Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Ngày 20/4, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 1687/BGDĐT-GDTC gửi các Sở GD&ĐT, các Đại học, Học viện, trường Đại học và Cao đẳng sư phạm về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Theo đó, nhằm tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống và kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trong trường học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Đồng thời, tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhà giáo trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo các thành viên trong nhà trường thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp học, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, cơ quan y tế tại địa phương trong công tác phòng chông dịch; phối hợp theo dõi và quản lý sức khỏe của các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

Trước đó, vào ngày 18/4, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành văn bản về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo quy định hiện hành. Văn bản yêu cầu trường học tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong ngành giáo dục thực hiện nghiêm quy định 2K (đặc biệt cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang toàn thời gian ở trường và tích cực khử khuẩn). Trường học cần theo dõi sức khỏe của giáo viên, học sinh quay trở lại u kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không để dịch bệnh lây lan rộng.

Đến ngày 19/4, Sở GD&ĐT TP HCM cũng ban hành văn bản khẩn về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Sở đề nghị nhà trường tổ chức thực hiện nghiêm quy định 2K: khẩu trang và khử khuẩn. Ngoài ra, các đơn vị giáo dục cần tầm soát các trường hợp nghi ngờ; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Về tình hình dịch Covid-19, Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 20/4 của Bộ Y tế cho biết có 2.461 ca mắc mới (cao nhất trong hơn 6 tháng qua), tiếp tục đà tăng của các ngày trước đó.

Để chủ động ứng phó dịch bệnh, bảo đảm thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả cho người bệnh Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc bộ, thủ trưởng y tế các bộ, ngành rà soát, đánh giá và khẩn trương triển khai giải pháp.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương rà soát và cập nhật kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 của tỉnh, của đơn vị theo nguyên tắc "4 tại chỗ"; phân công số giường bệnh điều trị tới từng đơn vị; bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19 khi có chỉ định nhập viện.

Các đơn vị cần dự trù thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phù hợp với các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 khi dịch bệnh có thể xảy ra diễn biến phức tạp.

Với các ca bệnh nặng, ca bệnh nghi ngờ Covid-19 nằm tại các bệnh viện, khi kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính nhưng vẫn nghi ngờ nhiễm bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo thực hiện xét nghiệm PCR để chẩn đoán mắc Covid-19 tránh bỏ sót ca bệnh để dịch bệnh lan rộng.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản có gì đặc biệt?

Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản có gì đặc biệt?

20-04-2024 16:58

Trào ngược dạ dày thực quản gây cảm giác nóng rát, ợ chua vô cùng khó chịu. Tìm hiểu phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản có những loại thuốc gì.

Nổi bật trang chủ
Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp trong tuần tới
20 Tháng 04, 2024

Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp vào ngày 22/4 và 26/4 nên nhiệt độ giảm nhẹ, trời mát mẻ.

Đọc thêm
Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn với Dũng Taylor

Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn với Dũng Taylor

19 Tháng 04, 2024

Thu Phương tỏ ra ngạc nhiên trước tin đồn cô hủy hôn Dũng Taylor và chia sẻ về mối quan hệ hiện tại của cả...

Khởi tố ông Lê Tùng Vân về tội loạn luân trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai

Khởi tố ông Lê Tùng Vân về tội loạn luân trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai

19 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ Tịnh thất Bồng Lai, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ...

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

19 Tháng 04, 2024

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2024, trên địa bàn thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông, đồng thời...

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

19 Tháng 04, 2024

"Tôi và Anh Dũng có chia tay đâu. Người ta chỉ đồn linh tinh, tội Dũng", Trương Ngọc Ánh lần đầu lên tiếng phủ nhận...

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

0.59567 sec| 2260.039 kb