Chân dung ông Nguyễn Thanh Hùng – chồng CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo

Chân dung ông Nguyễn Thanh Hùng – chồng CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo
Ông Nguyễn Thanh Hùng hiện đang là Chủ tịch đồng sáng lập Tập đoàn Sovico, Phó Chủ tịch HĐQT hãng hàng không Vietjet Air.

Mặc dù sở hữu khối lượng tài sản ít hơn so với các tỷ phú khác, tuy nhiên, sự nghiệp của phu quân CEO Vietjet air cũng không hề thua kém người vợ của mình.

Nói về Tập đoàn Sovico hay Vietjet Air, người ta thường nhắc tới bà Nguyễn Thị Phương Thảo – nữ tỷ phú USD và là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam. Thế nhưng không nhiều người biết rằng, trong suốt chặng đường hơn 30 năm lập nghiệp của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người đồng hành luôn là ông Nguyễn Thanh Hùng. Ông kín tiếng về bản thân và đời tư nhưng lại sôi nổi trong kinh doanh và các doanh nghiệp, kinh tế.

nguyen_thanh_hung

Ông Nguyễn Thanh Hùng, người chồng kín tiếng của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ông Nguyễn Thanh Hùng sinh ngày 23/04/1967 tại tỉnh Bến Tre. Hiện nay, ông đang sinh sống tại Thủ Khoa Huân, Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Hùng tốt nghiệp đại học tại Trường đại học Kharkov - Nga. Ngoài ra, công cũng nghiên cứu thêm về ngành tự động hóa và nhanh chóng lấy được bằng tiến sĩ về ngành học này của Viện Hàn lâm khoa học Nga.

Với năng khiếu kinh doanh thiên bẩm, ông Hùng và vợ đã nhanh chóng khởi nghiệp tại Đông Âu bằng việc kinh doanh các mặt hàng điện tử, nông sản từ châu Á sang Đông Âu. Năm 1992, ông Hùng và bà Phương Thảo thành lập Tập đoàn Sovico. Cặp vợ chồng doanh nhân này có một người con là Nguyễn Phước Hùng Anh Victor.

Năm 2004, khi đang kinh doanh thành công ở Nga, ông Nguyễn Thanh Hùng cùng gia đình trở về Việt Nam với để thành lập Sovico Holdings. Thời điểm quay trở lại, nước ta đang trong đà đổi mới, thực hiện nhiều cải cách quan trọng cho nền kinh tế. Với tư duy nhanh nhạy, vợ chồng ông Hùng đã dẫn dắt Sovico từng bước chiếm lĩnh thị phần các ngành kinh tế trọng điểm và có tương lai. Trải qua 29 năm phát triển, Tập đoàn Sovico đã đạt được nhiều thành tựu hoạt động trên các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế: tài chính - ngân hàng; hàng không; bất động sản; năng lượng.

nguyen_thi_phuong_thao

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Năm 2007, bà Nguyễn Thị Phương Thảo khai sinh hãng hàng không Vietjet, tuy nhiên dự án phải hoãn lại vì giá dầu thời điểm đó quá cao. Đến năm 2010, bà Thảo liên doanh với hãng AirAsia nhưng mô hình liên doanh này cũng sớm đổ vỡ vì có nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện. Cuối cùng, vào năm 2011, Sovico Group chính thức đầu tư vào lĩnh vực này, trở thành cổ đông sáng lập. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Tại Vietjet, ông Nguyễn Thanh Hùng đang giữ vị trí phó chủ tịch HĐQT.

Năm 2013 đánh dấu sự lớn mạnh của hãng hàng không này khi Vietjet đã mua 92 máy bay Airbus với tổng giá trị gần 9 tỷ USD. Thương vụ này đã giúp cho Vietjet mở rộng thị trường, trở thành hãng hàng không lớn mạnh, phục vụ được nhu cầu của đại đa số người dân khi nhu cầu di chuyển bằng máy bay ngày càng gia tăng.

Trong quá trình phát triển, mặc dù gặp nhiều phàn nàn của khách hàng, khủng hoảng truyền thông sử dụng ăn mặc để đón các cầu thủ bóng đá... nhưng Vietjet vẫn không bị mất đi vị thế do tính chất hoạt động phù hợp với khả năng chi trả của hành khách. Tính đến năm 2019, Vietjet đã đứng đầu thị trường hàng không Việt Nam và chiếm tới 41,2% thị phần.

Ngoài hàng không Vietjet, Sovico cũng là cổ đông của nhiều đơn vị như HD Bank, Công ty Địa ốc Phú Long, Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Đô (do công ty thành viên Phú Long làm cổ đông)...

Ông Nguyễn Thanh Hùng đã tạo dựng được chỗ đứng trong diễn đàn kinh tế, diễn đàn doanh nghiệp. Ông được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng kinh doanh APEC. Trong năm 2007, ông Nguyễn Thanh Hùng là thành viên duy nhất của doanh nghiệp Việt Nam tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos Thụy Sĩ được bầu chọn là nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Tỷ phú Nguyễn Thanh Hùng đang nắm khoảng 1.02% cổ phần VJC, khoảng trên 5 triệu cổ phiếu HDB thông qua Sovico Holding. Mặc dù bị bỏ khá xa so với tổng tài sản của vợ nhưng ông Hùng vẫn nằm ở vị trí 121 trong top người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên tới 724 tỷ đồng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
8 biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố nữ cần khắc phục ngay!

8 biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố nữ cần khắc phục ngay!

01-10-2024 07:33

Nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sinh lý của chị em. Việc nắm rõ về những biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố nữ giúp chị em chủ động trong việc cải thiện sức khỏe bản thân.

Nổi bật trang chủ
Người đẹp Cao Ngọc Bích thi Miss Earth 2024:
01 Tháng 10, 2024

Thông tin người đẹp Cao Ngọc Bích - đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Earth 2024 (Hoa hậu Trái đất) thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc.

Đọc thêm
Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi đang livestream vụ sạt lở ở Hà Giang

Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi đang livestream vụ sạt lở ở Hà Giang

30 Tháng 09, 2024

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam thanh niên mất tích khi đang livestream vụ sạt lở đất ở xã Việt Vinh,...

Võ Lê Quế Anh được

Võ Lê Quế Anh được "cô giáo" của Hoa hậu Thùy Tiên dạy catwalk vẫn gây lo lắng sát ngày thi Miss Grand International 2024?

30 Tháng 09, 2024

Dù chăm chỉ tập luyện trước ngày tham gia "đường đua" Miss Grand International 2024 nhưng Võ Lê Quế Anh chưa được chuyên trang sắc...

U20 Việt Nam bị loại, Thái Lan và Indonesia đoạt vé dự U20 châu Á

U20 Việt Nam bị loại, Thái Lan và Indonesia đoạt vé dự U20 châu Á

30 Tháng 09, 2024

Kết quả loạt trận cuối vòng loại U20 châu Á 2025 khiến U20 Việt Nam bị loại, trong khi Thái Lan và Indonesia có vé...

VTV24 phản hồi về phóng sự

VTV24 phản hồi về phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái gây xôn xao

30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự...

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

30 Tháng 09, 2024

HLV Hứa Hiền Vinh không trách các học trò dù đối mặt với nguy cơ bị loại ở Vòng loại U20 châu Á 2025 sau...

0.65384 sec| 2255.391 kb