Trao đổi trên Người lao động, ngày 31/3, đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã ra quyết định xử phạt quán HEN bánh ướt lòng gà tại địa chỉ 50 Tăng Bạt Hổ, phường 1, số tiền 16 triệu đồng với nhiều vi phạm như: nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm; cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm...
Chia sẻ thêm trên VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, trong ngày 30/3, bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà HEN đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ. Bà Tịnh cũng thừa nhận quán có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với du khách...
Chủ quán bánh ướt lòng gà HEN - Lê Xuân Diệp Tịnh làm việc với cơ quan chức năng. (Ảnh: Báo Lâm Đồng).
"Đầu tiên chúng tôi xin gởi đến Đoàn khách đã ghé quán tôi vào sáng ngày 25/03/2022 lời xin lỗi chân thành nhất. Là chủ quán của một cơ sở thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch mà tôi lại có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với khách của mình, có biết bao nhiêu quán ngoài kia nhưng Đoàn lại chọn quán của tôi để dùng bữa thì thật sự tôi vô cùng cảm thấy có lỗi và hối hận về hành động của mình, vì không kiềm chế được cảm xúc mà tôi lại bỏ lỡ sự yêu mến của khách dành cho mình.
Từ đó tôi cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của người Đà Lạt, khiến cộng đồng mạng không có cái nhìn thiện cảm cho du lịch Đà Lạt. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách; với phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi", bà Tịnh công khai xin lỗi thực khách trên mạng xã hội.
Nói về quan điểm của Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, ông Lê Anh Kiệt chia sẻ trên Người lao động, nếu căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch thì hành vi trên của quán HEN là không phù hợp. Mặt khác, để phát huy truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hãy hoạt động theo phương châm "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi" chứ không nên ứng xử phách lối câu view câu like...
Trước đó, Dân Việt đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh và clip của du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà HEN chửi bới, xúc phạm đoàn du lịch. Nhân viên trong quán đã dùng những từ ngữ "khó nghe" để nói với du khách như: "biến", "cút", xưng "mày - tao"...
Bà Tịnh trong clip mắng chửi du khách.
Tiền Phong cho biết thêm, người tố quán bánh ướt là tài khoản Facebook N.D. Theo đó, D. phản ánh, sáng 24/3, đoàn gồm 30 người từ TP.HCM lên Đà Lạt, đến quán bánh ướt lòng gà ăn sáng. Lòng gà khá lạnh nhưng mọi người vui vẻ dùng bữa và đi về. Sáng hôm sau, đoàn quay lại quán để ăn bánh căn. Biết là chuẩn bị gần 30 phần sẽ mất thời gian nên đoàn gọi sữa đậu nành để uống trong lúc chờ đợi. Theo lời D., đoàn chưa hề phàn nàn về việc chuẩn bị lâu nhưng người làm bánh lại cằn nhằn mãi 1 câu: “ăn cả 26 phần mà không chịu gọi đặt trước” với giọng rất chua ngoa.
Thấy vậy, trưởng đoàn nói chủ quán đừng làm để sang quán khác. Thấy giọng chủ quán to, chồng chủ quán bánh ướt bắt đầu tỏ thái độ, lời qua tiếng lại và bảo đoàn khách “biến”. Sau khi đoàn khách ra xe, chủ quán nguyền rủa với giọng cay độc rằng xe chở đoàn du khách “đi ra đường đi rồi gặp chuyện gì thì tự mà biết. Gặp chuyện này chuyện nọ đi há”. Đoàn bước ra khỏi quán nhưng những lời của chị chủ, anh chồng và các nhân viên trong quán vẫn tiếp tục tuôn ra không ngớt. Quá sức chịu đựng, trưởng đoàn mở điện thoại ra quay lại những hình ảnh và âm thanh đó. Phát hiện việc quay video, vợ chồng chủ quán hùng hổ xông lên quát, văng tục, chửi thề, rủa sả…
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm