Công ty đòi nợ thuê cho ngân hàng: Đe dọa giết người, đem quan tài, bình ga khủng bố

Công ty đòi nợ thuê cho ngân hàng: Đe dọa giết người, đem quan tài, bình ga khủng bố
Người của Công ty luật TNHH Pháp Việt đã gọi điện thoại đe dọa, khủng bố các tổ chức, cá nhân, người quen của bị hại để đòi nợ thuê cho các ngân hàng, công ty tài chính.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam 5 bị can và tạm giữ 10 nghi phạm (đều là người của Công ty luật TNHH Pháp Việt, trụ sở ở đường Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các bị can bị bắt tạm giam gồm: Hà Thị Hiệp, nhân viên (người trực tiếp thực hiện hành vi "khủng bố" đòi nợ tại Trường tiểu học K., P.1, TX.Cai Lậy, Tiền Giang); Nguyễn Thanh Hải, nhóm trưởng của Hiệp; Trần Văn Châu và Hồ Quốc Hùng, cùng là Phó giám đốc; Nguyễn Đình Thành, Trưởng phòng, kiêm nhóm trưởng.

Trước đó, ngày 14/2, với sự phối hợp, hỗ trợ của Cục (Bộ Công an) và Công an TP.HCM, Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động hơn 120 cán bộ, chiến sĩ tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty luật TNHH Pháp Việt. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 233 CPU bàn, 4 laptop, hơn 300 di động và nhiều tài liệu liên quan hoạt động "khủng bố" đòi nợ, cưỡng đoạt tài sản; triệu tập làm việc 133 người có liên quan, phát hiện nhiều dữ liệu điện tử, tin nhắn có nội dung liên quan việc đòi nợ.

doi_no_thue

Bị can Trần Văn Châu và Hà Thị Hiệp đang bị tạm giam

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã chứng minh hành vi cưỡng đoạt tài sản với phương thức gọi điện thoại đe dọa, khủng bố các tổ chức, cá nhân, kể cả thân nhân, người quen, quản lý, giáo viên chủ nhiệm… có liên quan đến bị hại. Các hành vi phổ biến như: đe dọa giết vợ, con, người thân, thậm chí đem quan tài, bình gas… để khủng bố, buộc các bị hại phải trả nợ xảy ra ở nhiều địa phương: Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Theo Công an tỉnh Tiền Giang, hành vi của Ban giám đốc và nhân viên Công ty luật TNHH Pháp Việt đã cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản; và có dấu hiệu của tội khủng bố, được quy định tại điều 299 bộ luật Hình sự.

Làm việc với Công an tỉnh Tiền Giang, bước đầu nhóm bị can và nghi phạm khai nhận Công ty luật TNHH Pháp Việt "núp bóng" công ty luật, có quan hệ hợp tác với một số tổ chức ngân hàng, công ty tài chính dưới danh nghĩa hợp đồng trợ giúp pháp lý, do Trần Văn Châu và Hồ Quốc Hùng cầm đầu.

Các bị can không có văn bằng chuyên ngành luật, mà chỉ thuê một người đủ điều kiện đứng tên đăng ký pháp nhân công ty. Công ty này có sự phân công cụ thể từng công việc cho nhân viên thông qua trưởng phòng và các nhóm trưởng.

Trung bình mỗi tháng Công ty luật TNHH Pháp Việt nhận từ các ngân hàng, công ty tài chính từ 141.000 - 241.000 hợp đồng vay tiền của các khách hàng chưa trả, để phân chia cho các nhân viên công ty đòi nợ bằng cách đe dọa, khủng bố bằng nhiều hình thức. Đến nay công ty đã đòi được gần 1.000 tỉ đồng, và được các ngân hàng, công ty tài chính trả từ 25 - 35% trên tổng số tiền thu được, tương ứng khoảng 250 - 350 tỉ đồng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Bộ GDĐT yêu cầu giám sát các khoản thu đầu năm học 2024-2025
19 Tháng 05, 2024

Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các khoản thu của cơ sở giáo dục đối với năm học mới 2024 - 2025.

Đọc thêm
Diễn viên Kha Ly xác nhận đang mang thai 7 tháng

Diễn viên Kha Ly xác nhận đang mang thai 7 tháng

18 Tháng 05, 2024

Kha Ly cho biết hiện đang ở tháng thứ 7 của thai kỳ, em bé chính là món quà cô dành tặng chồng nhân dịp...

Chưa vào năm học mới, Bộ GDĐT đã có chỉ đạo 'nóng' về học phí, giá sách giáo khoa

Chưa vào năm học mới, Bộ GDĐT đã có chỉ đạo 'nóng' về học phí, giá sách giáo khoa

18 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT vừa có công văn chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025,...

Lý Nhã Kỳ lên tiếng việc vắng mặt tại Liên hoan phim Cannes 2024

Lý Nhã Kỳ lên tiếng việc vắng mặt tại Liên hoan phim Cannes 2024

17 Tháng 05, 2024

Việc Lý Nhã Kỳ vắng mặt ở Cannes 2024 khiến nhiều khán giả tiếc nuối, mới đây nữ diễn viên đã lên tiếng phản hồi...

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

17 Tháng 05, 2024

Quang Hải hết thời hạn hợp đồng với CLB CAHN sau mùa giải 2023/2024 (tức cuối tháng 6/2024), sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi...

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

18 Tháng 05, 2024

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã xác minh danh tính một thi thể phát nam giới phát hiện ở phường Nhật Tân. Theo...

0.58539 sec| 2261.813 kb