Các nhãn hiệu từ Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Các nhãn hiệu từ Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất
Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Vị trí giá trị nhất của thương hiệu là nằm trong “giỏ hàng” của người

Theo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

  

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

vnm1

Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk : “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

vnm2

Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

         

vnm3

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

vnm4

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
‘Án phạt FIFA áp dụng với Malaysia có thể thay đổi’

‘Án phạt FIFA áp dụng với Malaysia có thể thay đổi’

03-10-2025 16:52

Theo luật sư Syed Nur Aiman Syed Abdul Hamid, án phạt FIFA áp dụng với bóng đá Malaysia hoàn toàn có thể thay đổi.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Khủng hoảng thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc
03 Tháng 10, 2025

Hàn Quốc đang đối diện một trong những cuộc khủng hoảng việc làm thanh niên nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

Đọc thêm
Chăm đi hát karaoke để giảm cân

Chăm đi hát karaoke để giảm cân

03 Tháng 10, 2025

Ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc tìm đến các phòng karaoke không chỉ để ca hát mà còn để vận động, đốt cháy...

Arsenal lập kỷ lục tại Champions League

Arsenal lập kỷ lục tại Champions League

03 Tháng 10, 2025

Arsenal nối dài chuỗi kỷ lục khi đánh bại Olympiacos 2-0, nâng thành tích toàn thắng sân nhà lên 14 trận liên tiếp tại vòng...

Hương Giang được dự đoán lọt top cao tại Miss Universe 2025

Hương Giang được dự đoán lọt top cao tại Miss Universe 2025

03 Tháng 10, 2025

Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác, đại diện Việt Nam – Hoa hậu Hương Giang bất ngờ được dự đoán xếp vị trí...

Bão số 10 (bão BUALOI) và mưa lũ sau bão làm 53 người chết và mất tích, 139 người bị thương, thiệt hại hàng nghìn tỷ

Bão số 10 (bão BUALOI) và mưa lũ sau bão làm 53 người chết và mất tích, 139 người bị thương, thiệt hại hàng nghìn tỷ

02 Tháng 10, 2025

Bão số 10 (bão BUALOI) và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại rất nặng nề về người, tài sản, cơ sở hạ tầng...

Chính phủ Mỹ đóng cửa dân Mỹ thiệt hại khủng mỗi ngày

Chính phủ Mỹ đóng cửa dân Mỹ thiệt hại khủng mỗi ngày

02 Tháng 10, 2025

Theo ước tính của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO – Congressional Budget Office), việc ngừng hoạt động của chính phủ liên bang...

Ninh Dương Lan Ngọc vấp tranh cãi về trang phục

Ninh Dương Lan Ngọc vấp tranh cãi về trang phục

02 Tháng 10, 2025

Chiếc áo crop top cắt xẻ táo bạo của Ninh Dương Lan Ngọc đang vấp ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Kim Soo Hyun công bố 150 lá thư tình thời quân ngũ

Kim Soo Hyun công bố 150 lá thư tình thời quân ngũ

02 Tháng 10, 2025

Ngày 30/9, Kim Soo Hyun chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn yêu Kim Sae Ron khi cô còn ở tuổi vị thành niên,...

Mỹ thừa nhận kênh bí mật để ông Trump đàm phán với ông Putin

Mỹ thừa nhận kênh bí mật để ông Trump đàm phán với ông Putin

02 Tháng 10, 2025

Đặc phái viên Mỹ về các vấn đề Ukraine và Nga Keith Kellogg xác nhận rằng, Nhà Trắng thông qua Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko...

Dịch vụ kéo xe “hốt bạc”, 200.000 đồng/lượt qua đoạn đường ngập 400m ở Hà Nội

Dịch vụ kéo xe “hốt bạc”, 200.000 đồng/lượt qua đoạn đường ngập 400m ở Hà Nội

01 Tháng 10, 2025

Sau mưa lớn tại Hà Nội, đường ngập sâu, nhiều người dân đã mang xe kéo ra chở thuê xe, người với giá 200.000 đồng...

Chỉ có 1 cách để ĐT Malaysia trắng án trước FIFA

Chỉ có 1 cách để ĐT Malaysia trắng án trước FIFA

01 Tháng 10, 2025

Sau án phạt FIFA vì gian lận hồ sơ nhập tịch 7 cầu thủ, Malaysia đang kháng cáo nhưng vẫn đối diện nguy cơ bị...

Cảnh báo giả mạo phong bì thư ngành thuế để lừa đảo

Cảnh báo giả mạo phong bì thư ngành thuế để lừa đảo

01 Tháng 10, 2025

Cục Thuế cho biết không gửi công văn qua SPX, nhận thanh toán 80K… tới người nộp thuế và đề nghị người nộp thuế phòng...

YouTube chi 24,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của Tổng thống Trump

YouTube chi 24,5 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của Tổng thống Trump

01 Tháng 10, 2025

Theo hồ sơ tòa án được công bố hôm 30/9, YouTube thuộc sở hữu của Alphabet đã đồng ý chi 24,5 triệu USD...

Sắp xếp lại hệ thống giáo dục đại học: Kiến tạo nền móng tinh hoa

Sắp xếp lại hệ thống giáo dục đại học: Kiến tạo nền móng tinh hoa

01 Tháng 10, 2025

Chủ trương tái cấu trúc mạnh mẽ hệ thống giáo dục đại học (GDĐH), xây dựng các đại học tinh hoa và trường nghề trọng...

Bé gái 14 tuổi nguy kịch do ngộ độc methanol

Bé gái 14 tuổi nguy kịch do ngộ độc methanol

01 Tháng 10, 2025

Bé gái 14 tuổi cùng bạn uống khoảng 350ml rượu không rõ nguồn gốc, sau đó lên cơn co giật kéo dài và được chuyển...

0.75346 sec| 2314.188 kb