Chủ tịch Thuduc House Lữ Minh Sơn từ chức sau một tháng ngồi ghế nóng

Chủ tịch Thuduc House Lữ Minh Sơn từ chức sau một tháng ngồi ghế nóng
Mới đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Thủ Đức House chỉ hơn một tháng, ông Lữ Minh Sơn bất ngờ có đơn từ nhiệm.

chu tich thuduc-house
Liên tiếp Chủ tịch HĐQT Thuduc House xin từ nhiệm

Ông Lữ Minh Sơn vừa gửi đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH). Ông Sơn chỉ nêu ngắn gọn vì lý do cá nhân nên không thể tiếp tục đảm nhận chức vụ, đồng thời rút khỏi HĐQT công ty từ ngày 14/3.

Thời gian gần đây, Thuduc House liên tục thay đổi nhân sự. Đầu tháng 2, ông Lê Chí Hiếu - người đã giữ vai trò lãnh đạo Thuduc House gần 30 năm - từ nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT "vì lý do sức khỏe" và nhấn mạnh "sẽ không ký bất kỳ hồ sơ gì với vai trò chủ tịch HĐQT kể từ ngày 8-2".

Việc từ nhiệm của ông Hiếu diễn ra sau khi tổng giám đốc và một số lãnh đạo cấp cao của Thuduc House gồm phó tổng giám đốc, kế toán trưởng... bị bắt giữ trong vụ án "buôn lậu; vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam và một số đơn vị liên quan vào cuối năm 2021.

Với ông Sơn, nếu tính từ thời điểm tham gia HĐQT Thuduc House từ cuối tháng 12/2021, quãng thời gian gắn bó với doanh nghiệp của doanh nhân này chưa đầy 3 tháng. Cuối tháng 2, ông Tạ Chí Cường, người cũng được bầu làm Thành viên HĐQT Thuduc House tại đại hội thường niên vào tháng 12/2021 cũng đã xin rút khỏi ban lãnh đạo công ty.

Đến thời điểm hiện tại, 2 trong số 4 thành viên HĐQT được bầu mới của Thuduc House cách đây 3 tháng đã từ nhiệm. 2 người còn lại gồm ông Dương Ngọc Hải và ông Đàm Mạnh Cường cũng là hai thành viên còn lại của HĐQT công ty. Trong đó, ông Hải là Phó chủ tịch HĐQT còn ông Cường làm Tổng Giám đốc công ty.

Với việc bị truy thu thuế số tiền quá lớn, Thuduc House năm 2021 lỗ ròng 512 tỷ đồng. Doanh thu của công ty cũng "bốc hơi" 75% so với năm trước chỉ còn chưa đến 500 tỷ đồng. Sau 2 năm liên tục lỗ lớn, Thuduc House hiện lỗ lũy kế gần 600 tỷ đồng.

Tình hình của Thuduc House càng khó khăn hơn khi cổ phiếu TDH hiện còn nằm trong diện hạn chế giao dịch do bị Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) đặt trong diện kiểm soát đặc biệt. Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên, CEO Đàm Mạnh Cường , trong quá trình xử lý cuộc khủng khoảng liên quan đến việc bị truy thu thuế, tập trung thoái vốn, giảm dư nợ vay ngân hàng, công ty công bố thông tin chậm.

Lãnh đạo công ty đã cam kết với HoSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ không tái phạm việc vi phạm công bố thông tin và các quy định khác, đồng thời đề xuất được xem xét tạo điều kiện để cổ phiếu công ty được giao dịch bình thường đảm bảo quyền lợi cho cổ đông theo đúng quy định.

Hiện tại cổ phiếu TDH vẫn đang trong tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
VTV24 phản hồi về phóng sự
30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái phản ánh đúng thực tế".

Đọc thêm
Giá vé máy bay Tết

Giá vé máy bay Tết "neo" ở mức cao, giải pháp nào kéo giảm?

29 Tháng 09, 2024

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay...

Cách phòng tránh những bệnh dễ mắc sau bão lũ

Cách phòng tránh những bệnh dễ mắc sau bão lũ

29 Tháng 09, 2024

Mưa bão, lũ lụt, thời tiết ẩm ướt… ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đặc biệt là học sinh, trẻ nhỏ.

Tạm thời không bố trí đứng lớp cô giáo tại TPHCM xin phụ huynh hỗ trợ laptop

Tạm thời không bố trí đứng lớp cô giáo tại TPHCM xin phụ huynh hỗ trợ laptop

29 Tháng 09, 2024

Tạm ngưng bố trí đứng lớp đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) ‘xin laptop’ khiến phụ...

Hoa hậu Thanh Thủy mang nước sạch đến Miss International 2024

Hoa hậu Thanh Thủy mang nước sạch đến Miss International 2024

29 Tháng 09, 2024

Với mong muốn đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân, đặc biệt là trẻ em, Hoa hậu Thanh Thủy đã lắp đặt máy lọc...

HLV Hoàng Anh Gia Lai nói gì về trận hòa Thép xanh Nam Định?

HLV Hoàng Anh Gia Lai nói gì về trận hòa Thép xanh Nam Định?

29 Tháng 09, 2024

HLV Lê Quang Trãi của CLB Hoàng Anh Gia Lai hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước Thép xanh Nam Định....

0.65626 sec| 2247.289 kb