Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lọt nhóm "Rolls Royce phản chủ”

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lọt nhóm "Rolls Royce phản chủ”
Với việc bị bắt tạm giam, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trở thành đại gia tiếp theo sở hữu Rolls Royce vướng vòng lao lý.

Những chiếc Rolls Royce biển "tứ quý", "lộc phát phát" những tưởng sẽ mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Thế nhưng, nhiều đại gia Việt sở hữu chúng lại vướng vòng lao lý.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng

trinh van quyet rolls roy

Ngày 29/3, Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố với ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán.

Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết vụ bán chui 74,8 triệu cổ phiếu của vị doanh nhân này bị vỡ lở. Số lượng cổ phiếu này có giá trị lên đến 1.650 tỷ đồng, chiếm gần 1/3 tổng số tài sản trên thị trường của ông Trịnh Văn Quyết với gần 5.000 tỷ đồng. Với số tài sản lớn như vậy, Chủ tịch của FLC đương nhiên cũng là một người chịu chơi, khi sở hữu hàng loạt những mẫu xế sang nhằm phục vụ cho công việc của mình. Trong số này có thể kể đến một số mẫu xe như: Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng hay như bộ đôi của Mercedes-Maybach gồm 1 chiếc 62S và 1 chiếc S600 Pullman.

Bầu Kiên và 40 tỷ đồng

bau kien

Trước khi bị bắt, đại gia Nguyễn Đức Kiên hay còn gọi là bầu Kiên (SN 1964) được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng.

Với số tiền thuế hiện nay thì để sở hữu chiếc xe này lại là biển số thông dụng thì số tiền phải bỏ ra lên đến cả một gia tài, rơi vào khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Trước khi có thông tin sở hữu Rolls Royce Phantom Rồng thì bầu Kiên cũng đã sở hữu xế sang Bentley Continental Flying Spur có giá hơn 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi có siêu xe Rolls Royce, Bầu Kiên đã bị bắt trong một vụ án nổi tiếng liên quan đến các hoạt động kinh doanh, tài chính. Siêu xe "khủng" này cũng nằm im lìm và bị bụi phủ trong gara gia đình ông ở biệt thự cuối đường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).

Rất ít người bắt gặp nó lăn bánh ra đường như các siêu xe của các doanh nhân khác ở Hà Nội.

Dũng "mặt sắt" và siêu xe Phantom chống đạn

Sở hữu ngôi nhà 7 tầng giữa TP.Móng Cái (Quảng Ninh) với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc xe Rolls - Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn, cùng 3, 4 đàn em kè kè bên người... thế nhưng, "thời hoàng kim" của Hà Tuấn Dũng (Dũng "mặt sắt") cuối cùng cũng đến lúc phải tàn.

Vị đại gia này bị bắt trong một vụ trọng án liên quan đến tội ác của y gây ra.

Trước đó, chỉ trong thời gian ngắn, tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ "tứ cố vô thân", Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng "đại gia" vùng biên, xây dựng được cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng, thường xuyên đi lại bằng "siêu xe" Rolls Royce Phantom.

Nữ đại gia bất động sản sở hữu Rolls-Royce chính hãng đầu tiên ở Việt Nam

duong bach diep

Bà Dương Thị Bạch Diệp là một trong những nữ đại gia bất động sản có tiếng. Bà Diệp sở hữu nhiều công ty và tài sản nhà đất có giá trị như Diep Bach Duong’s Senla Boutique (Senla Boutique); dự án Khách sạn, trung tâm hội nghị 179Bis Hai Bà Trưng (quận 3); 7 mặt bằng tại 31 Lê Duẩn (quận 1)...

Ngoài ra, nữ đại gia bất động sản này cũng nổi tiếng trong giới "siêu xe". Bà chính là người đầu tiên mua xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam.

Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam đã được đưa về cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 1/2008 và sau đó mang biển số 77L-7777. Chỉ riêng tiền vận chuyển bằng máy bay đã tốn 10.000 USD.

Tổng giá trị xe tại Việt Nam khoảng 1,3 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng vào năm 2008), bao gồm 496.360 USD giá xuất xưởng chiếc xe, thuế nhập khẩu và trước bạ 882.092 USD.

Bà Diệp từng : "Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi".

Trùm Minh “Sâm” Bắc Ninh và Rolls Royce 99K-9999

Dân mê xe chắc chẳng ai không biết đến chiếc Rolls-Royce Phantom biển số 99K-9999 đình đám. Đó là chiếc xe của Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm) – “trùm” gỗ quý tại Bắc Ninh và được biết đến là giám đốc công ty TNHH Đại An với vốn điều lệ trên 500 tỷ đồng.

Hồi tháng 08 vừa qua, Minh Sâm bị cục cảnh sát điều tra tội phạm C47 bộ công an bắt giữ. Ngay sau khi đại gia gỗ quý Bắc Ninh bị bắt thì cư dân mạng xôn xao vì siêu xe Phantom biển cực đẹp 99K-9999 mà đại gia này đang sở hữu.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi
28 Tháng 09, 2024

Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã lẻn vào phòng ở bệnh viện bắt cóc bé trai sơ sinh để đem về nhà nuôi.

Đọc thêm
PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

PGS.TS Trần Trí Trắc - cây đại thụ của nền sân khấu Việt Nam qua đời

28 Tháng 09, 2024

Thông tin từ gia đình cho biết, PGS.TS Trần Trí Trắc – chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, lý luận phê bình sân khấu...

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

Những MC, BTV nổi tiếng của VTV có học vị Tiến sĩ

27 Tháng 09, 2024

Liên tục xuất hiện trong những sự kiện, chương trình quan trọng của nhà đài, ba MC, BTV của VTV là nhà báo Tạ Bích...

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

Cựu danh thủ Lê Công Vinh có bằng HLV chuyên nghiệp

27 Tháng 09, 2024

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã hoàn thành khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF.

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

Quảng Nam miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

27 Tháng 09, 2024

Quảng Nam quyết định chi hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trong 2 năm học...

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ

27 Tháng 09, 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng phủ nhận việc bản thân từng 'can thiệp dao kéo' để cải thiện nhan sắc...

0.64260 sec| 2255.305 kb