Con đường trở lại đầy chông gai của Jack và Hiền Hồ sau scandal

Con đường trở lại đầy chông gai của Jack và Hiền Hồ sau scandal
Cùng ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới trong tháng 8/2023, Jack và Hiền Hồ vẫn nhận nhiều lời chỉ trích.

Hiền Hồ và Jack khó khăn khi trở lại

Tối qua (31/8), Jack - J97 phát hành MV Từ nơi tôi sinh ra, gây chú ý với những hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa anh và huyền thoại bóng đá Messi. Sau gần một ngày phát hành, MV đã thu hút 2 triệu lượt xem, đứng thứ 2 Top Trending trên YouTube.

Con đường trở lại đầy chông gai của Jack và Hiền Hồ sau scandal

Jack trong MV mới mang tên "Từ nơi tôi sinh ra" .(Ảnh: NVCC)

Từ nơi tôi sinh ra là ca khúc thuộc thể loại reggaeton, latin, có giai điệu khá bắt tai và cuốn hút. Trong MV, lần đầu Jack kể thời thơ ấu có đam mê lớn với bóng đá, từng thi đấu một số giải, trở thành "Vua phá lưới" và luôn có mơ ước được gặp thần tượng Messi. Tuy MV đạt được hiệu ứng tốt, nhưng các ý kiến phản đối Jack vẫn tràn lan trên mạng . Nhiều bình luận chỉ trích anh vung tiền làm nghệ thuật nhưng lại thiếu trách nhiệm trong cuộc sống riêng. Sau hơn 2 năm scandal diễn ra, Jack dường như vẫn chưa thể lấy lại vị trí như anh từng có.

Trước đó, MV Xóa tên anh đi của Jack ra mắt vào ngày 10/8 cũng đã dần chìm vào quên lãng. Tuy đạt được vị trí số 2 trên Top Trending YouTube Việt Nam, nhưng ca khúc gần như không được lan tỏa trên .

Con đường trở lại đầy chông gai của Jack và Hiền Hồ sau scandal

Hiền Hồ nỗ lực trở lại sau 2 năm gặp scandal. (Ảnh: FBNV)

Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự với Hiền Hồ. Trở lại với MV Khóc ở trong club - ca khúc do Tiên Cookie sáng tác, Hiền Hồ dành nhiều sự đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh. Để gây chú ý, cô không ngại ngần đăng tải việc bán chiếc Mercedes G63 AMG - chiếc xế hộp từng gây chú ý trong scandal làm "tiểu tam" hai năm trước đó. Cuối MV, Hiền Hồ cũng phủ bạt lên chiếc xe này, ám chỉ mong muốn rời bỏ quá khứ, hướng tới tương lai.

Tuy nỗ lực, Khóc ở trong club dường như chưa thể dọn đường cho Hiền Hồ trở lại. Dù ra mắt MV ở nhiều phiên bản khác nhau, sản phẩm chỉ leo tới vị trí thứ 5 trên YouTube. Trên các , không ít khán giả cho rằng, lời ca khúc của Hiền Hồ ám chỉ cô oan ức, thay vì cô thực sự thay đổi về suy nghĩ như lời xin lỗi trước đó.

Sự bền bỉ sẽ mang lại kết quả cho những quay lại từ scandal?

Nhà nghiên cứu văn hoá Ngô Hương Giang cho rằng, MV Từ nơi tôi sinh ra của Jack đánh dấu sự "lột xác" của thị trường âm nhạc Việt Nam, phản ánh sự đổi mới tư duy và cách làm nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ. Theo anh, nghệ thuật giờ đây chất chứa khát vọng vươn tầm khu vực và quốc tế, chứ không chỉ đơn thuần là sự phô diễn những kỹ năng trên sân khấu: "Chỉ khi nào sản phẩm nghệ thuật được coi trọng như một dự án thu lợi như bao sản phẩm khác, đòi hỏi sự đầu tư mạnh bạo về tài chính và chiều sâu về nội dung thì khi ấy Việt Nam mới có tiếng nói trong nền công nghiệp khu vực".

Có thể thấy, việc Jack mạnh tay chi tiền dù chỉ để Messi xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của anh có thể không mang lại hiệu ứng ngay lập tức, nhưng dù sao cũng dọn đường cho những thay đổi sau này. Trước mắt, anh đã tạo được thiện cảm với lượng người hâm mộ bóng đá hùng hậu tại Việt Nam. Từ thiện cảm đó, nhiều khả năng họ sẽ cởi mở hơn với những sản phẩm của anh trong thời gian sắp tới.

Trước Hiền Hồ và Jack, làng nhạc Việt cũng từng chứng kiến sự trở lại đầy thành công của , nhờ sự đầu tư nghiêm túc và chiến lược lâu dài. Vào năm 2007, khi đang là một trong những được giới trẻ yêu thích qua bộ phim Nhật ký Vàng Anh 2, cuộc sống và sự nghiệp của cô đổ sụp khi video "nóng" của cô với bạn trai bị phát tán.

Đến tháng 10/2008, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra văn bản cho phép Hoàng Thùy Linh hoạt động nghệ thuật trở lại trên toàn quốc, khép lại những tin đồn. Giai đoạn năm 2008 - 2009, cô chủ yếu hoạt động ở các quán bar, vũ trường. Khi kiếm được một khoản tích luỹ, ca sĩ quyết định nghỉ hát bar, quyết tâm đầu tư âm nhạc nghiêm túc với mong muốn được khán giả công nhận. Cô gặt hái thành công đầu tiên khi tung lên mạng bản thu ca khúc Chuyện tình lá gió và Đôi khi em muốn khóc. 

Năm 2017, các ca khúc Bánh trôi nước, I'm gonna break của Hoàng Thuỳ Linh được đánh giá cao. Cô cũng lần đầu được mời trở thành đại sứ thương hiệu kể từ sau scandal. Thay vì chỉ tò mò Hoàng Thùy Linh sống và hoạt động ra sao sau scandal, khán giả dần công nhận các sản phẩm âm nhạc của cô. Sự nghiệp của Hoàng Thuỳ Linh hiện tại ngày càng vững chắc và khởi sắc.

Việc không ít nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn khi trở lại showbiz do những scandal cho thấy khán giả Việt đã thay đổi nhiều so với thời điểm khoảng một thập kỷ trước đó. Nhận định về điều này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng, đó là một tín hiệu tích cực. "Chúng ta đều biết cái xấu dễ dàng lan tỏa và gây chú ý hơn những điều tốt đẹp. Việc nhiều nghệ sĩ sống trái đạo đức, đi theo những giá trị lệch chuẩn được tung hô, thậm chí có nhiều show diễn và hợp đồng khiến những nghệ sĩ tử tế, tận tụy với nghề thiệt thòi rất nhiều. Sự thay đổi này một lần nữa khẳng định quyền lực của công chúng".

Trong khi đó, cũng tồn tại những ý kiến hiếm hoi cho rằng, nghệ sĩ cũng cần được bảo vệ. Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Ngô Ngọc Diễm - giảng viên khoa Luật trường Đại học Văn hóa Hà Nội nêu quan điểm riêng: "Những sai lầm của các nghệ sĩ đã có pháp luật và các cơ quan chức năng xử lý. Các câu chuyện như làm "tiểu tam, hay , họ chỉ sai với từng đối tượng cụ thể, chứ không phải toàn xã hội. Nên tạo không gian cho nghệ sĩ để họ có thể sáng tạo, cống hiến cho nghệ thuật".

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

05-05-2024 14:41

Cơ quan chức năng TP HCM vừa phát hiện gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh trị giá hơn 558 triệu đồng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nổi bật trang chủ
Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền
05 Tháng 05, 2024

Khách hàng không đồng ý thanh toán vì cho rằng bị tính không đúng với gói dịch vụ đã chọn, nhóm nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

Đọc thêm
Hương Giang nói về tin mang bầu và bạn trai là diễn viên từng đóng chung phim

Hương Giang nói về tin mang bầu và bạn trai là diễn viên từng đóng chung phim

04 Tháng 05, 2024

Hương Giang tỏ ra bức xúc khi một số trang đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cô và đồng...

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho CĐV trước trận gặp CLB CAHN

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho CĐV trước trận gặp CLB CAHN

04 Tháng 05, 2024

Thép Xanh Nam Định tặng 3.000 vé cho người hâm mộ tới sân Hàng Đẫy để cổ vũ trước thềm trận “chung kết sớm” gặp...

Trương Ngọc Ánh từng 3 tháng không gặp ai, không thoát được vai sau khi đóng Áo Lụa Hà Đông

Trương Ngọc Ánh từng 3 tháng không gặp ai, không thoát được vai sau khi đóng Áo Lụa Hà Đông

04 Tháng 05, 2024

Trương Ngọc Ánh vẫn nhớ như in những kỷ niệm gắn liền với bộ phim Áo Lụa Hà Đông (2005).

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024, có được cộng điểm ưu tiên không?

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024, có được cộng điểm ưu tiên không?

04 Tháng 05, 2024

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024 không, có được cộng điểm ưu tiên không là câu hỏi đang được nhiều...

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

04 Tháng 05, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị...

0.60157 sec| 2267.766 kb