Các phương thức tuyển sinh của Học viện Ngoại giao năm 2023

Các phương thức tuyển sinh của Học viện Ngoại giao năm 2023
Học viện Ngoại giao đã thông báo phương án tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó có chỉ tiêu và các phương thức xét tuyển.

Các phương thức tuyển sinh của Học viện Ngoại giao năm 2023
Học viện Ngoại giao

Theo đó, năm học 2023 - 2024, Học viện Ngoại giao sẽ tuyển 2.100 chỉ tiêu. Các ngành đào tạo và chỉ tiêu cụ thể như sau: Ngành Quan hệ quốc tế 460; Ngành Ngôn ngữ Anh 200; Ngành Kinh tế quốc tế 260; Ngành Luật quốc tế 200; Ngành Truyền thông quốc tế 460; Ngành Kinh doanh quốc tế 260; Ngành châu Á - Thái Bình Dương học 160; Ngành Luật thương mại quốc tế 100.

Nhà trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển, gồm: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT (phương thức 1); xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT (phương thức 2); xét tuyển sớm dựa trên kết quả phỏng vấn (phương thức 3); xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (phương thức 4).

Mỗi phương thức xét tuyển có chỉ tiêu riêng, trong trường hợp một phương thức không tuyển đủ chỉ tiêu thì số lượng chỉ tiêu còn lại được chuyển sang các phương thức khác. Cụ thể: 63 chỉ tiêu (chiếm 3%) cho phương thức 1; 1.470 chỉ tiêu (chiếm 70%) cho phương thức 2; 42 chỉ tiêu (chiếm 2%) cho phương thức 3 là 2%; 525 chỉ tiêu (chiếm 25%) cho phương thức 4.

Với phương thức 2, Học viện Ngoại giao dựa trên kết quả học tập THPT và điểm ưu tiên bao gồm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD-ĐT (nếu có) và điểm ưu tiên theo quy định của học viện đối với thí sinh thuộc 1 trong các đối tượng:

Thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT; Thí sinh đoạt giải khuyến khích, tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD&ĐT tổ chức, cử tham gia, thời gian đoạt giải tham gia không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành lớp 10, lớp 11 hoặc lớp 12; Thí sinh là học sinh trường THPT chuyên, hoặc trường THPT trọng điểm quốc gia chất lượng cao;

Thí sinh có một trong các chứng chỉ quốc tế còn giá trị sử dụng tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển sau đây: tiếng Anh IELTS Academic từ 6.0 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 60 trở lên, hoặc các chứng chỉ Cambridge English Qualifications từ 169 điểm trở lên, hoặc SAT từ 1200 trở lên, hoặc ACT từ 25 điểm trở lên; tiếng Pháp từ DELF-B1 trở lên hoặc TCF từ 300 điểm trở lên; tiếng Trung Quốc từ HSK 4 (mức điểm từ 270) trở lên; tiếng Hàn Quốc: từ Topik 3 trở lên; tiếng Nhật Bản từ N3 trở lên.

Nếu thí sinh có các chứng chỉ quốc tế không được liệt kê ở trên, hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét và quyết định.

Với phương thức 3, Học viện dành 2% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả phỏng vấn và điểm ưu tiên bao gồm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT (nếu có) và điểm ưu tiên theo quy định của Học viện đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài (đã được nước sở tại cho phép thực hiện, đạt trình độ tương đương trình độ THPT của Việt Nam) ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam; hoặc có thời gian học tập ở nước ngoài và ở Việt Nam, tốt nghiệp chương trình THPT ở Việt Nam và có một trong các Chứng chỉ quốc tế còn giá trị sử dụng tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển.

Với phương thức 4, Học viện Ngoại giao không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ, không sử dụng kết quả điểm thi được bảo lưu từ kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước, không cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có chứng chỉ nghề.

Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng và phương thức xét tuyển. Trong trường hợp đủ điều kiện xét tuyển nhiều phương thức, thí sinh được đăng ký đồng thời nhiều phương thức trên hệ thống tuyển sinh của Học viện và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh được xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ trường hợp các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì Học viện sẽ sử dụng tiêu chí phụ để xét trúng tuyển.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.59056 sec| 2268.469 kb