Danh sách các trường cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4

Danh sách các trường cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4
Sau thời gian học online vì dịch, hiện nay nhiều địa phương đã cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, bên cạnh đó nhiều trường đại học cũng lên phương án cho sinh viên trở lại trường.

Theo Vietnamnet, hôm nay ngày 28/3, một số trường đã cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp. Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tất cả các khóa, các lớp sinh viên bắt đầu học tập tại trường theo đúng thời khóa biểu kể từ hôm nay.

Tuy nhiên, nhà trường cũng đưa ra một số lưu ý, khi học trực tiếp, sinh viên cần được tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 ít nhất 4 tuần trước khi đi học hoặc tham gia thí nghiệm. Khi tới các lớp học thí nghiệm, giảng viên và sinh viên cũng cần phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình này.

Tương tự, tại Trường ĐH thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM, kể từ hôm nay (28/3) trở đi, việc dạy và học cho sinh viên tất cả các khóa sẽ được tiến hành theo hình thức trực tiếp tại trường.

Bên cạnh đó, một số trường cũng bắt đầu lên kế hoạch đón sinh viên quay lại trở lại trường vào tháng 4, sau thời gian dài học online vì dịch.

Danh sách các trường cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4
Nhiều trường đại học cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4

Tại Học viện Ngoại giao, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trong thời gian qua và các hướng dẫn về việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Học viện quyết định tổ chức cho sinh viên học tập trung trở lại từ ngày 4/4. 

Học viện đưa ra lưu ý, trong quá trình học tập trung, sinh cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng và bộ phận Y tế của Học viện về công tác phòng, chống Covid-19.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 4/4, sinh viên khóa 15 sẽ tới trường học trực tiếp. Trong khi đó, sinh viên khóa 14 sẽ tiếp tục học trực tuyến tới 17/4, sau đó sẽ quay trở lại trường học trực tiếp. Đối với khóa 16, các lớp học tại Hà Nội sẽ triển khai học trực tuyến với các nội dung lý thuyết; các lớp học tại Hà Nam sẽ học trực tiếp.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, nhằm thực hiện kế hoạch giảng dạy - học tập học kỳ II, năm học 2021-2022 tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện sẽ đón sinh viên quay trở lại trường học tập tập trung kể từ từ ngày 4/4. Cụ thể, các khóa 2018, 2021 sẽ bắt đầu học tập trung tại trường từ 4/4, trong khi các khóa 2019, 2020 sẽ bắt đầu học tập trung từ 12/4.

Trong khi đó, Trường ĐH Thương mại lại quyết định cho sinh viên học trực tuyến đến hết học kỳ 2. Nhà trường cho biết, do thời gian học tập còn lại của học kỳ 2 năm học 2021 – 2022 không còn dài, vừa để đảm bảo an toàn cho người học trong bối cảnh dịch bệnh, nhà trường quyết định cho sinh viên các khóa K55, K56, các lớp liên thông, văn bằng 2,… tiếp tục triển khai kế hoạch học tập theo hình thức trực tuyến cho đến hết học kỳ 2. Ngoài ra, việc tổ chức thi kết thúc học phần học kỳ 2 cũng diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Trường ĐH Thủy lợi đưa ra dự kiến, giữa tháng 4, sinh viên của trường sẽ trở lại học trực tiếp đối với tất cả các lớp.

Tại phía Nam, Trường ĐH Luật TP.HCM vừa cho biết , sinh viên hình thức chính quy và vừa học vừa làm sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 4/4 đến hết học kỳ 2 năm học 2021 – 2022. Trường cũng lưu ý, trong quá trình học tập, nếu sinh viên phát hiện mắc Covid-19 thì phải tự giác cách ly, không được tới trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho giảng viên, sinh viên trong trường.

Trường cũng khuyến khích sinh viên sớm trở lại thành phố để thích nghi với trạng thái “bình thường mới” trước khi vào học tập trung tại trường.

Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đưa ra thông báo, kể từ ngày 4/4, các lớp lý thuyết, bài tập, thực hành tại lớp bố trí theo hình thức trực tiếp hoặc phối hợp trực tuyến/ trực tiếp hoặc trực tuyến hoàn toàn. Các lớp thực hành xưởng, thí nghiệm bố trí chủ yếu theo hình thức trực tiếp.

Sinh viên có thể vào trường để thực hiện đồ án, luận văn tại các xưởng thực hành và phòng thí nghiệm. Các khoa, bộ môn, phòng thí nghiệm chủ động trong công tác tổ chức, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn trong phòng chống dịch.

Theo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 100% các trường đại học trên cả nước đã lên kế hoạch cho sinh viên đi học trở trực tiếp trở lại sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, đến thời điểm này, rất nhiều trường đại học trên cả nước đã phải liên tục thay đổi kế hoạch và tiếp tục học trực tuyến, đặc biệt là các trường ở Hà Nội, khi số ca nhiễm Covid-19 mới ở Thủ đô không ngừng tăng cao.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.72030 sec| 2280.852 kb