Bộ GD&ĐT thông tin vụ thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên, học sinh trong vụ việc mong chuyện khép lại

Bộ GD&ĐT thông tin vụ thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên, học sinh trong vụ việc mong chuyện khép lại
Sau khi nhận được báo cáo của Sở GD&ĐT Cà Mau về việc thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng. Bản thân học sinh ngủ quên trong vụ việc cũng mong muốn mọi chuyện được khép lại.

Liên quan vụ việc thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh do ngủ quên trong giờ thi, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng.  Thông tin trên báo Lao động cho biết, Bộ GD&ĐT đã nhận được của Sở GD&ĐT Cà Mau về việc thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên trong phòng thi. Hội đồng thi Sở GD&ĐT Cà Mau đã làm việc trực tiếp với  Trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi. Thí sinh H.N.T, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển năm học 2021 - 2022, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi 01 - THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển. 

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, ngày 4/8, ông Lê Mỹ Phong - phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và đào tạo) - cho biết đã nắm thông tin qua báo chí và yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo Cà Mau báo cáo.

Theo ông Phong, những thông tin đến thời điểm hiện tại chỉ đến từ những người liên quan, chưa có thông tin từ cán bộ coi thi. Do vậy cục yêu cầu sở phải làm việc với cán bộ coi thi, nắm thông tin và báo cáo chi tiết cho cục.

"Xét theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, giám thị làm không sai. Tuy nhiên diễn biến cụ thể trong phòng thi thế nào phải chờ báo cáo từ Sở Giáo dục và đào tạo Cà Mau, trong đó có ý kiến của cán bộ coi thi. Khi có thông tin đầy đủ bộ sẽ có những động thái tiếp theo xử lý vụ việc" - ông Phong cho biết thêm.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, thí sinh T. cho hay, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, sau khoảng hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết. Trước đó, em đã thức khuya nhiều đêm. Được biết, em T là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của T, nhiều thầy cô nhận định em thừa sức đậu đại học.

Trước đó, xác nhận trên báo tạp chí Tri thức trực tuyến, ngày 2/8, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP.Cà Mau) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, một học sinh của trường là em H.N.T đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị điểm 0.

Theo đó, tổng điểm các môn thi của T là 50,22 điểm; cụ thể Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm.

Em T. là học xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển. Em cũng nằm trong đội tuyển thi môn Vật lý của trường. Do bị điểm liệt môn Tiếng Anh, em T. trượt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm trung bình môn Tiếng Anh của em năm lớp 12 là 8,6.

Bộ GD&ĐT thông tin vụ thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên, học sinh trong vụ việc mong chuyện khép lại
Điểm các môn thi của em T. Ảnh: Báo Dân Việt.

Thông tin trên báo Dân Việt cho biết, chiều 4/8, ông Nguyễn Thanh Luận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã ký báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Cà Mau. 

Căn cứ vào quy định của Bộ, nội dung tường trình của Trưởng điểm thi, 2 cán bộ coi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau khẳng định việc thí sinh ngủ quên tại phòng thi là có. Hai cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ được Trưởng điểm thi phân công theo Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về thi của Bộ.

Tuy nhiên đơn vị này cũng nhìn nhận trong quá trình coi thi, 2 cán bộ coi thi chưa bao quát tốt phòng thi, nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi (vì nghĩ là thí sinh đã làm xong bài thi hoặc gục đầu xuống bàn để suy nghĩ làm bài). Ngoài ra, 2 cán bộ coi thi còn thiếu kỹ năng trong xử lý tình huống. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng điểm thi, 2 cán bộ coi thi và các thành viên trong Hội đồng thi nghiêm túc rút , xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự ở những lần sau.

Trao đổi trên báo Dân Việt, em T cho biết mấy ngày qua khi thông tin được nhiều người biết đến thì thầy cô, bạn bè cũng động viên em cố gắng vượt qua. Trong các bài kiểm tra trước đó, em thường có thói quen khoanh lên tờ đề rồi mới làm bài, chính vì vậy mới xảy ra điều đáng tiếc…

"Trong chuyện này bản thân em thấy phần lớn là lỗi của em, một phần do em không may mắn và chủ quan, còn thầy cô giám thị đã làm đúng quy chế. Em nghĩ rằng chuyện này nên được khép lại. Em sẽ dành thời gian để rèn luyện bản thân và cố gắng hơn trong kỳ thi năm sau. Đây thật sự là bài học lớn trong đời em", nam sinh cho hay.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.64893 sec| 2281.273 kb