Cầu Móng Sến có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay cầu Móng Sến đã cơ bản hoàn thành, đạt 99% khối lượng công việc. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình có chiều dài 612m, nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trên cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.
Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên mới ghi lại tại cầu Móng Sến vào những ngày đầu tháng 9.
Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng.
Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc.
Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành.
Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.
Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.
Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu.
Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm