Các nhãn hiệu từ Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Các nhãn hiệu từ Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất
Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Vị trí giá trị nhất của thương hiệu là nằm trong “giỏ hàng” của người

Theo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

  

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

vnm1

Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk : “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

vnm2

Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

         

vnm3

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

vnm4

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Người phụ nữ bị hành hung sau khi phản ánh quán ăn lấn chiếm vỉa hè

TP.HCM: Người phụ nữ bị hành hung sau khi phản ánh quán ăn lấn chiếm vỉa hè

23-07-2025 20:55

Khoảng 18 giờ ngày 17/7, chị N.T.D.H (34 tuổi, quê Gia Lai) bị một nhóm người hành hung trên đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, sau khi chị phản ánh tình trạng quán ăn lấn chiếm vỉa hè lên tổng đài 1022. Công an phường Phú Thọ Hòa đã tiếp nhận đơn và đang điều tra, làm rõ.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Nữ ca sĩ đình đám xin lỗi vì đăng nhầm hình ảnh vụ lật tàu ở Hạ Long
23 Tháng 07, 2025

Thái Thùy Linh đã công khai lên tiếng xin lỗi sau khi chia sẻ nhầm hình ảnh vụ lật tàu ở Quảng Ninh.

Đọc thêm
Bí ẩn bên trong chiếc loa của

Bí ẩn bên trong chiếc loa của "shipper", lộ đường dây mua bán ma túy ở Hà Nội

23 Tháng 07, 2025

Từ chiếc loa bên trong chứa 3 viên ma túy, cảnh sát phát hiện Hùng và Nhân mua ma túy về cất giấu ở phòng...

Cô gái sống hai tháng xa hoa tại Thượng Hải mà không tốn một xu

Cô gái sống hai tháng xa hoa tại Thượng Hải mà không tốn một xu

23 Tháng 07, 2025

Một cô gái họ Hoàng, khoảng hơn 20 tuổi, vừa bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ sau khi thực hiện chuỗi hành vi gian...

Mỹ nhân đẹp nhất Philippines từng làm việc ở viện tâm thần, có mối tình đẹp như cổ tích

Mỹ nhân đẹp nhất Philippines từng làm việc ở viện tâm thần, có mối tình đẹp như cổ tích

23 Tháng 07, 2025

Mỹ nhân đẹp nhất Philippines Marian Rivera giữ được vẻ gợi cảm, quyến rũ ở tuổi 41.

Ông Zelensky bất ngờ tấn công EU

Ông Zelensky bất ngờ tấn công EU

23 Tháng 07, 2025

Tổng thống Ukraine Zelensky phàn nàn rằng EU đã không cung cấp cho Kiev khoản viện trợ như đã hứa. Những lời của ông đã...

‘Bóng đá Malaysia sẽ bị FIFA cấm vận’

‘Bóng đá Malaysia sẽ bị FIFA cấm vận’

23 Tháng 07, 2025

Chuyên gia bóng đá người Indonesia cho rằng bóng đá Malaysia sẽ bị FIFA cấm vận, do gian lận cầu thủ nhập tịch.

Bộ Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau mưa bão

Bộ Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau mưa bão

22 Tháng 07, 2025

Trong trường hợp xảy ra thiên tai, các địa phương cần chủ động xử lý các hành vi lợi dụng tình hình để đầu cơ,...

Lisa (BLACKPINK) để lộ hình xăm mới gây 'bão' mạng

Lisa (BLACKPINK) để lộ hình xăm mới gây 'bão' mạng

22 Tháng 07, 2025

Hình xăm mới của Lisa (BLACKPINK) đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về đời sống tình cảm của cô.

Đại học Huế công bố điểm sàn tuyển sinh đại học năm 2025

Đại học Huế công bố điểm sàn tuyển sinh đại học năm 2025

22 Tháng 07, 2025

Ngày 22/7, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh đại học hệ...

Phương Oanh:

Phương Oanh: "Tôi chỉ cố gắng sống tử tế..."

22 Tháng 07, 2025

Tối 21/7, trên trang cá nhân, diễn viên Phương Oanh thông báo chính thức trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng để...

U23 Việt Nam đón tin vui trước trận gặp Campuchia

U23 Việt Nam đón tin vui trước trận gặp Campuchia

22 Tháng 07, 2025

Trước trận đại chiến gặp trận gặp Campuchia, U23 Việt Nam đón tin vui về nhân sự.

Cựu Thủ tướng Ukraine tiết lộ cách Mỹ sẽ tấn công Kiev

Cựu Thủ tướng Ukraine tiết lộ cách Mỹ sẽ tấn công Kiev

22 Tháng 07, 2025

Cựu Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov cho biết trên kênh Telegram của mình rằng thuế quan của Washington đối với người mua nhiên liệu của...

Ngành Đông Phương học tại Phenikaa Uni: Học thực chiến - Vươn tầm quốc tế - Sẵn sàng hội nhập!

Ngành Đông Phương học tại Phenikaa Uni: Học thực chiến - Vươn tầm quốc tế - Sẵn sàng hội nhập!

22 Tháng 07, 2025

Không chỉ là nơi học ngoại ngữ, ngành Đông Phương học tại Đại học Phenikaa là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ yêu...

Hà Nội: Nhiều cơ sở sát hạch lái xe thiếu thí sinh

Hà Nội: Nhiều cơ sở sát hạch lái xe thiếu thí sinh

22 Tháng 07, 2025

Triển khai cao điểm tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX), mỗi ngày, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà...

Truyền thông: Ukraine hoảng loạn trước khả năng ông Trump gây bất ngờ

Truyền thông: Ukraine hoảng loạn trước khả năng ông Trump gây bất ngờ

22 Tháng 07, 2025

Ukraine nghi ngờ Tổng thống Mỹ Donald Trump hoàn toàn ủng hộ Kiev và sẽ không đột nhiên làm xấu đi mối quan hệ, tờ...

0.74369 sec| 2312.125 kb