Cầu Mã Đà nối sân bay Long Thành chưa xây, cò đất đã kéo về đại náo

Cầu Mã Đà nối sân bay Long Thành chưa xây, cò đất đã kéo về đại náo
Hàng trăm “cò” đất đã ồ ạt kéo về các xã tân Hưng, Tân Lợi để rao bán đất trước thông tin cầu Mã Đà kết nối tỉnh Bình Phước với sân bay Long Thành sẽ được khởi công xây dựng.

Trong mấy ngày qua, đoạn đường từ xã Tân Hưng đến xã Tân Lợi (huyện Đồng Phú) đã mọc lên nhiều điểm nhà đất, bất động sản mọc lên.

Một “cò” tên Hiệu cho biết, các mảnh đất được rao bán chủ yếu là đất nông nghiệp phân thành các lô nhỏ dài từ 50 - 100m, rộng từ 5 - 25m và chưa có thổ cư. Một lô đất nông nghiệp dài 90m, rộng 10m trên mặt đường ĐT753 với được “hét” với giá 2,7 tỉ đồng dù chưa có thổ cư. “Cò” Hiệu cam kết có thể tách thửa, giao sổ cho khách sau 40 - 45 ngày và sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở, còn chi phí thì khách tự chịu.

Những người địa phương coh biết, mới chỉ tháng trước, giá đất ở đây chỉ hơn 100 triệu một mét ngang, nhưng hôm nay giá đất đã tăng gần gấp ba, lên gần 300 triệu một mét ngang và có thể tăng cao hơn nữa.

ban_dat_cau_ma_da

Cò đất đổ về đường ĐT.753 trước thông tin cầu Mã Đà nối với sân bay Long Thành sẽ được xây dựng.

Không chỉ bán đất theo lô, hàng loạt môi giới tại xã Tân Hưng cũng rao bán “đất sao” với nhiều lô đất. Giá mỗi lô "đất sào" được cò rao bán với giá từ 250 triệu đồng trở lên cho một mét ngang.

Theo khảo sát, đa phần các lô đất rao bán là đất nông nghiệp vừa được phân lô bán nền và chưa có thổ cư. Tuy nhiên, các cò ở đây cam kết có thể chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở sau khi tiến hành giao dịch!.

Được biết, trước tình trạng “náo loạn” của cò đất, UBND xã Tân Lợi đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, nắm tình hình thực tế. Theo lãnh đạo xã Tân Lợi, bước đầu xác định có sự việc mua bán đất qua lại nhiều lần, trong đó có người không nắm rõ thông tin và pháp lý về lô đất. “Người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu rõ về pháp lý trước khi đầu tư mua bán đất đai để tránh những rủi ro tiềm ẩn", đại diện xã Tân Lợi cho hay.

Trước đó, ngày 20/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã khảo sát thực địa để xem xét đề xuất xây dựng dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay Long Thành (Đồng Nai) và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành và tỉnh Bình Phước quy hoạch phát triển các dự án giao thông trên tinh thần kết nối vùng ngắn nhất có thể, hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng ít nhất, ít ảnh hưởng tiêu cực.

Thủ tướng đánh giá ĐT753 là điểm nối quan trọng giữa Tây Nguyên, Bình Phước đi sân bay Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Qua tuyến này sẽ rút ngắn quãng đường giữa các địa phương trên khoảng 60km.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
VTV24 phản hồi về phóng sự
30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái phản ánh đúng thực tế".

Đọc thêm
Giá vé máy bay Tết

Giá vé máy bay Tết "neo" ở mức cao, giải pháp nào kéo giảm?

29 Tháng 09, 2024

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay...

Cách phòng tránh những bệnh dễ mắc sau bão lũ

Cách phòng tránh những bệnh dễ mắc sau bão lũ

29 Tháng 09, 2024

Mưa bão, lũ lụt, thời tiết ẩm ướt… ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đặc biệt là học sinh, trẻ nhỏ.

Tạm thời không bố trí đứng lớp cô giáo tại TPHCM xin phụ huynh hỗ trợ laptop

Tạm thời không bố trí đứng lớp cô giáo tại TPHCM xin phụ huynh hỗ trợ laptop

29 Tháng 09, 2024

Tạm ngưng bố trí đứng lớp đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) ‘xin laptop’ khiến phụ...

Hoa hậu Thanh Thủy mang nước sạch đến Miss International 2024

Hoa hậu Thanh Thủy mang nước sạch đến Miss International 2024

29 Tháng 09, 2024

Với mong muốn đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân, đặc biệt là trẻ em, Hoa hậu Thanh Thủy đã lắp đặt máy lọc...

HLV Hoàng Anh Gia Lai nói gì về trận hòa Thép xanh Nam Định?

HLV Hoàng Anh Gia Lai nói gì về trận hòa Thép xanh Nam Định?

29 Tháng 09, 2024

HLV Lê Quang Trãi của CLB Hoàng Anh Gia Lai hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước Thép xanh Nam Định....

0.64145 sec| 2251.422 kb