Công an làm việc với người tự nhận có khả năng 'cầu mưa cho TP HCM'

Công an làm việc với người tự nhận có khả năng 'cầu mưa cho TP HCM'
Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã mời ông Lê Minh Hoàng lên làm việc liên quan nội dung ông này được giới thiệu vào TP HCM "cầu mưa", giúp người dân Nam Bộ thoát cảnh hạn hán.

Những ngày vừa qua, trên mạng xôn xao văn bản TS Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học - công nghệ thuộc Liên hiệp các Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ký giới thiệu ông Lê Minh Hoàng là “người có khả năng cầu mưa" gửi tới Chi cục Thủy lợi TP HCM.

Theo TS Nguyễn Hoàng Điệp, sau 2 lần gặp gỡ trực tiếp thì ông Hoàng nói có khả năng “cầu mưa” và nhờ cơ quan giới thiệu ông với các tỉnh phía Nam đang bị hạn hán khô cằn nặng. Mặc dù việc ông Hoàng có khả năng cầu mưa chưa được kiểm chứng nhưng vì “rất xót xa dằn vặt về việc nạn hạn hán thất bát mùa màng của một số tỉnh phía Nam” nên TS Nguyễn Hoàng Điệp giới thiệu với Chi cục Thủy lợi TP HCM về ông Hoàng.

“Nếu quả thực anh Minh Hoàng có khả năng kỳ diệu ấy thì đất nước ta gặp phúc và các tỉnh phía Nam đang gặp hạn được cứu hạn. Song một lần nữa chúng tôi xin nhấn mạnh anh Lê Minh Hoàng có khả năng cầu mưa được hay không là chúng tôi chưa khẳng định và phủ định.”, TS Nguyễn Hoàng Điệp nêu trong văn bản gửi Chi cục Thủy lợi TP HCM.

Công an làm việc với người tự nhận có khả năng cầu mưa cho TP HCM

Văn bản TS Nguyễn Hoàng Điệp ký gửi Chi cục Thủy lợi TP HCM gây xôn xao . Ảnh: Tạp chí Người đưa tin

Nguồn tin trên Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, theo lời ông Hoàng, trước đây ông từng cầu mưa cho các tỉnh thành như Sơn La, Hà Nội, Bến Tre, Quảng Nam... và đã nghiên cứu về việc biến đổi khí hậu từ mấy chục năm nay. Tuy nhiên, ông Hoàng không đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào chứng minh cho tuyên bố này.

Ngày 15/4, ông này đã đặt vé máy bay từ Hà Nội vào TP HCM vì muốn cầu mưa giúp người dân khi nắng nóng 38 độ C kéo dài. Mục đích của chuyến đi này không phải kiếm tiền, lừa đảo, lấy tiếng mà ông Hoàng chỉ muốn góp một phần khả năng giúp đỡ bà con đang chống chọi hạn hán.

Chuyên gia khí tượng thủy văn Lê Thị Xuân Lan cho rằng, mưa là cả quá trình vật lý khí quyển. Theo đó, hơi nước từ mặt đất, ao, hồ bốc lên cao sau những tháng nắng nóng. Khi đủ lực đối lưu, những hạt hơi nước ngưng tụ lại trong mây. Khi nước từ mây rơi xuống bề mặt trái đất mới gọi là mưa.

Bà Lan khẳng định, con người đứng dưới mặt đất khấn vái cho rằng ông trời cho mình năng lực, khả năng tạo ra quá trình khí quyển như vậy thì không thể nào coi đó là cơ chế mang tính chất khoa học được.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo VTC News ngày 16/4, đại diện Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mời ông Lê Minh Hoàng lên làm việc liên quan nội dung ông này được giới thiệu vào TP HCM "cầu mưa", giúp người dân Nam Bộ thoát cảnh hạn hán. 

Theo thông tin từ UBND huyện Mỹ Đức, ông Hoàng thừa nhận những thông tin đưa ra về khả năng "cầu mưa" là chưa chính xác. UBND huyện sẽ chờ cụ thể từ xã để có các bước tiếp theo và xem xét hình thức xử lý với ông này. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã yêu cầu Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Thành kiểm điểm vì ký xác nhận cho ông Hoàng có khả năng "cầu cho cây lúa bớt đổ" vào năm 2023. Quan điểm của huyện đây là vụ việc có tính chất mê tín dị đoan, do đó cán bộ xã ký xác nhận cho sự việc này là khó chấp nhận.

Còn theo nguồn tin trên Báo Người lao động, qua buổi làm việc giữa UBND xã Bột Xuyên và xã Mỹ Thành với ông Hoàng, ông này đã nhận lỗi về việc nói có khả năng cầu nguyện “cầu mưa cho TP HCM” và “cầu nguyện cho cây lúa bớt đổ ngã”. Ông Hoàng đã nhận sai vì đưa ra thông tin không được kiểm chứng, không có cơ sở khoa học.

Vị lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết, lực lượng chức năng xác định văn bản do ông Đinh Quang Thành, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thành ký. UBND xã Mỹ Thành đã họp và yêu cầu ông Đinh Quang Thành, chủ nhiệm Hợp tác xã, viết bản kiểm điểm. Ông Thành là đảng viên, cầm con dấu của Hợp tác xã mà lại đi xác nhận những sự việc mang tính chất mê tín dị đoan là không được.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Sau loạt lùm xùm, Nam Em viết tâm thư xin lỗi mong có một cuộc sống bình yên
29 Tháng 04, 2024

Mới đây, Nam Em bất ngờ đăng tải tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân, mong muốn được kết thúc mọi ồn ào.

Đọc thêm
Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con

Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con

28 Tháng 04, 2024

Hương Tràm cho biết, cô và phía công ty đang thu thập chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng để nhờ...

TP.HCM: Các bệnh viện đảm bảo trực 5 cấp, 24/24h trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Các bệnh viện đảm bảo trực 5 cấp, 24/24h trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

28 Tháng 04, 2024

Ngày 27/4, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo...

0.57816 sec| 2260.383 kb