệu USD vào Novaland

Danh tính nhà đầu tư ngoại "rót” 250 triệu USD vào Novaland
Việc nhóm quỹ đầu tư Warburg Pincus vừa rót 250 triệu USD đã biến CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (“Novaland”, HOSE: NVL) thành một trong những công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên HOSE. 

Được biết, Warburg Pincus đã đầu tư vào các doanh nghiệp và nền tảng bất động sản Châu Á hơn 15 năm và hiện nay là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất và tích cực nhất ở thị trường bất động Châu Á với mức đầu tư trên 7 tỷ USD vào hơn 40 doanh nghiệp bất động sản. Warburg Pincus cũng là quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân lớn nhất và tích cực nhất tại Việt Nam, với tổng số vốn đã giải ngân và cam kết cho Việt Nam là hơn 1,5 tỷ USD từ năm 2013 cũng như tham gia vào 2 thương vụ IPO lớn nhất tại đây – Vincom Retail và Techcombank.

Theo ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Novaland, Warburg Pincus là một đối tác chiến lược quan trọng Novaland. Đây là một trong những quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công và lâu đời nhất trên thế giới, và việc đồng hành cùng Novaland với giá trị giải ngân lớn cho thấy niềm tin mạnh mẽ mà họ đặt vào tiềm năng tăng trưởng của Tập đoàn.

Novaland đang cùng với các thành viên trong hệ sinh thái NovaGroup lấp đầy các đô thị quy mô lớn của Tập đoàn với các tiện ích đa dạng ( Ảnh:công viên Circus Land tại Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet quy mô 1,000 ha)

Novaworld_phan_thiet

Với khoản tiền 250 triệu USD từ Warburg Pincus, đây là lần huy động vốn có quy mô lớn thành công tiếp theo của Novaland với các nhà đầu tư quốc tế trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore vào tháng 07/2021. Đây cũng là những tín hiệu tích cực cho thấy sự tin tưởng của các tổ chức tài chính quốc tế vào Novaland cùng với việc tập trung đầu tư và phát triển BĐS Đô thị và BĐS Đô thị du lịch tại phân khúc trung - cao cấp, và đang nghiên cứu triển khai BĐS Công nghiệp. Khoản huy động 250 triệu USD sẽ được phân bổ cho việc gia tăng quỹ đất và phát triển các dự án hiện hữu của Novaland tại các vị trí chiến lược, tận dụng cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện ở miền Nam.

Giao dịch này đánh dấu khoản đầu tư thứ sáu vào Việt Nam của Warburg Pincus. Từ năm 2013, Warburg Pincus đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vốn cổ phần vào một số doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, bao gồm Vincom Retail, chuỗi bán lẻ hiện đại tại Việt Nam (đã hoàn toàn thoái vốn vào năm 2019); BW Industrial Development, nhà phát triển công nghiệp và logistics hàng đầu Việt Nam; Lodgis Hospitality, nền tảng tích hợp về đầu tư, phát triển và vận hành dự án nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam; Techcombank, ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam; và MoMo, nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam. Warburg Pincus tin tưởng mạnh mẽ vào quỹ đạo tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam và tiếp tục tích cực theo đuổi các cơ hội mới để đầu tư vào các nền tảng hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong giao dịch này, Credit Suisse đóng vai trò là cố vấn tài chính duy nhất cho Novaland.

Warburg Pincus LLC có tổng tài sản đang quản lý (AUM) có giá trị hơn 80 tỷ USD. Tập đoàn sở hữu danh mục đầu tư chủ động và đa dạng với hơn 245 công ty ở các giai đoạn phát triển, lĩnh vực và khu vực địa lý khác nhau. Warburg Pincus là đối tác dày dạn , cùng với đội ngũ lãnh đạo các công ty xây dựng doanh nghiệp dựa trên các giá trị bền vững và lâu dài. Được thành lập từ năm 1966, Warburg Pincus đã huy động được 21 quỹ đầu tư tư nhân và 2 quỹ bất động sản, và đầu tư hơn 100 tỷ USD vào hơn 1,000 công ty tại hơn 40 quốc gia. Công ty có trụ sở chính tại New York và các văn phòng đại diện tại Amsterdam, Bắc Kinh, Berlin, Hồng Kông, Houston, London, Luxembourg, Mumbai, Mauritius, San Francisco, São Paulo, Thượng Hải và Singapore.

Warburg Pincus chính thức đầu đầu tư vào Đông Nam Á từ năm 2013, và từ đó đã cam kết đầu tư hơn 3 tỷ USD trong khu vực. Công ty đã có bề dày đầu tư tại Việt Nam, đã và đang cùng phát triển các doanh nghiệp thành công như Vincom Retail, BW Industrial Development, Lodgis Hospitality, Techcombank và MoMo. Ngoài ra, Warburg Pincus cũng là một trong những nhà đầu tư lớn nhất và tích cực nhất trong lĩnh vực BĐS châu Á, nơi có các công ty trong danh mục đầu tư của họ bao gồm ESR, DNE, Princeton Digital Group và những công ty khác.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

29-09-2024 10:47

"Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe và ổn định cho tất cả thí sinh. Sự an toàn của họ vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vào thời điểm này", phía BTC Miss Cosmo cho biết.

Nổi bật trang chủ
Tạm thời không bố trí đứng lớp cô giáo tại TPHCM xin phụ huynh hỗ trợ laptop
29 Tháng 09, 2024

Tạm ngưng bố trí đứng lớp đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) ‘xin laptop’ khiến phụ huynh bức xúc.

Đọc thêm
Hành trình đến trường trên những con thuyền không phao cứu sinh

Hành trình đến trường trên những con thuyền không phao cứu sinh

28 Tháng 09, 2024

Nước sông Hoàng Long lên cao, đường đi bị chia cắt khiến nhiều học sinh tại thôn Cao Thắng, xã Đức Long, huyện Nho Quan,...

Bị tố tắc trách để bệnh nhân vỡ ruột thừa mới mổ, BV Hùng Vương Gia Lai nói gì?

Bị tố tắc trách để bệnh nhân vỡ ruột thừa mới mổ, BV Hùng Vương Gia Lai nói gì?

28 Tháng 09, 2024

Lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã lên tiếng trước việc bị người nhà bệnh nhân tố tắc trách, để người bệnh vỡ...

Thắng U20 Bangladesh, HLV U20 Việt Nam vẫn nuối tiếc

Thắng U20 Bangladesh, HLV U20 Việt Nam vẫn nuối tiếc

28 Tháng 09, 2024

Chia sẻ về trận thắng của các học trò trước U20 Bangladesh, HLV Hứa Hiển Vinh tỏ ra có phần tiếc nuối.

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

0.66594 sec| 2259.266 kb