Để hiện thực hóa, mới đây, Geleximco đã khởi công dự án xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại khu công nghiệp Tiền Hải với tổng vốn đầu tư của dự án là 18.800 tỷ đồng.
Nếu Trường Hải gắn bó với các nhãn hàng xe Nhật, Hàn Quốc, thì Geleximco thực hiện việc liên doanh với các "ông lớn" ô tô Trung Quốc.
Ông Vũ Văn Tiền.
Nguồn tin tiết lộ, Geleximco đang đàm phán với hai đối tác nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong đó, đối tác tiềm năng là Chery của Trung Quốc. Nếu hợp tác với Chery, nhà máy Geleximco Thái Bình sẽ là sự hiện diện đầu tiên của nhà đầu tư Trung Quốc trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam.
Chery hiện đang là hãng xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc. Fanpage chính thức của Chery tại Việt Nam công bố các số liệu cho thấy, doanh số bán hàng của Chery trong tháng 7 đạt 131.533 xe, doanh số xuất khẩu xe là 50.614 chiếc. Trong 7 tháng đầu năm, tập đoàn Chery đã xuất khẩu tổng cộng 198.859 xe, doanh số xuất khẩu ra nước ngoài chiếm 33% tổng doanh số.
Xe ô tô Chery của Trung Quốc.
Hãng xe Trung Quốc cho biết đang lên kế hoạch để có thể xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Gần đây, thương hiệu OMODA của Chery đã tổ chức buổi livestream trực tuyến độc quyền dành cho một số đối tác truyền thông để chia sẻ những thông tin về sản phẩm và kế hoạch ra mắt xe tại Việt Nam trong năm sau. Mẫu xe Chery Omoda 5 cũng đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam.
Nhà máy Geleximco ở Thái Bình hướng đến sản xuất xe điện và xe pin nhiên liệu, đồng thời sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và các đối tác hướng tới việc xuất khẩu.
Dự kiến, giai đoạn 1 từ năm 2024 đến 2030 có sản lượng sản xuất 50.000 xe/năm; giai đoạn 2 từ năm 2030 trở đi có sản lượng sản xuất 100.000 xe/năm.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm