Có nên uống vitamin B1 trước khi uống rượu bia không?

Có nên uống vitamin B1 trước khi uống rượu bia không?
Uống rượu là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến thiếu hụt vitamin B1, dẫn đến tình trạng rối loạn trí nhớ. Vậy uống vitamin B1 trước khi uống rượu liệu có tốt và cải thiện được tình trạng này không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

I - Vai trò của vitamin B1 với người uống rượu bia

Vitamin B1 hay còn gọi là thiamine - một chất quan trọng hỗ trợ chuyển hóa glucose từ các loại thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể thành năng lượng. Ngoài ra nó cũng là chất rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp và tim. Hầu hết mọi người đều hấp thụ vitamin B1 thông qua việc ăn uống hoặc sử dụng thực phẩm chức năng.

Rượu bia đều là những chất lợi tiểu, do đó người sử dụng rượu bia thường sẽ bị hao hụt lượng lớn các loại vitamin và dưỡng chất, trong đó có vitamin B và C. Những người uống rượu thường xuyên rất dễ gặp tình trạng thiếu hụt vitamin B1, dẫn đến tình trạng rối loạn trí nhớ, thần kinh không ổn định.

Do đó, họ thường có xu hướng tâm trạng rất thất thường, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi thiếu năng lượng. Đối với những người thỉnh thoảng mới sử dụng rượu bia đến mức say, tình trạng thiếu vitamin B1 đột ngột có thể khiến tình trạng say xỉn trở nên nặng nề hơn.

Theo từng độ tuổi, mức độ cần vitamin B1 của cơ thể sẽ khác nhau. Theo nghiên cứu, cơ thể con người không cần quá nhiều vitamin B1. Tuy nhiên nếu thiếu loại vitamin này, cơ thể sẽ ngày càng suy yếu, thiếu năng lượng và lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, uể oải.

tác dụng của vitamin b1 với người uống rượu

II - Có nên uống vitamin B1 trước khi uống rượu không?

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin B1 vào cơ thể sẽ giúp giảm các triệu chứng khi say xỉn. Các đối tượng trong nghiên cứu đã sử dụng vitamin B1 trước và sau khi uống rượu, kết quả là hơn 80% số người tham gia giảm được đáng kể tình trạng đau đầu, chóng mặt, nôn nao… sau khi uống bia rượu.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm vitamin B1 trước khi uống rượu, hoặc bạn cũng có thể dùng trong khi uống hay sau khi uống cũng không sao. Bạn có thể bổ sung vitamin B1 thông qua các loại thực phẩm hoặc viên nén, nếu sử dụng dạng viên nén thì liều lượng được khuyến cáo là 1 viên.

uống vitamin b1 trước khi uống rượu

III - Những nguồn bổ sung vitamin B1 trước khi uống rượu phổ biến

1. Viên nén vitamin B1

Để sử dụng viên nén vitamin B1 trước khi uống rượu hiệu quả, bạn nên nhân được lời tư vấn từ bác sĩ, không nên tùy tiện sử dụng. Bổ sung vitamin B1 bằng dạng viên nén có thể gây cho bạn một số tác dụng phụ như: sưng môi, phát ban, sưng mặt, hơi khó thở… Khi gặp bác sĩ, họ sẽ cho chúng ta biết được liều lượng nên sử dụng và phù hợp với cơ thể mỗi người. Bạn không nên tự ý tăng liều lượng hay giảm liều lượng nếu không muốn gặp những hậu quả nghiêm trọng.

2. Thịt heo

Thịt heo không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn là nguồn thực phẩm giàu vitamin B1. Lưu ý rằng, khi chế biến và nấu thịt heo cần phải vừa đủ chín, nếu không sẽ làm hao hụt giá trị dinh dưỡng có trong thịt. Do đó, bạn nên chú ý sử dụng thịt heo trong các bữa ăn hàng ngày sao cho hợp lý và đảm bảo răng thịt heo được nấu chín, an toàn, thơm ngon, mang lại nguồn dinh dưỡng cao.

bổ sung vitamin b1 qua thịt heo

3. Bánh mì

Bánh mì cũng một số loại ngũ cốc cũng là một trong những thực phẩm cung cấp một lượng vitamin B1 khá cao cho cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung bánh mì cũng như những loại ngũ cốc trong thực đơn hàng ngày là một trong những phương pháp tốt để bổ sung vitamin B1 được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

4. Cá

Trong tất cả các loại hải sản thì cá là một trong những loại thức ăn có chứa vitamin B1 nhiều nhất. Những loại cá có chứa nhiều vitamin B1 phải kể đến như: cá thu, cá hồi, cá ngừ… Không chỉ cung cấp vitamin B1, những loại cá này nếu biết cách chế biến sẽ trở thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể.

ăn cá bổ sung vitamin b1

5. Các loại đậu

Các loại đậu, đặc biệt trong số đó chính là đậu xanh có chứa một lượng vitamin B1 lớn, cần thiết cho cơ thể. Nhược điểm duy nhất của những loại đậu này chính là khả năng mất đi chất dinh dưỡng nếu đun, nấu trong nhiệt độ quá cao. Do đó, cần phải có một phương pháp nấu nướng phù hợp để giữ vững giá trị dinh dưỡng và nguồn vitamin B1 có trong loại thực phẩm này.

Vitamin B1 là một trong những loại vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người sử dụng rượu bia đến mức say xỉn, thiếu hụt vitamin. Những nghiên cứu và giải thích phía trên hy vọng đã hiểu được có nên uống vitamin B1 trước khi uống rượu không. Điều mà bạn cần lưu ý để không giữ được một sức khỏe tốt đó chính là điều chỉnh lượng rượu bia uống sao cho phù hợp với bản thân, tránh lạm dụng quá đà rượu bia để rồi sau này phải hối hận.

Có nên uống vitamin B1 trước khi uống rượu bia không?

Có nên uống vitamin B1 trước khi uống rượu bia không?

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

02-05-2024 17:00

Với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao', những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ nạn nhân sang nước ngoài và ép làm việc 13-18 giờ mỗi ngày. Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150-200 triệu đồng.

Nổi bật trang chủ
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
02 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh có thể liên lạc tới tổng đài hỗ trợ theo số máy 1800 8000, nhánh số 2.

Đọc thêm
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

01 Tháng 05, 2024

Vấn nạn vé giả, giá "cắt cổ" đang là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc.

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

01 Tháng 05, 2024

Do ảo giác khi sử dụng ma túy, Phạm Thị Ngọc Bích (30 tuổi, ngụ quận 8) đã xông vào trụ sở công an tấn...

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

01 Tháng 05, 2024

Sau tiếng nổ nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, có 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị...

0.58708 sec| 2272.07 kb