Chủ tịch Sun Group Đặng Minh Trường đề xuất gì về nhà ở xã hội?

Chủ tịch Sun Group Đặng Minh Trường đề xuất gì về nhà ở xã hội?
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường đề nghị nên mở rộng đối tượng mua nhà ở xã hội, trong đó cho phép doanh nghiệp được mua nhà ở xã hội …

Báo cáo tại hội nghị tại "Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp" diễn ra sáng 1/8, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, kết quả đầu tư phát triển dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, tính đến nay, trên địa bàn cả nước, đã hoàn thành 301 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân, quy mô xây dựng khoảng 156.000 căn, với tổng diện tích hơn 7,79 triệu m2. Đang tiếp tục triển khai 401 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 455.000 căn, với tổng diện tích khoảng 22,718 triệu m2.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp chưa đáp ứng nhu cầu rất lớn cùng như yêu cầu đặt ra, do đó việc phát triển nhà ở xã hội cần tập trung đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đề cập đến một số tồn tại, khó khăn trong, cụ thể: Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, mua - bán nhà ở xã hội còn kéo dài, thậm chí phức tạp hơn các dự án nhà ở thương mại, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chưa hấp dẫn... cần phải sớm được giải quyết.

dang_minh_truong

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, qua nghiên cứu quốc tế của một số nước tương đồng với Việt Nam như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, hầu hết các nước đều đẩy mạnh phát triển nhà ở cho thuê, thông qua các hình thức trực tiếp đầu tư công hoặc giao cho doanh nghiệp nhà nước đầu tư hoặc có các chính sách hỗ trợ chủ đầu tư hoặc người dân thuê, mua nhà ở xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường đề xuất mở rộng đối tượng mua nhà ở xã hội, trong đó cho phép tổ chức (có thể là doanh nghiệp) được mua nhà ở xã hội để cho công nhân, người lao động thu nhập thấp thuê mua, thuê ở lâu dài. Ông Trường cũng đề xuất doanh nghiệp được phép đóng tiền sử dụng đất phải nộp đối với quỹ đất 20% nhà ở xã hội, đồng thời, phân quyền cho địa phương là cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes (Tập đoàn Vingroup) cho biết, tập đoàn mong muốn ngày càng có nhiều những căn , có những tiện ích cơ bản cho người thu nhập thấp. Tập đoàn phấn đấu 5 năm tới sẽ đầu tư 500.000 căn nhà ở xã hội.

Người đứng đầu Vinhomes đề xuất, chủ doanh nghiệp có đất hoặc thu mua đất làm nhà ở xã hội xin được cơ chế chỉ định thầu, chứ không đấu thầu, còn các chỉ tiêu do cơ quan nhà nước phê duyệt; doanh nghiệp được tài trợ hoặc tham gia vào điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 các dự án nhà ở xã hội để đẩy nhanh tiến độ, nhưng chỉ tiêu, quy hoạch về dân số, hạ tầng do các cơ quan Nhà nước phê duyệt; rút ngắn thời gian thủ tục hành chính, có cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư làm nhà ở xã hội bình đẳng, trung thực với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia đầu tư.

Trong khi đó, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco nhấn mạnh việc cần nâng chính sách cũ thành chính sách mới để hỗ trợ cho các đối tượng, toàn bộ người dân đều vào cuộc.

Ông Hội cho biết, các đối tượng được đưa ra ở hội nghị chỉ ghi là nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân. Sau 25 năm phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, ở thời điểm này là nền kinh tế tri thức gắn với các khu công nghệ cao rất nhiều. Chính vì vậy đối tượng cần mở ra là trí thức, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, chuyên gia cao cấp…

Theo ông Hội, cần mở rộng đối tượng để xây các khu nhà cao cấp hơn, để các chuyên gia có thể thuê dài hạn hoặc thuê - mua. Có thể chính sách này sẽ thu hút các doanh nghiệp lớn vào cuộc và cùng với chính quyền để thực hiện.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải đáp thắc mắc: Tẩy tế bào chết xong có nên rửa mặt?

Giải đáp thắc mắc: Tẩy tế bào chết xong có nên rửa mặt?

21-09-2024 06:30

Tẩy tế bào chết là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Vậy tẩy tế bào chết xong có nên rửa mặt hay không, quy trình chăm sóc da đúng cách như thế nào?

Nổi bật trang chủ
Chính thức: Nguyễn Xuân Son được cấp quốc tịch Việt Nam, Nam Định đón tin vui
21 Tháng 09, 2024

Tiền đạo Rafaelson đã được cấp quốc tịch Việt Nam và có thể ra sân thi đấu ngay ở vòng 2 của V-League 2024/25 với cái tên “Nguyễn Xuân Son”.

Đọc thêm
Mẹ Kasim Hoàng Vũ xót xa kể về tình trạng hiện tại của con trai

Mẹ Kasim Hoàng Vũ xót xa kể về tình trạng hiện tại của con trai

20 Tháng 09, 2024

Ca sĩ Bích Phương – mẹ Kasim Hoàng Vũ hiện đang ở Mỹ với con trai. Trước đó, khi nghe tin con trai tái phát...

Cách tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày để có vòng eo 'con kiến' như Hoa hậu Kỳ Duyên

Cách tập luyện chỉ 30 phút mỗi ngày để có vòng eo 'con kiến' như Hoa hậu Kỳ Duyên

20 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết cô dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập những bài tập giúp đốt mỡ toàn thân,...

Tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện ở Hà Nội vẫn bị chia cắt bởi nước lũ

Tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện ở Hà Nội vẫn bị chia cắt bởi nước lũ

20 Tháng 09, 2024

Hơn chục ngày trôi qua kể từ khi bão số 3 đổ bộ Hà Nội gây mưa lớn, thêm vào đó, lũ từ thượng nguồn...

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Việt Nam tụt hạng, Thái Lan, Indonesia thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng FIFA

20 Tháng 09, 2024

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt bậc trong bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố.

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

20 Tháng 09, 2024

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Cô trở thành người đẹp đầu tiên...

0.66872 sec| 2259.344 kb