Cổ phiếu “'họ”' Louis và Chứng khoán Trí Việt tiếp tục nằm sàn

Cổ phiếu “'họ”' Louis và Chứng khoán Trí Việt tiếp tục nằm sàn
Sau tin ông Đỗ Thành Nhân - chủ tịch Louis Holdings và ông Đỗ Đức Nam - tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt, bị bắt vì thao túng chứng khoán, nhóm cổ phiếu “họ” Louis và Chứng khoán Trí Việt liên tục nằm sàn.

co phieu
Ảnh minh họa

Sáng 22/4, thị trường chứng khoán giao dịch trong sắc xanh. Sau 15 phút mở cửa thị trường, VN-Index tăng hơn 11 điểm, lên trên 1.380 điểm; HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,7 điểm lên hơn 367 điểm.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu "họ" Louis vẫn bị bán tháo và thanh khoản mất hút. Cụ thể, TGG của Công ty CP Louis Capital chỉ vỏn vẹn có 100 cổ phiếu được khớp lệnh ở giá sàn 13.300 đồng trong khi dư bán ở giá sàn lên gần 4 triệu đơn vị; BII của Công ty CP Louis Land có 4.400 đơn vị được giao dịch ở giá sàn 6.200 đồng trong khi dư bán gần triệu cổ phiếu. Tương tự, AGM của Công ty CP xuất nhập khẩu An Giang giảm sàn xuống 39.100 đồng/cổ phiếu; SMT của Công ty CP Sametel giảm xuống 11.400 đồng/cổ phiếu; LDP của Công ty CP Dược Lâm Đồng giảm xuống 30.400 đồng/cổ phiếu... và đều trống bên mua.

Không ngoại lệ, cổ phiếu TVB của Công ty chứng khoán Trí Việt cũng bị bán tháo rớt về giá sàn 11.300 đồng và có gần 3 triệu cổ phiếu chất bán ở giá sàn.

Những cổ phiếu trên đã bị bán tháo liên tục sau khi ông Đỗ Thành Nhân, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Louis Holdings, thành viên HĐQT Công ty cổ phần Louis Capital, Công ty CP Louis Land cùng ông Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty CP chứng khoán Trí Việt và một số cá nhân khác đã bị bắt giam về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Nhiều cổ phiếu "họ Louis" đều có điểm chung là từ việc bị nhà đầu tư "ghẻ lạnh", ngó lơ và có giá chỉ bằng ly trà đá vỉa hè vào hồi đầu năm 2021, thì sau đó liên tục lập đỉnh cao mới, trở thành "siêu cổ" vào giữa tháng 9/2021. Sau đó khoảng hai tuần từ khi bước lên giá đỉnh, các mã thuộc "họ Louis" lại bị giảm sàn, liên tục mất thanh khoản.

Vào thời điểm cuối tháng 9/2021, nhiều nhà đầu tư đã nghi vấn đại gia buôn gạo Đỗ Thành Nhân - chủ tịch Louis Holdings - thao túng cổ phiếu "họ Louis", tuy nhiên lãnh đạo của doanh nghiệp này vẫn một mực khẳng định không thao túng.

Cho đến tối hôm qua, khi thông tin ông Đỗ Thành Nhân bị bắt để điều tra về hành vi thao túng chứng khoán, nhà đầu tư mới có câu trả lời chính thức. Điều này dẫn đến tình trạng tháo chạy khỏi cổ phiếu "họ Louis" ngày càng khốc liệt hơn vào hôm nay.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi ông Đỗ Đức Nam - tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (mã chứng khoán TVB) - và nhiều nhân viên khác trong công ty bị bắt vì đã thông đồng với Đỗ Thành Nhân để thao túng giá cổ phiếu TGG, BII và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng, mở phiên hôm nay cổ phiếu TVB cũng rơi vào cảnh giảm sàn. Với giá 12.200 đồng/cổ phiếu như hiện tại, mã TVB đã giảm hơn 41% trong vòng một tháng nay.

Ngay sau khi lãnh đạo bị bắt, phía Chứng khoán Trí Việt đã lên tiếng: "Công ty xin khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty".

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi
28 Tháng 09, 2024

Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã lẻn vào phòng ở bệnh viện bắt cóc bé trai sơ sinh để đem về nhà nuôi.

Đọc thêm
PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

27 Tháng 09, 2024

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã hoàn thành khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF.

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

27 Tháng 09, 2024

Quảng Nam quyết định chi hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trong 2 năm học...

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

27 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng phủ nhận việc bản thân từng 'can thiệp dao kéo' để cải thiện nhan sắc...

0.63540 sec| 2251.336 kb