Bố bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong thừa nhận từng dùng cây đánh con

Bố bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong thừa nhận từng dùng cây đánh con
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Thái thừa nhận bản thân từng cầm cây đánh con gái nhiều cái. Chứng kiến bạn gái đánh con mình nhưng không can ngăn.

Theo nguồn tin trên Tuổi trẻ, ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM) để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật . Ông Thái có liên quan đến vụ bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) trong vụ bạo hành bé N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột Thái) đến tử vong ngày 22/12 vừa qua. 

Tờ Tiền Phong dẫn nguồn từ cho biết, công an thực hiện lệnh bắt ông Thái với vai trò là đồng phạm giúp sức Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong việc bạo hành bé A. (con gái ruột cúa Thái với vợ cũ). 

Bố ruột bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Từng cầm cây đánh con nhiều cái

Ông Thái và người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo Tuổi trẻ, Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng roi mây, gậy gỗ đánh. Riêng Thái cũng có lần cầm cây đánh bé A. nhiều cái. 

"Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh cháu A. nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua", Tuổi trẻ dẫn thông tin từ cơ quan điều tra.

Thời điểm Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố, ông Thái thừa nhận bản thân giao con gái cho Trang chăm sóc nuôi dưỡng, dạy học. Ông này cũng cho biết có nắm được việc Trang dùng roi mây, sau này là dùng cây đánh cháu A. Một số lần ông chứng kiến và thấy bé A. bị bầm tím trên cơ thể nhưng thấy con "sợ" Trang, nên không nói gì.

Một cán bộ công an với Vietnamnet: "Ông Thái có vẻ đồng tình với người tình về cách dạy dỗ con như thế. Ông Thái không cản trở bà Trang đánh con của mình".

Bố ruột bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Từng cầm cây đánh con nhiều cái

Bản thân ông Thái cũng từng cầm cây đánh con gái. 

Ông Thái khai ngày 11/12 có đưa cháu đến để khâu vết thương vùng đầu sau khi phát hiện thương tích trong quá trình cháu ở nhà với Trang. Ngày 22/12, Trang vào kiểm tra phòng ngủ phát hiện cháu V.A ói và tình trạng yếu nên ông Thái được gọi về. Về nhà, ông Thái thấy con bị sặc thức ăn lên mũi nên đã hút hết ra và đưa con đi cấp cứu, tuy nhiên, bé gái V.A đã không qua khỏi. 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM trả lời trên tờ Người lao động, việc khởi tố Thái là cần thiết. Vì người này biết con mình bị đánh nhưng vẫn không lên tiếng là đồng lõa với người tình. 

"Có lẽ cháu rất cô đơn và đau đớn trước khi chết vì có cha cũng như không. Trong một thời gian dài cháu bị đánh đập tàn nhẫn, cha ruột dẫn cháu đi khâu. Vết thương cũ chưa lành thì vết thương mới xuất hiện, mưng mủ và không được chăm sóc y tế. Khi nhập viện, bác sĩ thấy trên cơ thể có vết thương tím mờ, tím đậm chi chít thì thử hỏi sao không đớn đau", bà chia sẻ trên Người lao động.

Trước đó, chia sẻ trên Zing, người bảo mẫu từng làm cho gia đình Thái cho biết từ khi đưa người tình về chung sống tại căn hộ chung cư, ông Thái hoàn toàn không để ý đến A. nữa. Trong 2 tháng đầu sống tại căn chung cư ở Sài Gòn Pearl, ông Thái thường xuyên ra ngoài đến khuya mới về nhà.

Đến tháng thứ 3, ông Thái đưa Trang về sống chung tại chung cư để dạy bé V.A. học. "Lúc đó tôi để ý thấy Trang chưa đánh đập mà thường xuyên la mắng con bé khi làm bài không tốt. Bé mới học lớp 2 nhưng la mắng nặng lời quá nhiều. Tôi rất xót nhưng không dám khuyên ngăn", bà bảo mẫu nói với Zing.

Vietnamnet dẫn lời bảo mẫu cho hay, ông Thái đi làm suốt, cha con ít khi gặp mặt, song có lần khi bé A. đang học, ông Thái la mắng to tiếng xưng mày - tao.

Bố ruột bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Từng cầm cây đánh con nhiều cái

Ông Thái có mặt tại chung cư nơi sống cùng người tình và con gái khi công an khám nghiệm hiện trường.

Chia sẻ với báo chí, Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) cho hay, ông Thái đã vi phạm 3 tội nghiêm trọng: Thứ nhất là đồng phạm, thứ 2 không tố cáo tội phạm, thứ 3 che giấu tội phạm.

Đồng thời, trong suốt quá trình nuôi , ông Thái không cho mẹ đẻ gặp gỡ, điều này cũng hoàn toàn vi phạm Luật trẻ em, Luật Hôn nhân Gia đình và bản án của toà án. "Với ít nhất tội danh không cho gặp này thì việc bắt khẩn cấp người cha đã là hoàn toàn hợp lý, nhất định không để lọt người lọt tội" - Luật sư Nữ nói thêm.

Theo thông tin trước đó, ông Thái từng có cuộc hạnh phúc với bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột bé V.A) trước khi quen biết và cặp kè với Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại nơi làm việc. Hai người kết hôn năm 2012, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với sự ra đời của bé V.A năm 2013 và một bé trai năm 2015.

Anh trai bà H. (bác ruột bé V.A.) tiết lộ: "Khi đang chung sống với Thái, em tôi đã phát hiện anh ta qua lại với cô Trang. Thậm chí, hai người đó còn chửi bới, công khai trước mặt H. Vì quá phẫn uất, nó tự tử phải nhập viện. Khi H. còn đang mê man trên giường bệnh, bố mẹ Thái đã sang nói chuyện với bố mẹ tôi, rằng nếu cả hai không ở được với nhau thì cắt đứt".

Mối quan hệ ngoài luồng này cũng đã được chính Trang khai nhận tại cơ quan công an. Trang thừa nhận đây là mối quan hệ bất chính bởi cả hai quen nhau khi làm cùng công ty ở TP.HCM, lúc này Thái đã có vợ con.

Từ khi với Trang, ông Thái và bà H. thường xuyên xảy ra lục đục, cãi vã. Tháng 8/2020, hai người ly hôn. Anh trai bà H. chia sẻ áo Pháp luật TP.HCM, thời điểm em gái ông ly hôn đã phải chịu nhiều áp lực từ ông Thái, cùng gia đình chồng và cả Trang.

Bà H. muốn hai con về sống cùng mẹ. Sau đó hai bên xảy ra tranh chấp quyền . "Thái còn thuê luật sư gửi đơn xin ly hôn, tạo áp lực để em tôi phải sớm ly hôn. Thái còn đòi nuôi cả hai đứa con, nhưng H. không đồng ý", anh trai bà H. nói.

Theo đó, ông Thái đã đưa ra các lý do như bà H. không có thu nhập nuôi con, có triệu chứng tâm thần để giành nuôi 2 đứa. Sau đó, do muốn được nhanh chóng hoàn tất việc ly hôn nên Thái thỏa thuận giao 1 con cho bà H. nuôi.

Tòa quyết định ông Thái được nuôi bé A., bà H. nuôi con trai (em bé A.). Thế nhưng sau đó, dù cả bà H. và gia đình bà tìm cách gặp A. đều bị ông Thái ngăn cản. Do bị ông Thái cấm cản nên hơn một năm qua, bà H. chỉ gặp con 2-3 lần và lần gặp mới đây nhất vào tháng 12/2020.

Sau 1 tháng ly hôn vợ, ông Thái đã đón người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến cùng sống như vợ chồng tại căn hộ chung cư cao cấp Saigon Pearl cùng với bé V.A và một bảo mẫu đã chăm sóc bé V.A từ nhỏ. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm
19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin - chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đọc thêm
Kẻ đi ô tô cướp tiệm vàng tại Hà Tĩnh khai gì?

Kẻ đi ô tô cướp tiệm vàng tại Hà Tĩnh khai gì?

18 Tháng 04, 2024

Cơ quan điều tra đã ghi nhận lời khai ban đầu của Nguyễn Minh Toàn (30 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh)...

TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

18 Tháng 04, 2024

Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường công lập...

Đang hóa trị ung thư, rapper Long Nón Lá vẫn tham gia giải chạy

Đang hóa trị ung thư, rapper Long Nón Lá vẫn tham gia giải chạy

18 Tháng 04, 2024

Hiện nam rapper Long Nón Lá đang cố gắng giữ tinh thần tích cực, lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

18 Tháng 04, 2024

Lực lượng chức năng huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang truy tìm đối tượng đi ô tô đến tiệm vàng trên địa bàn, dùng...

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

17 Tháng 04, 2024

Đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra vụ...

0.59447 sec| 2272.164 kb