Cập nhật lịch đi học, kết thúc năm học 2021-2022 của một số tỉnh

Cập nhật lịch đi học, kết thúc năm học 2021-2022 của một số tỉnh
Chi tiết lịch học trực tiếp, thời gian kết thúc năm học 2021-2022 của một số tỉnh như Hà Nội, Gia Lai, Tuyên Quang đã được công bố.

Do tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, tính đến ngày 18/4, cả nước có 63/63 tỉnh cho phép hoặc lên phương án chi tiết đón học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS và THPT đi học trực tiếp. 

Theo báo điện tử Tuyên Quang, ngày 16/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 449/SGDĐT-GDMN về việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với cấp tiểu học. Cụ thể, Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, cần tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục trên địa bản đề đảm bảo an toàn khi tổ chức dạy học trực tiếp. 

Trước đó, thực hiện công văn số 1239/BGDĐT-GDTC, ngày 4/4/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục và chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện phương án tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đến nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh. 

Cũng theo báo điện tử Tuyên Quang, ngày mai (18/4), tỉnh sẽ triển khai tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi. Trước đó, ngày 16/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 9.400 liều vắc xin Moderna từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Số vắc-xin này do Chính phủ Australia viện trợ. Dự kiến, Tuyên Quang sẽ triển khai tiêm vắc xin cho nhóm trẻ 5 -11 tuổi (ngành Y tế sẽ triển khai tiêm  cho trẻ theo độ tuổi từ trên xuống) tại thành phố Tuyên Quang trước. Địa điểm triển khai chính tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Ảnh minh họa. Ảnh: Giáo dục & thời đại.
Ảnh minh họa. Ảnh: Giáo dục & thời đại.

Thông tin trên báo điện tử Gia Lai cho hay, ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đã ban hành Công văn số 879/SGDĐT-GDMNTH ngày 15/4/2022 về việc tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non. Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ để bảo đảm kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 với mục tiêu duy trì chất lượng giáo dục, bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non. 

Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện nghiêm túc và thường xuyên đánh giá mức độ an toàn phòng-chống dịch Covid-19; đảm bảo điều kiện an toàn cho trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Khi được ban chỉ đạo phòng-chống Covid-19 cấp huyện quyết định cho trẻ mầm non đến trường, tiến hành tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp theo kế hoạch và chú trọng công tác tổ chức bữa ăn bán trú theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, giúp phụ huynh yên tâm khi cho trẻ đến trường.

Ngoài ra, theo quy định về khung thời gian năm học 2021-2022 do UBND tỉnh phê duyệt, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh có thể kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non phải cho trẻ nghỉ ở nhà thời gian dài để phòng-chống dịch Covid-19, nếu cần thiết có thể làm văn bản đề xuất kéo dài thời gian kết thúc năm học để có thời gian củng cố, tăng cường bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho trẻ nhằm hoàn thành mục tiêu chương trình giáo dục mầm non.

Liên quan đến việc kết thúc năm học, trên Tuổi Trẻ, ông Phạm Xuân Tiến, phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội, khẳng định học sinh Hà Nội sẽ kết thúc năm học chậm nhất vào ngày 31/5. Đây cũng là mốc thời gian muộn nhất để kết thúc năm học theo khung thời gian năm học 2021-2022 đã được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt.

Nói thêm về vấn đề này, ông Trần Thế Cương, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, khẳng định các lớp từ 1-11 ở Hà Nội sẽ kết thúc năm học chậm nhất vào ngày 31/5. Riêng với học sinh lớp 12, các trường có thể kéo dài thêm thời gian dạy học để ôn tập cho học sinh đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, ông Cương cũng lưu ý việc này sẽ tùy thuộc vào sự chủ động của các trường, trên nguyên tắc tự nguyện của học sinh, phụ huynh học sinh.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tính đến ngày 15/4, 100% trường học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức dạy học trực tiếp, tỉ lệ học sinh tham gia đạt 93,79% ở cấp tiểu học, 95,12% ở cấp THCS và 96,46% ở cấp THPT. Trẻ mầm non cũng đã đến trường học trực tiếp.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.65729 sec| 2276.805 kb