Năm 2021, HAGL ký hợp đồng với nhãn hàng nước tăng lực Red Bull, sau đó VPF ký hợp đồng tài trợ 3 năm với nước tăng lực Night Wolf V.League 1. Như vậy, HAGL ký trước 1 năm nhưng VPF vẫn ký bình thường và không có quan điểm gì về chuyện hai đụng nhãn hàng với nhà tài trợ chính của CLB.
Năm nay, HAGL ký hợp đồng tài trợ nhãn hàng nước tăng lực khác là Carabao, VPF vẫn tiếp tục hợp đồng với nhãn hàng năm ngoái. Tuy nhiên, VPF không cho HAGL quảng bá sản phẩm nước tăng lực của nhà tài trợ mới, bởi VPF nêu lý do ký sau, vi phạm Điều lệ.
Cùng nhà tài trợ nước tăng lực, VPF được quyền lấy tài trợ dù ký sau CLB HAGL. Nhưng trường hợp CLB HAGL ký sau thì VPF không cho quảng cáo. Điều này khiến cho đội bóng phố Núi không phục đồng thời người hâm mộ cảm thấy thất vọng.
Trao đổi với Saostar vào trưa 1/2, Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Văn Trần Hoàn không đồng ý với Điều lệ của VPF về chuyện các CLB không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của giải đấu.
Chủ tịch CLB Hải Phòng không đồng ý với điều lệ của VPF về nhà tài trợ
"Đó là điều vô lý. Phải nói là rất vô lý. Có nhà tài trợ thì mới có CLB, có CLB thì mới có VPF, có CLB mới có đội tuyển quốc gia. Mỗi năm VPF chỉ cho 0,5% chứ bao nhiêu đâu. VPF đang ép các CLB, điều đó quá vô lý", Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Văn Trần Hoàn nói với Saostar.
Giữa căng thẳng về vấn đề tài trợ, bầu Đức đã lên tiếng trên báo Thanh Niên: "Nếu nhà tài trợ V.League đồng ý tạo điều kiện thì tốt quá, vì HAGL và giải đấu sẽ có thể khởi tranh đúng như dự kiến. Nhưng cũng phải thừa nhận đây là vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhãn hàng nên rất khó nói.
Tôi khẳng định HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải V.League. Nhưng nếu BTC V.League không đồng ý, HAGL chấp nhận vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ sẽ không có kinh phí, trong khi chỉ còn 3 ngày nữa đã đá khai mạc giải, nên chúng tôi không thể tìm ra được nhà tài trợ mới!".
Trước vụ lùm xùm này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có những ý kiến trái chiều. Một số ý kiến ủng hộ PVF, mong muốn phía HAGL làm theo quy định để nâng cao tính chuyên nghiệp của giải đấu. Một số ý kiến khác cho rằng 2 bên nên ngồi lại với nhau, đàm phán để đi đến quyết định chung hợp lý nhất.
Thương hiệu HAGL đã đồng hành cùng bóng đá Việt Nam qua nhiều thăng trầm và ghi dấu trong lòng khán giả. Nếu bỏ giải, đồng nghĩa xóa bỏ thành quả này và đối diện tương lai mù mịt cho CLB khi phải xuống thi đấu bắt đầu từ hạng Ba nếu muốn tiếp tục thi đấu ở giải chuyên nghiệp của Việt Nam.
Lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhận hầu hết các đội tuyên bố bỏ giải như Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành, Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB, Ninh Bình... đều trở thành quên lãng. Nhưng V-League thì vẫn diễn ra và người hâm mộ nhanh chóng có những mối quan tâm khác từ giải đấu.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm