Chuyển vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Công an TP.HCM

Chuyển vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Công an TP.HCM
Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong để Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo nguồn tin trên Thanh Niên, tối 1/1/2022,  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái N.T.V.A (8 tuổi) tử vong nghi do bạo hành lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM. Hiện tại, PC01 sẽ tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 31.12.2021, Công an Q.Bình Thạnh đã ra quyết định bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM, cha ruột bé N.T.V.A.), vì có hành vi đồng phạm giúp sức Nguyễn Võ Quỳnh Trang (25 tuổi, quê Gia Lai, bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 28.12.2021 để điều tra về tội “hành hạ người khác”).

Chuyển vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Công an TP.HCM

Vụ việc Ông Thái và người tình - Trang bạo hành bé V.A tử vong được chuyển hồ sơ lên Công an Tp.HCM

Như đã thông tin trước đó, tối 22/12/2021, bé V.A được đến một bệnh viện ở P.22, Q.Bình Thạnh cấp cứu, nhưng đã tử vong. Xác định thi thể cháu bé có dấu hiệu bị bạo hành, công an vào cuộc điều tra. Theo Công an Q.Bình Thạnh, kết quả pháp y cho thấy bé gái bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau.

Theo Tuổi trẻ, ông Thái khai nhận có nhìn thấy Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh, TPHCM) là bạn gái đánh cháu N.T.V.A. (SN 2013, con ruột ông Thái). Tuy nhiên, ngày xảy ra vụ việc khiến bé mất mạng, ông Thái đi làm nên không hay biết.

Bên cạnh đó, ông Thái khai cũng đã đánh bé A. một vài lần do cháu không ngoan. Về việc này, công an cho biết, đây chỉ là lời khai của ông Thái. Phía công an vẫn đang kiểm tra đánh giá so với thực tế hiện trường, vết thương của bé A và điều tra hết sức thận trọng.

Ngày 1/1/2022, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục toàn bộ các video trong camera gốc tại nhà Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM).

Cụ thể hình ảnh cuối cùng về bé N.T.V.A. (SN 2013, con ruột ông Thái) sau 4 giờ bị hành hạ liên tiếp là bé không còn sức sống và đã nằm lả người trên giường. Sau đó, Nguyễn Kim Trung Thái và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) mới đưa cháu đến bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trước khi nhập viện.

Chuyển vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Công an TP.HCM

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Một nguồn tin nói với Người Lao Động: "Nguyễn Kim Trung Thái đã chủ động xóa dữ liệu camera truyền về của mình. Tuy nhiên, cơ quan công an đã khôi phục toàn bộ chứng cứ tàn độc mà bị can Quỳnh Trang đã gây ra đối với cháu bé. Tôi xem camera mà bật khóc và không dám tin những hình ảnh mình đang xem lại là sự thật" .

Một nguồn tin khác với Tuổi Trẻ, ngày 22/12/2021 (ngày V.A. tử vong), trong khoảng thời gian từ 14h đến 18h, Trang dùng cây gỗ to, dài cả mét đánh tới tấp vào mông, lưng, đầu, trán của V.A. Sau đó, Trang còn lấy chân đạp mạnh vào bụng, mông, âm hộ và ngực của bé. 

Tiếp đó, Trang dùng dây trói tay chân V.A. Khi bé kiệt sức, Trang vẫn bắt bé vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu khiến cháu bị kiệt sức như muốn đổ gục. Chưa dừng lại, Trang tiếp tục bắt V.A. ngồi vào ghế học, khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp bé té ngã. V.A. tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, trở nên khó thở.

Phân tích hành vi tàn độc trên của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM, bức xúc nói với Người Lao Động: "Cả đời tham gia xét xử các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tôi chưa bao giờ chứng kiến một hành vi phải dùng từ man rợ mới diễn tả đúng bản chất của người phụ nữ này đối với cháu bé 8 tuổi. Hành vi của những kẻ thủ ác sẽ bị nghiêm trị thích đáng".

Sau khi nghe thông tin camera được phục hồi dữ liệu, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đánh giá Công an quận Bình Thạnh, VKSND quận Bình Thạnh, Công an TP HCM, VKSND TP HCM đã làm rất nhanh vụ việc để chứng cứ còn nguyên vẹn.

"Một người lớn khỏe mạnh nhưng dùng cây gỗ là hung khí nguy hiểm tấn công vào những vùng trọng yếu trên cơ thể như đầu, ngực, âm hộ thì quá sức tàn nhẫn. Hai người lớn khỏe mạnh, một người ra tay dồn dập, một người không can ngăn là cổ súy tinh thần cho việc tra tấn đối với cháu bé là quá sức tưởng tưởng. Với vết thương chí mạng như phù não, chấn thương vùng đầu và gãy 3 xương sườn cho thấy Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã cố ý đến hậu quả cuối cùng là chết người xảy ra" - bà Nguyễn Thị Thu Thủy nói với tờ báo trên.

Chuyển vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Công an TP.HCM

Trang đã cấu thành tội giết người, bố bé là người giúp sức.

Ngày 1/1/2022, Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết đã kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh thay đổi tội danh đối tượng trong vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành, sau đó tử vong.

Cụ thể, theo nữ luật sư, khi ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, bố đẻ bé V.A) bị bắt, Hội tiếp tục kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Thạnh xem xét thay đổi tội danh khởi tố từ tội "Hành hạ người khác" thành tội "Giết người" đối Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Ngoài ra, Hội kiến nghị Cơ quan điều tra xem xét kỹ, làm rõ vai trò, trách nhiệm của bị can Nguyễn Kim Trung Thái đối với hành vi mang tính đồng phạm, hay che giấu tội phạm, chủ mưu đối với tội giết người.

Liên quan vụ việc, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, đây là vụ việc hết sức đau lòng diễn ra trên địa bàn thành phố. Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng có liên quan.

Đại tá Quang cho biết thêm, Ban giám đốc Công an TPHCM đã thống nhất là điều tra, truy tố để đưa ra xét xử vụ án này làm "án điểm" nhằm cảnh báo, răn đe cho toàn về nạn bạo hành trẻ em.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Sáu ca nhập viện trong một đêm do đột quỵ, bác sĩ cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa

Sáu ca nhập viện trong một đêm do đột quỵ, bác sĩ cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa

29-03-2024 17:52

Chỉ trong một đêm, Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 6 ca bệnh nhập viện. PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa.

Nổi bật trang chủ
Cô dâu Chu Thanh Huyền đeo vàng nặng trĩu trong ngày theo Quang Hải về dinh
29 Tháng 03, 2024

Cô dâu Chu Thanh Huyền được phụ huynh, người thân đôi bên tặng 5 kiềng vàng, ba lắc tay vàng, nhẫn vàng... cùng nhiều trang sức vàng giá trị.

Đọc thêm
Tạm dừng hoạt động quán massage 'chặt chém' du khách 500.000 đồng/giờ gội đầu

Tạm dừng hoạt động quán massage 'chặt chém' du khách 500.000 đồng/giờ gội đầu

29 Tháng 03, 2024

Cơ quan chức năng phường Phú Hội (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã yêu cầu cơ sở kinh doanh bị phản ánh "chặt chém"...

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Tăng vọt lên mức kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Tăng vọt lên mức kỷ lục mới

29 Tháng 03, 2024

Cập nhật nhanh và chính xác nhất giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Giá vàng trong nước tăng vọt lên mức kỷ lục mới theo...

Bộ Công Thương đề xuất giá xăng dầu do doanh nghiệp tự quyết định

Bộ Công Thương đề xuất giá xăng dầu do doanh nghiệp tự quyết định

29 Tháng 03, 2024

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, để tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, Nhà nước sẽ không tham gia vào quá...

Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Phước Sang sau đột quỵ

Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Phước Sang sau đột quỵ

28 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phương Bình vừa chia sẻ hình ảnh mới nhất cũng như cập nhật về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang...

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

0.54998 sec| 2267.813 kb