Đảm bảo thoát nước, chống ngập úng khu vực nội thành Hà Nội năm 2024

Đảm bảo thoát nước, chống ngập úng khu vực nội thành Hà Nội năm 2024
Chiều 31/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tổ chức Hội nghị trao đổi thông tin về việc thực hiện kế hoạch thoát nước mùa mưa năm 2024.

Hội nghị có sự tham dự của ông Phan Hoài Minh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty, lãnh đạo các xí nghiệp thành viên và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Hà Nội sẽ tiếp tục khó lường

Theo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời gian gần đây, trên địa bàn Thủ đô xuất hiện nhiều trận mưa có cường độ lớn, các trận mưa có lượng mưa dưới 50mm/h thì cơ bản sẽ không úng ngập, có thể có một vài vị trí ứ đọng nước do địa hình trũng thấp hoặc hệ thống thoát nước gặp sự cố; với các trận mưa có lượng mưa 50-70mm/h sẽ tồn tại 11 điểm úng ngập; với các trận mưa có lượng mưa trên 70mm/h, mưa có cường độ cao, tập trung trong thời gian ngăn gây quá tải hệ thống thoát nước sẽ phát sinh thêm 19 (+11) điểm úng ngập.

Trong khi đó, công tác thoát nước, phòng chống úng ngập trên địa bàn TP còn nhiều khó khăn và hệ thống thoát nước Hà Nội mới có lưu vực sông Tô Lịch được cải tạo cơ bản, đáp ứng lượng mưa 310mm/2ngày.

Còn lại các lưu vực khác chưa được cải tạo, xây dựng theo quy hoạch, nhất là thiếu các trạm bơm đầu mối nên hình thức thoát nước hầu hết là tự chảy, không chủ động được nguồn tiêu. Trong khi đó, tốc độ đô thị hóa ở các khu vực này rất cao gây áp lực lớn cho hệ thống thoát nước hiện có.

Đảm bảo thoát nước, chống ngập úng khu vực nội thành Hà Nội năm 2024
Ông Phan Hoài Minh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Sẵn sàng các phương án đối phó

Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã có nhiều trao đổi, thông tin liên quan đến kế hoạch hoạt động của Công ty; trong đó, lãnh đạo Công ty đặc biệt nhấn mạnh về yếu tố phối hợp giữa các đơn vị liên quan trong công tác đảm bảo thoát nước mùa mưa.

Để đảm bảo thoát nước, chống úng ngập nội thành, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, trong đó tăng cường công tác , cảnh báo, theo dõi tình hình thời tiết, xây dựng kịch bản với các tình huống cụ thể; thực hiện duy trì thường xuyên hệ thống cống, rãnh mương, sông, hồ điều hòa đồng bộ theo lưu vực gắn với các trọng điểm úng ngập.

Công ty sẽ tích cực triển khai thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng các công trình đầu mối, trạm bơm, cửa phai, đập; triển khai thực hiện các công trình cải tạo, sửa chữa, chống úng ngập cục bộ và khắc phục các tồn tại, sự cố trên hệ thống thoát nước; xây dựng và thực hiện tốt phương án ứng trực 24/24h để giải quyết thoát nước khi mưa; triển khai đầy đủ các giải pháp xử lý cụ thể cho các điềm úng ngập, đọng nước.

Bên cạnh đó, Xây dựng và thực hiện tốt phương án ứng trực 24/24h để giải quyết thoát nước khi mưa, triển khai đầy đủ các giải pháp xử lý cụ thể cho các điểm úng ngập, đọng nước. Ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong công tác giám sát, điều hình giải quyết thoát nước của Trung tâm điều hành HTTN thành phố.

Để thực hiện tốt công tác thoát nước mùa mưa năm 2024 trên địa bàn thành phố trong tình hình hiện nay, ông Phan Hoài Minh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí truyền thông sẽ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền dự báo, cảnh báo thiên tai, mưa bão trên địa bàn thành phố để Nhân dân nắm bắt kịp thời có các biện pháp phòng chống đảm bảo an toàn.

ông Trịnh Ngọc Sơn cho biết: "Hiện tại, đơn vị luôn luôn chủ động, sẵn sàng đối với các tình huống thiên tai, mưa bão, các trận mưa lớn bất thường, vượt quá năng lực tiêu thoát nước của hệ thống thoát nước hiện có trên địa bàn, lưu vực bằng các giải pháp cụ thể và hiệu quả như đề xuất xây dựng bể ngầm, các trạm bơm đầu mối..."

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Đau đầu sốt: Nguyên nhân và cách xử trí hiệu quả

Đau đầu sốt: Nguyên nhân và cách xử trí hiệu quả

20-09-2024 11:53

Tình trạng đau đầu sốt là một trong những vấn để sức khỏe mà bất kỳ ai cũng có nguy cơ gặp phải. Để xử trí được tình trạng này nhanh chóng cần tìm hiểu nguyên nhân.

Nổi bật trang chủ
Hải Phòng: Thống nhất cao việc không tăng thu, không vận động tài trợ từ phụ huynh sau bão số 3
20 Tháng 09, 2024

Nhiều trường học tại Hải Phòng đã họp phụ huynh, thực hiện chỉ đạo của Ngành, trường không tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh.

Đọc thêm
Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

20 Tháng 09, 2024

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt bậc trong bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố.

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

20 Tháng 09, 2024

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Cô trở thành người đẹp đầu tiên...

Quảng Nam khẩn trương di dời nhiều hộ dân ở Nam Trà My do nguy cơ bị sạt lở

Quảng Nam khẩn trương di dời nhiều hộ dân ở Nam Trà My do nguy cơ bị sạt lở

20 Tháng 09, 2024

Do mưa lớn kéo dài, dẫn đến nguy cơ dễ xảy ra sạt lở đất, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) di...

Hoa hậu Lương Thùy Linh bảo trợ cho 2 em bé mất cả cha lẫn mẹ ở Cao Bằng

Hoa hậu Lương Thùy Linh bảo trợ cho 2 em bé mất cả cha lẫn mẹ ở Cao Bằng

19 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Lương Thùy Linh đã có chuyến thăm và trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân Cao Bằng, nơi chịu nhiều thiệt hại...

Bão số 4 mạnh cấp 8 giật cấp 10, đang hướng vào miền Trung

Bão số 4 mạnh cấp 8 giật cấp 10, đang hướng vào miền Trung

19 Tháng 09, 2024

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão (bão số 4 năm 2024), hướng...

0.78800 sec| 2268.398 kb