Cen Bắc Ninh thu tiền ngoài hợp đồng tại dự án NƠXH Khắc Niệm

Cen Bắc Ninh thu tiền ngoài hợp đồng tại dự án NƠXH Khắc Niệm
Kiểm tra việc thu tiền “ngoài hợp đồng” trên cơ sở danh sách khách hàng mua nhà tại dự án NƠXH Khắc Niệm, đoàn đã tiến hành làm việc với 5 trường hợp, có 3 trường hợp cung cấp thông tin đăng ký mua nhà qua Cen Bắc Ninh.

cen bac ninh

Sở Xây dựng Bắc Ninh vừa thông tin về kết quả kiểm tra liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư tại 3 dự án: Khu nhà ở chung cư cho người có thu nhập thấp tại Bắc Từ Sơn, phường Đồng Nguyên (TP Từ Sơn) do Công ty TNHH Môi trường xanh là chủ đầu tư; dự án Khu nhà ở Cao Nguyên 3 tại phường Tân Hồng (TP Từ Sơn) do Công ty cổ phần Cao Nguyên là chủ đầu tư và dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Khắc Niệm (TP Bắc Ninh) của Công ty cổ phần tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Theo đó, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm, có những trường hợp mua nhà không đúng đối tượng.

Cụ thể, đối với dự án Khu nhà ở Bắc Từ Sơn, Công ty TNHH Môi trường xanh đã bàn giao 170/254 căn hộ tại tòa CT1 cho khách hàng về ở và 60/252 căn hộ tòa CT2 cho các hộ vào thi công nội thất. Hiện có 170 khách hàng đang sinh sống tại dự án. Trong đó, 107 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán nhà với chủ đầu tư, nhưng chỉ có 33 hợp đồng hợp lệ được gửi danh sách về Sở Xây dựng, còn có tới 74 hợp đồng không hợp lệ. Ngoài ra, có 54 hộ sinh sống tại khu nhà ở nhưng chưa ký hợp đồng; 9 hộ kinh doanh tại tầng 1 ký hợp đồng mua bán/trả góp với chủ đầu tư.

Qua kiểm tra 33 hợp đồng hợp lệ, đoàn kiểm tra phát hiện, một số trường hợp không đúng đối tượng được mua; 9 hộ kinh doanh tại tầng 1 ký hợp đồng với chủ đầu tư không đúng, do không gian dịch vụ tại tầng 1 không thuộc sở hữu của chủ đầu tư.

Tại dự án Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3 tại phường Tân Hồng, đoàn kiểm tra cũng phát hiện có trường hợp người mua nhà không đúng đối tượng. Theo đó, dự án có diện tích hơn 10.000m2, tổng số căn hộ chung cư dự kiến là 408 căn.

Theo của Công ty cổ phần Cao Nguyên, các tòa CT2 và CT3 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các tòa CT1, CT4 đang thi công hoàn thiện; tòa 7 tầng chưa thi công xây dựng. Hiện có 167 khách hàng đang sinh sống (1 hộ đã ký hợp đồng nhưng chưa nhận bàn giao) tại dự án.

Xác minh việc duyệt danh sách đối tượng, đoàn kiểm tra cho biết, 160 hợp đồng thực hiện đúng trình tự, thủ tục; 7 hợp đồng thuê nhà thực hiện không đúng. Qua rà soát sơ bộ, đoàn kiểm tra phát hiện một số trường hợp không đúng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Đối với dự án Khu nhà ở xã hội phường Khắc Niệm, Sở Xây dựng cho biết, Công ty cổ phần tập đoàn Dabaco Việt Nam đã ký hợp đồng mua nhà ở xã hội với 9 hộ. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng mua bán không tuân thủ về trình tự, thủ tục, điều kiện bán nhà ở xã hội theo quy định. 9 hợp đồng mua bán được ký với giá gần 12,7 đồng/m2.

Kiểm tra việc thu tiền “ngoài hợp đồng” trên cơ sở danh sách khách hàng mua nhà tại dự án do chủ đầu tư cung cấp, đoàn đã tiến hành làm việc với 5 trường hợp, có 3 trường hợp cung cấp thông tin đăng ký mua nhà qua môi giới với số tiền thu ngoài hợp đồng lên đến 100 triệu đồng. Theo thông tin khách hàng thì đơn vị môi giới là Công ty Cổ phần Cen Bắc Ninh.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đến nay, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành 6 quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư. Đồng thời, buộc thu hồi các căn nhà ở xã hội và buộc hoàn trả bên mua, bên thuê mua đối với các trường hợp không đúng đối tượng hoặc hợp đồng mua bán không đúng đối tượng, không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Công ty Cổ phần Cen Bắc Ninh được biết đến là thành viên của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) được thành lập vào tháng 11/2020, với mục đích mở rộng mạng lưới môi giới Cen Land và đưa dịch vụ môi giới bất động sản hàng đầu tới gần hơn khách hàng địa phương.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Duy Mạnh xin lỗi MC Phan Anh vì 'đêm nhạc không diễn ra như mong muốn'
23 Tháng 09, 2024

Nhạc sĩ, ca sĩ Duy Mạnh bày tỏ sự tiếc nuối khi MC Phan Anh không có nhiều thời gian xuất hiện trên sân khấu như dự kiến.

Đọc thêm
Mẹ của Kasim Hoàng Vũ nói gì khi con trai bị tung tin đã qua đời?

Mẹ của Kasim Hoàng Vũ nói gì khi con trai bị tung tin đã qua đời?

22 Tháng 09, 2024

Ca sĩ Bích Phương mẹ của Kasim Hoàng Vũ cảm thấy rất đau lòng khi con trai đang nằm trên giường bệnh, đang được...

Chính thức: Nguyễn Xuân Son được cấp quốc tịch Việt Nam, Nam Định đón tin vui

Chính thức: Nguyễn Xuân Son được cấp quốc tịch Việt Nam, Nam Định đón tin vui

21 Tháng 09, 2024

Tiền đạo Rafaelson đã được cấp quốc tịch Việt Nam và có thể ra sân thi đấu ngay ở vòng 2 của V-League 2024/25 với...

TP.HCM sẵn sàng ứng phó mưa lớn kết hợp triều cường

TP.HCM sẵn sàng ứng phó mưa lớn kết hợp triều cường

21 Tháng 09, 2024

Thành phố đã thành lập 312 đội xung kích, với 21.000 thành viên, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp như vỡ...

Quế Vân bức xúc vì 'mất hết' sau ồn ào cứu trợ ở Phúc Tân, hẹn sẽ lấy lại những gì bị thêu dệt

Quế Vân bức xúc vì 'mất hết' sau ồn ào cứu trợ ở Phúc Tân, hẹn sẽ lấy lại những gì bị thêu dệt

21 Tháng 09, 2024

Sau một tuần kể từ ồn ào đi cứu trợ người dân chịu ảnh hưởng do bão số 3, mới đây Quế Vân vừa lên...

Hải Phòng: Thống nhất cao việc không tăng thu, không vận động tài trợ từ phụ huynh sau bão số 3

Hải Phòng: Thống nhất cao việc không tăng thu, không vận động tài trợ từ phụ huynh sau bão số 3

20 Tháng 09, 2024

Nhiều trường học tại Hải Phòng đã họp phụ huynh, thực hiện chỉ đạo của Ngành, trường không tổ chức vận động tài trợ từ...

0.87734 sec| 2259.383 kb