Các nhãn hiệu từ Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Các nhãn hiệu từ Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất
Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Vị trí giá trị nhất của thương hiệu là nằm trong “giỏ hàng” của người

Theo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

  

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

vnm1

Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk : “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

vnm2

Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

         

vnm3

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

vnm4

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Gala “Trường học không ma túy” mùa 3 khép lại hành trình kiến tạo tương lai cho giới trẻ

Gala “Trường học không ma túy” mùa 3 khép lại hành trình kiến tạo tương lai cho giới trẻ

13-12-2025 18:51

Gala tổng kết chương trình “Trường học không ma túy” mùa 3 năm 2025 vừa diễn ra tại trường quay ngoài trời Đài Truyền hình Việt Nam đã tôn vinh những nỗ lực bền bỉ của nhà trường, học sinh và các đơn vị đồng hành trong công tác phòng, chống ma túy học đường.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Hà Nội nghiêm cấm tự ý tăng giá vé xe dịp Tết
13 Tháng 12, 2025

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Bính Ngọ năm 2026.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng

12 Tháng 12, 2025

Một nữ sinh lớp 10 tại Thanh Hoá vừa bị một nhóm bạn đánh hội đồng tại lớp học khiến nạn nhân phải nhập viện....

Châu Âu đã tìm ra cách lách lệnh cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga

Châu Âu đã tìm ra cách lách lệnh cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga

11 Tháng 12, 2025

Theo dự thảo quy định của EU, bất kỳ quốc gia nào thuộc EU cũng có thể tạm thời bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu...

Điều kiện nào để U22 Indonesia vào bán kết SEA Games 33?

Điều kiện nào để U22 Indonesia vào bán kết SEA Games 33?

12 Tháng 12, 2025

Tuy đang là đương kim vô địch giải đấu nhưng U22 Indonesia vẫn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá...

Ông Trump

Ông Trump "vô cùng thất vọng" với Nga, Ukraine

12 Tháng 12, 2025

Tổng thống Mỹ Donald Trump “vô cùng thất vọng” với Nga và Ukraine, người phát ngôn của ông cho biết trong bối cảnh Kiev nói...

Tuần học 4 ngày: Gánh nặng cho phụ huynh?

Tuần học 4 ngày: Gánh nặng cho phụ huynh?

12 Tháng 12, 2025

Bên cạnh tuần làm việc 4 ngày, nhiều nước châu Âu đang cân nhắc áp dụng mô hình này cho giáo dục.

Phương Oanh bất ngờ xuất hiện sau biến cố gia đình, vẻ thoáng buồn gây chú ý

Phương Oanh bất ngờ xuất hiện sau biến cố gia đình, vẻ thoáng buồn gây chú ý

12 Tháng 12, 2025

Sau thời gian im tiếng Phương Oanh bất ngờ xuất hiện giản dị trong clip nấu ăn, gương mặt thoáng buồn gây chú ý.

Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng SJC quay đầu giảm, nhưng sẽ sớm tăng mạnh trở lại

Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng SJC quay đầu giảm, nhưng sẽ sớm tăng mạnh trở lại

12 Tháng 12, 2025

Giá vàng hôm nay 12/12, vàng SJC bất ngờ giảm còn vàng nhẫn tăng so với hôm trước. Trong khi, giá vàng thế giới có...

Vụ đẩy CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội: Đối tượng xin bỏ qua vi phạm nhưng bất thành

Vụ đẩy CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội: Đối tượng xin bỏ qua vi phạm nhưng bất thành

12 Tháng 12, 2025

Công an TP Hà Nội cho biết Đặng Từ Thịnh, 48 tuổi, đã ôm và đẩy Đại uý CSGT vào đầu xe tải đang lao...

Phim Tết “Thỏ ơi!!” của Trấn Thành mang màu sắc drama, quy tụ nhiều gương mặt đình đám

Phim Tết “Thỏ ơi!!” của Trấn Thành mang màu sắc drama, quy tụ nhiều gương mặt đình đám

12 Tháng 12, 2025

Trấn Thành vừa tung first look cho dự án phim Tết “Thỏ ơi!!”, gây chú ý với không khí drama phủ kín cùng những gương...

Hàn Quốc: Học sinh đổ xô học tiếng Anh sau thi đại học

Hàn Quốc: Học sinh đổ xô học tiếng Anh sau thi đại học

12 Tháng 12, 2025

Điểm tiếng Anh trong kỳ thi đại học Hàn Quốc năm nay rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Politico: EU sẵn sàng phá vỡ

Politico: EU sẵn sàng phá vỡ "quy tắc vàng" để tịch thu tài sản Nga

12 Tháng 12, 2025

Việc kéo dài thời gian họp thượng đỉnh đã trở nên tương đối phổ biến, do các lãnh đạo châu Âu thường gặp khó khăn...

Hà Nội quyết liệt 'lấy' lại vỉa hè, lòng đường từ ngày 13/12

Hà Nội quyết liệt 'lấy' lại vỉa hè, lòng đường từ ngày 13/12

11 Tháng 12, 2025

UBND TP Hà Nội yêu cầu từ ngày 13/12, các phường, xã đồng loạt ra quân lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô...

Không khí lạnh mạnh sắp tràn về, miền Bắc đón mưa lớn trên diện rộng kèm rét đậm

Không khí lạnh mạnh sắp tràn về, miền Bắc đón mưa lớn trên diện rộng kèm rét đậm

11 Tháng 12, 2025

Miền Bắc sắp đón thêm một đợt rét mạnh, kèm mưa vừa, mưa to trên diện rộng, nhiệt độ vùng núi cao có thể dưới...

Giá vàng hôm nay (11/12): Vàng SJC tăng mạnh áp sát

Giá vàng hôm nay (11/12): Vàng SJC tăng mạnh áp sát "đỉnh", thế giới "leo thang" sau khi Fed giảm lãi suất

11 Tháng 12, 2025

Giá vàng hôm nay 11/12, vàng SJC và nhẫn đều tăng mạnh sau giảm vào hôm trước. Trong khi, vàng thế giới tăng vọt sau...

2.44969 sec| 2327.719 kb