Chủ tịch DIG trấn an cổ đông khi cổ phiếu lao dốc

Chủ tịch DIG trấn an cổ đông khi cổ phiếu lao dốc
Chủ tịch DIC Corp Nguyễn Thiện Tuấn cho rằng các ảnh hưởng gần đây của thị trường chỉ mang tính ngắn hạn đến thị giá cổ phiếu và sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng phát triển dài hạn của DIC Corp.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HoSE: DIG) vừa gửi tâm thư cho cổ đông công ty trong bối cảnh giá cổ phiếu DIG liên tục lao dốc trong thời gian gần đây. Hết phiên giao dịch ngày 20/6, cổ phiếu DIG đã có 8 phiên giảm điểm liên tiếp, xuống mức 33.850 đồng/cp. So với vùng đỉnh lịch sử 119.800 vào đầu tháng 1, thị giá DIG đã mất gần 72%, đặc biệt là sau khi 2 cổ đông lớn là Him Lam và Thiên Tân liên tục bán ra cổ phiếu.

Chủ tịch DIC Copr cho rằng tiềm lực của công ty chưa được phản ánh đúng vào giá cổ phiếu DIG trong thời gian gần đây do xu hướng tiêu cực chung của thị trường, sự xuất hiện của biến thể Omicron vào cuối tháng 11/2021, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, áp lực lạm phát tăng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất làm ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam

nguyen_thien_tuan

Chủ tịch HĐQT Đầu tư Phát triển Xây dựng Nguyễn Thiện Tuấn.

Theo ông Tuấn, thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản cũng chịu tác động mạnh do các chính sách siết chặt hoạt động đầu tư, trong đó có chính sách siết chặt tín dụng bất động sản. Đây là những khó khăn của toàn thị trường chứ không chỉ riêng DIC Corp. 

Chủ tịch DIC Corp nhận định các ảnh hưởng gần đây của thị trường chỉ mang tính ngắn hạn đến thị giá cổ phiếu và sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng phát triển dài hạn của DIC Corp.

Theo ông Tuấn, DIC Corp đang tìm thêm những giải pháp để có thể đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Công ty vẫn sẽ giữ nguyên chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2022 là 1.900 tỷ đồng. Trong quý I, công ty đạt doanh thu thuần 519 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 87,1 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ và hoàn thành được 4,6% chỉ tiêu.

DIC Corp sẽ tiếp tục triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh tại 5 dự án trọng điểm năm nay, gồm dự án Khu dân cư Vị Thanh - Hậu Giang, dự án Khu phức hợp CSJ (Vũng Tàu), dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), dự án Khu nhà ở Lam Hạ - Hà Nam và dự án Khu đô thị ATA Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay, dự án Vị Thanh đã cơ bản hoàn thành để mở bán đợt 1 trong tháng 7/2022. Giai đoạn 2 dự án CSJ đã được đẩy mạnh triển khai. Dự án Nam Vĩnh Yên và dự án Lam Hạ đang được công ty triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiếp tục mở bán trong quý III/2022.

Ngoài ra, DIC Corp cũng đang tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý, hồ sơ chuyển nhượng M&A cho nhà đầu tư cấp 2 tại dự án Đại Phước; đôn đốc thu hồi công nợ đối với các dự án chuyển tiếp (gồm CSJ, Hiệp Phước, Đại Phước, Phoenix, Gateway) và bàn giao sản phẩm để hạch toán doanh thu.

Theo ông Tuấn, doanh nghiệp đã xây dựng các phương án dự phòng trong điều kiện Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thắt chặt tín dụng bất động sản và phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn không thuận lợi thì cho phép mở bán thêm một số sản phẩm dự phòng đã đủ điều kiện chuyển nhượng để tạo dòng tiền đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch thực hiện năm 2023. Trong 6 đầu năm 2022, DIC Corp cũng không phát sinh dư nợ vay tín dụng trung và dài hạn.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải đáp nhanh: Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn?

Giải đáp nhanh: Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn?

07-07-2024 16:17

Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại đều là nỗi khổ thầm kín của không ít người, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Tìm hiểu mức độ nguy hiểm của hai dạng bệnh trĩ này.

Nổi bật trang chủ
Tìm tung tích bộ hài cốt dưới ống cống công trình ở Hà Nội
07 Tháng 07, 2024

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đang tìm tung tích bộ hài cốt được phát hiện dưới cống tại công trình đang thi công ở xã Đông Sơn.

Đọc thêm
Khởi tố nữ bị can đầu độc người thân bằng chất cực độc xyanua

Khởi tố nữ bị can đầu độc người thân bằng chất cực độc xyanua

06 Tháng 07, 2024

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can,...

Á quân quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh ngồi 'ghế nóng'

Á quân quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh ngồi 'ghế nóng'

06 Tháng 07, 2024

Không chỉ được lựa chọn là gương mặt đại sứ cuộc thi, Á quân quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh còn thử sức với vai...

Bắt nghi phạm trong vụ bắn cô gái 22 tuổi ở Hà Nội tử vong

Bắt nghi phạm trong vụ bắn cô gái 22 tuổi ở Hà Nội tử vong

05 Tháng 07, 2024

Công an TP Hà Nội đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ cô gái 22 tuổi ở Long Biên bị bắn tử vong khi...

Tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam

05 Tháng 07, 2024

Thợ lặn đã tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam lúc 10h40 trưa nay,...

'Pháp rút khỏi NATO', liên minh đang lo lắng tột cùng

'Pháp rút khỏi NATO', liên minh đang lo lắng tột cùng

05 Tháng 07, 2024

Nỗi lo sợ về việc Pháp 'rút lui' khỏi NATO đang gia tăng khi phe cực hữu có vẻ sẽ giành được nhiều ghế trong...

0.95785 sec| 2251.203 kb